Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bi kịch của những cô gái kết hôn với đồng tính nam

Hình sự & tố tụng hình sự
31/03/2021 10:55
Vy Trang
aa
Trong mắt nhiều người đồng tính nam Trung Quốc, vợ là một thứ đáng ghét và việc sinh con chỉ là nghĩa vụ.


Theo thống kê của chuyên gia nghiên cứu đồng tính Trương Bắc Xuyên, Trung Quốc có khoảng 20 triệu người đồng tính nam và 80% trong số đó sẽ kết hôn hoặc đã kết hôn.

Nhân vật Lưu Tam Liên trong bộ phim điện ảnh Trung Quốc

Nhân vật Lưu Tam Liên trong bộ phim điện ảnh Trung Quốc "Ai là người yêu anh đầu tiên" phải trải qua đủ cung bậc cảm xúc và sự uất nghẹn trong đời sống tinh thần khi ph hiện chồng là người đồng tính. Ảnh: Chinanews.

Cô Lưu Lãm Khí xuất thân trong gia đình trung lưu, có cuộc hôn nhân được nhiều người mơ ước bởi chồng vừa giàu có, vừa đẹp trai. Tháng thứ hai sau khi kết hôn ở tuổi 34, cô mang thai. Nhưng mọi sự chấm dứt khi cô phát hiện chồng vội vàng tắt máy tính mỗi khi cô tỉnh dậy cho con bú. Một lần tình cờ đọc được tin nhắn trên máy tính của chồng, cô phát hiện anh là người đồng tính.

Đến một ngày không chịu nổi nữa, người phụ nữ này "đánh bài ngửa" với chồng rồi đăng một bức thư tuyệt mệnh lên diễn đàn dành cho người đồng tính. "Anh ta đã lừa dối tôi nhiều năm, kể từ ngày yêu. Nếu không có cuộc điện thoại của bố giục về cho con bú, chắc tôi đã nhảy lầu chết rồi", Lưu kể lại.

Lá thư tuyệt mệnh của Lưu gây náo loạn diễn đàn đồng tính khiến cô được nhiều "đồng thê" khác biết đến. Người mẹ một con này lập nên nhóm "đồng thê" đầu tiên tại Trung Quốc, là nơi tâm sự, giãy bày cho những người phụ nữ có hoàn cảnh giống mình.

Cô Lưu phát hiện, những "đồng thê" trên diễn đàn cô phụ trách đang phải đối mặt với những vấn đề giống nhau: Cuộc sống không tình yêu, tình dục, chồng công khai ngoại tình và cuối cùng là bạo hành gia đình.

Trong mắt nhiều người đồng tính nam Trung Quốc, vợ là một thứ đáng ghét và việc sinh con chỉ là nghĩa vụ. Sau khi có con, họ viện nhiều lý do từ chối quan hệ với vợ và tìm kiếm bạn tình theo đúng xu hướng tình dục của mình. Lạnh nhạt trong hôn nhân là một dạng bạo lực với các "đồng thê".

Vương Ngọc Mai, ở Chiết Giang cố gắng kiềm chế những giọt nước mắt khi kể về cuộc hôn nhân của mình. Trong suốt 15 năm, chồng không thèm động đến cô. Họ liên tục cãi vã, xô xát, thậm chí anh ta còn đập đầu vợ vào tường và kề dao vào cổ cô. Có những trường hợp còn tệ hại hơn Vương, khi người phụ nữ bị cả gia đình chồng lừa dối.

Chuyện tình của Trần Tiểu Mỹ vốn đẹp như bộ phim. Chồng cô xuất thân từ gia đình gia giáo, kinh tế tốt. Chỉ sau vài lần gặp gỡ, hai bên gia đình hối thúc chuyện kết hôn. Điều khiến cô gái 27 tuổi hạnh phúc hơn cả là mẹ chồng đối xử với cô rất đúng mực, không khác gì mẹ ruột. Nhưng sau khi sinh con, mọi thứ đã dần thay đổi.

Một người đàn ông bình thường chắc chắn sẽ chọn cách đồng hành cùng vợ sau sinh, nhưng con được 23 ngày là từng đó thời gian chồng cô biến mất. Gọi điện không được, hỏi mẹ chồng thì bà nói không biết. Cuối cùng sau gần một tháng người chồng mới xuất hiện. Anh ta dịu dàng chạm tay vào mặt đứa trẻ nhưng khi vợ nắm tay chồng lại phũ phàng hất ra, khuôn mặt thể hiện sự chán ghét.

Từ ngày đó, cô bắt đầu chú ý đến hành tung của chồng. Một lần khi anh ta quên điện thoại, Trần nhìn thấy dòng tin nhắn: "Chồng ơi, em muốn tối nay anh đến đây". Cô âm thầm thuê thám tử và phát hiện ra "người tình" của chồng hóa ra là một người đàn ông.

Không thể mãi im lặng, Trần đưa hết chứng cứ ra cho chồng nhưng anh ta chỉ cười khẩy rồi lặng lẽ bỏ đi. Ngay hôm đó, mẹ chồng cô cũng bế con cô đi đâu không ai rõ. Hoảng loạn tìm con nhiều ngày khắp hang cùng ngõ hẻm nhưng cả gia đình chồng đều "bốc hơi" không dấu vết.

Sau này Trần mới hiểu, mẹ chồng vốn biết con trai mình là người đồng tính nhưng vì tài sản thừa kế nên cô trở thành kẻ bị lường gạt. Họ chỉ cần đứa cháu nối dõi tông đường và khi mọi việc hoàn thành cũng là lúc cô bị "đá" không thương tiếc. "Tôi phải sống cả một cuộc đời đầy dằn vặt vì mất con", Trần chua xót nói.

Mặc dù mất cả gia đình nhưng Trần còn may mắn hơn Mã - cô gái bị nhiễm HIV mà không rõ lây nhiễm từ đâu. Cho đến khi đang nằm viện điều trị, cô tình cờ gặp lại chồng cũ – một người đồng tính - và phát hiện anh ta cũng nhiễm HIV.

Theo giáo sư Trương Bắc Xuyên, đồng tính nam là nhóm có nguy cơ mắc HIV cao và "hơn 30% đồng thê có thể lây nhiễm những bệnh lây qua đường tình dục do người chồng đồng tính". Không chỉ vậy, cũng theo vị giáo sư này, 90% "đồng thê" mắc bệnh trầm cảm và 10% tự vẫn khi phát hiện sự thật về chồng.

La Hồng Linh đã tự vẫn sau khi mắc chứng trầm cảm bởi phát hiện chồng đồng tính. Ảnh: sina.

La Hồng Linh đã tự vẫn sau khi mắc chứng trầm cảm bởi phát hiện chồng đồng tính. (Ảnh: sina)

La Hồng Linh là giảng viên Đại học Tứ Xuyên. Cô xinh đẹp, quyết đoán và yêu đời. Sau khi hẹn hò với bạn trai họ Trình được 6 tháng, cô nhanh chóng kết hôn. Vốn dĩ cô gái này luôn nghĩ cuộc sống sau hôn nhân sẽ toàn màu hồng, nhưng chồng cô dường như trở thành con người khác. Anh thường trở về nhà lúc 22h với lý do tập thể hình. Ngay sau tuần trăng mật, La cảm thấy cuộc hôn nhân của mình là sai lầm.

Vào tháng thứ 4, cô phát hiện tin nhắn từ một người không rõ họ tên gửi chồng cô, thể hiện sự yêu đương nồng cháy. Âm thầm dò hỏi, La phát hiện đó là một người đàn ông và Trình là một người đồng tính. Cô tra hỏi nhưng chồng không thừa nhận và cũng không đồng ý chia tay. Suy sụp, La tìm tới bác sĩ tâm lý nhưng cô vẫn không thoát khỏi bị trầm cảm.

Rạng sáng 15/6/2012, La Hồng Linh nhảy từ tầng 12 chung cư xuống đất, để lại thư tuyệt mệnh gửi chồng: "Anh có nhiều cơ hội để em ra đi, sao lại nhẫn tâm kéo em vào vũng lầy. Thậm chí sau khi kết hôn, anh nhìn thấy em đau đớn, cầu cứu khắp nơi, tư vấn chuyên gia tâm lý. Em làm hết cách rồi cũng không làm anh bỏ em. Anh chỉ đứng đó lạnh lùng và tiếp tục lừa gạt người con gái khổ sở này".

Ngoài trầm cảm và tự vẫn, theo số liệu điều tra tại Trung Quốc năm 2015, hơn 90% "đồng thê" ở nước này từng bị bạo hành gia đình. Trong đó 38,7% từng bị hành hung, 37,6% đối mặt với sự lạnh nhạt và 15% bị bạo hành nghiêm trọng.

Về phía những người đồng tính nam, họ cho rằng bản thân lấy vợ sinh con bởi sức ép từ dư luận, gia đình. Đây chính là nguyên nhân không cho phép họ "là chính mình". "Chúng tôi cũng muốn ở chung với người mình yêu, nhưng không thể tiến tới hôn nhân. Có thể làm được gì đây?", một người đặt câu hỏi trên diễn đàn dành cho người đồng tính tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, dư luận nước này cho rằng dù phải đối mặt với áp lực lớn như thế nào thì đó cũng không phải lý do để lừa dối người khác. "Mọi người đều có quyền tự do về xu hướng tình dục, nhưng không ai có quyền tự do làm hại người khác", một độc giả bình luận.

bài liên quan
TP HCM truy quét nạn mại dâm

TP HCM truy quét nạn mại dâm

Trước những diễn biến phức tạp, liên tục phát hiện các hoạt động phát sinh tệ nạn xã hội trên địa bàn, UBND TP HCM vừa chỉ đạo các cơ quan, ban ngành kiên quyết phòng, chống mại dâm, nhằm giảm thiểu tác hại với đời sống xã hội, tạo cơ hội giúp người bán dâm hòa nhập cộng đồng.
Chùm ảnh nóng: Cộng đồng người chuyển giới trên mạng vỡ òa sung sướng

Chùm ảnh nóng: Cộng đồng người chuyển giới trên mạng vỡ òa sung sướng

Hôm nay 24/11 là một ngày lịch sử đối với cộng đồng người chuyển giới trong nước: Quốc hội vừa chính thức hợp pháp hóa việc chuyển đổi giới tính tại Việt Nam. Trong số 446 đại biểu tham gia bỏ phiếu, có tới 399 đại biểu tán thành, chiếm hơn 80%.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.