Sau khi nhận được thông tin về sự việc tàu đâm gẫy cầu tại Hải Dương, lãnh đạo Bộ GTVT đã thành lập “biệt đội” để khắc phục sự cố này.
Tin nên đọc
Cận cảnh công tác "cấp cứu" cho cầu An Thái bị tàu thủy đâm trực diện
Vụ tàu đâm nứt cầu: Tàu chưa hoàn thành đăng kiểm vẫn... lưu thông
Bơm ngập nước vào tàu 3.000 tấn để cứu cầu
Cận cảnh hiện trường vụ tàu thủy 3.000 tấn đâm nứt cầu tại Hải Dương
Theo đó, ngày 7/3, Thứ trưởng phụ trách Nguyễn Hồng Trường đã ký ban hành Quyết định số 649/QĐ-BGTVT về việc thành lập Tổ công tác đặc biệt giúp Bộ chỉ đạo khắc phục sự cố cầu An Thái khi bị tàu trọng tải lớn đâm chiều ngày 6/3.
Theo Quyết định, thành lập Tổ công tác đặc biệt gồm các thành viên sau, các thành viên trong “Biệt đội” đặc biệt khắc phục sự cố xảy ra tại cầu An Thái gồm: Ông Hoàng Hà, Vụ trưởng Vụ Khoa học - Công nghệ, Tổ trưởng Tổ công tác; Ông Trần Quốc Toản, Phó Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổ phó; Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hải Dương, Tổ phó và nhiều tổ viên khác tham gia vào Tổ công tác đặc biệt.
|
Cận cảnh vết rạn vỡ sau cú đâm của tầu Thành Luân 28 với cầu An Thái. |
Quyết định cũng nêu rõ nhiệm vụ và quyền hạn của tổ công tác: Tổ công tác trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân; sơ bộ đánh giá, xác định mức độ hư hỏng cầu An Thái và chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố cầu; Đề xuất các giải pháp ban đầu để bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; Đề xuất, thẩm định các giải pháp kỹ thuật nhằm khắc phục sự cố cầu;
Tổ công tác tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Kinh phí hoạt động của Tổ công tác trước mắt do các cơ quan cử người đài thọ. Chi phí liên quan đến công tác khắc phục sự cố sau này do Tổ công tác đề xuất, phù hợp với quy định của pháp luật.
|
Cán bộ Công ty tư vấn thiết kế thuộc Bộ GTVT có mặt tại hiện trường khảo sát, khắc phục sự cố. |
Trước đó, Vụ TNGT thủy xảy ra hồi 18h00 ngày 6/3 khi tàu Thành Luân 28 tải trọng gần 3.000 tấn lưu thông trên sông An Thái hướng từ Hải Dương tới Hải Phòng khi đi qua cầu An Thái (nối thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành với thị trấn Kinh Môn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Do tàu quá cao trong khi nước thủy triều lên, cabin tàu đã đâm vào cầu. Hậu quả, con tàu đã bị kẹt cứng vào dầm giữa của cầu An Thái.
Nhận được tin báo, Sở GTVT Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương đã điều động các lực lượng CSGT, TTGT tới hiện tường tổ chức cứu hộ. Cầu An Thái nằm trên Tỉnh lộ 388 bắc qua sông An Thái nối với sông Cấm (Hải Phòng), lượng tàu bè qua đây rất lớn.
Đến thời điểm hiện tại, theo chỉ đạo từ Lãnh đạo Bộ GTVT qua công tác đánh giá tác động của vụ va chạm, đã khiến cho toàn bộ dầm cầu bên tay phải hướng từ tỉnh lộ 388 nói liền quốc lộ 18 với Quốc lộ 5A bị hư hại, không thể lưu thông. Do đó, đến 16h chiều nay (8/3), phương tiện xe máy và người đi bộ sẽ được lưu thông qua đây.
Phapluatplus sẽ tiếp tục cập nhật.