Một số đoạn đường thuộc tuyến Quốc lộ 19 đã được nâng cấp cao hơn nhà dân từ 1,2 mét, chắn lối đi vào, khiến nhiều nhà dân như bị “giam lỏng”, gặp bất tiện trong việc đi lại và sinh hoạt.
Một số đoạn đường thuộc tuyến Quốc lộ 19 đã được nâng cấp cao hơn nhà dân từ 1,2 mét, chắn lối đi vào, khiến nhiều nhà dân như bị “giam lỏng,” gặp bất tiện trong việc đi lại và sinh hoạt.
Người dân sống dọc tuyến Quốc lộ 19 đoạn qua xã Tây Giang, Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đang sống cùng nguy cơ mất an toàn giao thông khi Dự án “Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên” được triển khai bởi lẽ một số đoạn đường đã được nâng cấp cao hơn nhà dân từ 1,2 mét, che lấp lối đi vào, khiến nhiều nhà dân như bị “giam lỏng.”
Dọc tuyến Quốc lộ 19 tại xã Tây Thuận, đơn vị thi công đã vội xây dựng hệ thống mương thoát nước với chiều cao hơn 1m, rộng 0,4m (cao hơn nền đường Quốc lộ 19 cũ và nền nhà dân), như "bức tường thành" khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Để vượt qua, bà con phải bỏ tiền thuê xe chở đất đắp gò cao. Tuy nhiên, do quá chênh lệch nên tại khu vực này đã liên tiếp xảy ra tai nạn giao thông mà đa phần là tự ngã do mất lái.
Chị Đoàn Thị Thanh Liên bức xúc từ khi nâng đường lên, người dân đi lại rất bất tiện, ngoài việc bị ngã, khu vực này còn gây đọng nước giữa hai lối đi nên không có chỗ để xe.
Với thanh niên, việc vượt qua những con mương này còn dễ chứ những người trên 70 tuổi thì quá vất vả.
Nhiều hộ dân lọt thỏm dưới đường Quốc lộ 19. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)
Bà Phan Thị Sơn cho biết mỗi lần đi ra khỏi nhà, bà phải nhờ người quen, hàng xóm dắt hoặc chạy xe ”vượt tường.” Việc nâng nền đường quá cao khiến người dân ngã rất nhiều. Nhiều người đi từ hướng Gia Lai xuống cũng bị ngã do va phải thành mương.
Ngoài việc tiềm ẩn mất an toàn giao thông, khó khăn trong việc đi lại, việc nâng cấp nền đường cũng khiến một số nhà dân nằm dưới sâu, mỗi khi có mưa lớn là ngập nặng.
Nhà bà Nguyễn Thị Giang là một ví dụ. Nhà của bà hiện thấp hơn nền đường khoảng 2m. Nếu tiếp tục xây cầu Ba La, nhà bà sẽ bị ”nhấn chìm” khi nền đường Quốc lộ 19 sẽ cao thêm 2m nữa.
Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân huyện Tây Sơn, hiện tuyến Quốc lộ 19 đoạn Km50+00-Km67+00, đi qua địa phận xã Tây Giang thuộc Dự án "Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên" được Bộ Giao thông và Vận tải phê duyệt, Ban Quản lý dự án 2 làm chủ đầu tư, đang được triển khai thi công.
Tuy nhiên, đoạn tuyến từ Km50+200-Km51+500 (từ cầu Bầu Sen đến cầu Ba La), đặc biệt là phạm vi cầu Ba La (từ Km50+961,9-Km51+338,7) có cao trình thiết kế mặt cầu và đường đầu cầu cao hơn nhà dân khoảng từ 1,22-4,1m ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của 36 hộ dân.
Những mương nước xây trước nhà dân tạo thành những bức tường cao trên 1m chắn lối vào cổng. (Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN)
"Cầu Ba La được xây dựng mới thay thế cầu hiện trạng với cao trình thiết kế mặt cầu tại một số điểm cao hơn nền hiện hữu của nhà dân, có nơi cao hơn tới 4,1m nên gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân nơi đây. Hơn nữa, tại khu vực này có nhiều nhà dân nên không những gây khó cho nhà ở mặt đường mà các nhà ở phía sau cũng gặp khó,” Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Tây Sơn Phan Chí Hùng thông tin thêm.
Ông Phan Chí Hùng mong muốn Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, khảo sát lại một lần nữa để có phương án tối ưu, khi tuyến đường hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng ảnh hưởng ít nhất đến đời sống người dân.
Liên quan vấn đề này, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng đã ký văn bản số 324/UBND-KT kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải để xử lý cao độ nền đường của Quốc lộ 19; chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương có giải pháp xử lý phù hợp để đảm bảo đời sống, sinh hoạt của các hộ dân trong khu vực dự án.
Dự án “Tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên” có tổng chiều dài khoảng 143km đi qua hai tỉnh Gia Lai và Bình Định, tổng vốn đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng.
Ngày 21/12, Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ triển khai thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu cần sớm quy hoạch sân bay, khai thác hiệu quả sân bay, sân bay Long Thành cần phải có kết nối giao thông với TP. HCM và các khu vực lân cận.
Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT kiểm điểm để xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân lãnh đạo Bộ GTVT có liên quan trong việc để xảy ra các tồn tại, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm trong việc tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước.
Đó là thông tin được lãnh đạo Bộ GD&ĐT đưa ra tại hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được diễn ra tại TP HCM mới đây.
Chiều 20/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp lần thứ ba của Ban Chỉ đạo.
Sau những lần mâu thuẫn kéo dài, người vợ làm đơn xin ly hôn thì đã bị chồng bạo hành và đỉnh điểm là tước đoạt mạng sống của vợ rồi tự sát nhưng bất thành.
Công an TP Hà Nội công bố 10 dấu ấn tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân năm 2025. Đáng chú ý, giữ vững An ninh quốc gia, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị - đối ngoại quan trọng, các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của Đất nước.
Ngày 18/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Phong đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam do ông Nguyễn Mạnh Duy - Quản lý phát triển mở rộng dự án làm Trưởng đoàn.
Sáng 18/12/2025, Đội Cảnh sát đường thủy số 2, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang cho biết vừa phát hiện, bắt quả tang 07 phương tiện thuỷ vận chuyển số lượng lớn khoáng sản (đất mặt) không hoá đơn chứng từ.
Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
Định hướng của Hà Nội là khuyến khích, hỗ trợ sản xuất sạch hơn, sản xuất và tiêu dùng bền vững hướng đến các ngành công nghiệp xanh, công nghiệp các - bon thấp gắn với bảo vệ môi trường, thúc đẩy kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Sau hàng thập kỷ “đắp chiếu”, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định “khai tử” đối với dự án Khu đô thị Ngọc Liệp - Đồng Trúc do Công ty Posco E&C nghiên cứu lập quy hoạch.
Tuần lễ Đổi mới sáng tạo, Khoa học công nghệ và Khởi nghiệp sáng tạo TP Hồ Chí Minh (WISE HCMC+ 2025) diễn ra tại Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo TP HCM (SIHUB), mở ra không gian kết nối và trưng bày những thành tựu công nghệ nổi bật của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo thành phố.
Ngày 29/11, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Hoàng Sơn chủ trì buổi làm việc với Sở Xây dựng để nắm bắt tiến độ triển khai các quy hoạch quan trọng và tình hình thực hiện các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.