Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bị cáo kiến nghị, HĐXX lúng túng sau 3 lần hội ý

Hình sự & tố tụng hình sự
03/06/2019 14:06
Ngọc Huy
aa
TAND huyện Mê Linh (Hà Nội) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ “Cố ý gây thương tích”, tuy nhiên quá trình xét xử thì HĐXX phải đến 3 lần hội ý. Đặc biệt các bị cáo đều khẳng định bản thân không phạm tội.


Bị cáo kêu oan

Tòa soạn Pháp luật Plus nhận được Đơn thư của ông Nguyễn Hữu Kiên (SN 1990, thôn 2, xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, TP Hà Nội) - là một trong 4 bị cáo đã được Toà án nhân dân (TAND) huyện Mê Linh, Hà Nội đưa ra xét xử Sơ thẩm trong vụ án “Cố ý gây thương tích” diễn ra hai ngày 16-17/5.

Trong đơn, anh Kiên cho rằng khi xảy ra vụ án có nhiều điều cơ quan chức năng chưa làm rõ, đặc biệt quá trình xét xử ở Tòa nhiều điểm khi các bị cáo kiến nghị cần phải làm rõ nhưng Hội đồng xét xử (HĐXX) kiên quyết bác bỏ.

Pháp luật Plus xin được trích đăng một phần nội dung Đơn như sau:

“Thời điểm tôi sang phần đất (Nguyễn Hữu Kiên) đang tranh chấp giữa gia đình mình và gia đình của bị hại là ông Nguyễn Khắc Dũng, thì bị anh này chửi bới rồi dùng tay đánh vào đầu và đẩy ra khiến chiếc búa tạ mà Kiên cầm theo bị rơi.

Sau đó, anh Dũng chạy vào trong khu đất lấy xẻng từ vợ vụt hai phát về phía tôi, một phát trúng sau gáy làm tôi rách đầu, chảy máu. Tôi quay người lại tóm được chiếc xẻng và vật lộn với anh Dũng và bị chị Hằng (em gái anh Dũng) và chị Toán (vợ anh Dũng) cầm xẻng đánh nhiều nhát về phía tôi vào phần tay, chân dẫn đến chảy máu. Nhóm bạn tôi thấy thế nên đã lao vào đánh trả lại gia đình anh Dũng để giúp tôi…

Diễn biến vụ việc có rất nhiều người chứng kiến ngay từ đầu, nhưng cơ quan điều tra lại bỏ sót những người làm chứng quan trọng này.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định thương tích của tôi và những người gia đình anh Dũng. Tuy nhiên, tôi chỉ được cơ quan điều tra Thông báo kết luận giám định thương tích của tôi, còn kết luận giám định của người nhà anh Dũng thì không thông báo cho tôi, chỉ đến khi nhận được bản kết luận điều tra tôi mới biết thương tích của những người nhà anh Dũng.

Cáo trạng gửi cho tôi chưa làm rõ được hành vi cụ thể, vai trò của những người có liên quan. Cơ quan điều tra chưa làm rõ hành vi cụ thể mỗi người, thương tích của tôi và nhóm người nhà anh Dũng là ai gây ra. Trong khi chúng tôi không bàn bạc, không phân công nhiệm vụ cho mỗi người…. Phiên Sơ thẩm ngày 16-17/5, dù chúng tôi liên tục kêu oan và đề nghị TAND huyện Mê Linh xem xét thấu đáo, tìm hiểu sự thật vụ án, nhưng Chủ tọa kiên quyết bác bỏ tất cả những điều kiện, và phán xét tôi 5 năm 6 tháng tù”.

Cáo trạng và bản án không xác định cụ thể hành vi phạm tội của các bị cáo

Được biết, trong hai ngày là ngày 16 và ngày 17/5, TAND huyện Mê Linh (TP Hà Nội) đã đưa 4 bị cáo trong vụ án “Cố ý gây thương tích” ra xét xử sơ thẩm gồm: Nguyễn Hữu Kiên (SN 1990, thôn 2, xã Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội), Hoàng Văn Phú (SN 1998, thôn Phủ, xã Ninh Xá, Thuận Thành, Bắc Ninh), Trần Văn Tuấn (SN 1995, thôn Tân Hội, xã Trần Phú, Chương Mỹ, Hà Nội), Tống Văn Bình (SN 1997, thôn Sa Lung, Đồng Sơn, Nam Trực, Nam Định).

Bị hại là Nguyễn Khắc Dũng (SN 1978), Lê Thị Hiền (SN 1960, mẹ Dũng), Nguyễn Khắc Sinh (SN 1958, bố Dũng), cùng trú ở thôn 2, xã Thạch Đà, Mê Linh, Hà Nội. Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa là Trần Minh Đăng.

60826094_2660775137266224_4797889566721703936_n

Bốn bị cáo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Theo Cáo trạng của VKSND huyện Mê Linh thì: “Giữa hai gia đình ông Nguyễn Hữu Định (SN 1953, bố của bị cáo Kiên) và ông Nguyễn Khắc Sinh có xảy ra tranh chấp đất đai. Mặc dù, UBND xã Thạch Đà có thông báo ngày 21/6/2018 về việc giữ nguyên hiện trạng, không phát sinh tranh chấp xây dựng mới để chờ cơ quan chức năng giải quyết, nhưng đến đầu tháng 7/2018, thì con ông Sinh là Nguyễn Khắc Dũng vẫn ngang nhiên xây nhà trên phần đất này.

Thấy vậy, nên bị cáo Kiên mới có ý định can ngăn. Bị cáo này sau đó, gọi điện cho bị cáo Phú về nhà chơi và nhờ ngăn cản chuyện Dũng xây nhà trên phần đất tranh chấp.

Đến sáng ngày 8/8/2018, Phú rủ thêm Tuấn, Bình và Lê T.T (SN 2001, ở Hưng Yên, là bạn gái Tuấn) sang nhà Kiên, nhưng do ít người nên việc ngăn cản chưa thực hiện. Ngày 9/8/2018, Phú cùng 5 người bạn đã hẹn trước, và cùng nhau đến nhà Kiên.

Khi đến nơi, bị cáo Kiên có nhờ một thợ xây đi mua giúp một cây tuýp sắt phi 27 về cắt ra thành 8 đoạn ngắn, cắt vát một đầu, dài khoảng 1m.

Đến khoảng 9h cùng ngày, bị cáo Kiên cầm theo một cây búa tạ đi bộ sang khu đất đang tranh chấp, còn nhóm của Phú đi sau.

Khi sang đến nơi, Kiên đã bị bị Dũng tóm cổ áo đuổi ra ngoài. Lúc này, Kiên vung búa tạ về phía Dũng nhưng không trúng và búa bị rơi xuống đất. Tiếp đó, Dũng giằng xẻng của vợ đang cầm lao vào vụt Kiên nhưng bị cáo này tránh được.

Cùng thời điểm, nhóm Phú đi tới và cũng xảy ra xô xát với người nhà Dũng. Trong lúc xô xát, Phú có vung tuýp sắt trúng ngực ông Sinh. Còn ông Sinh cũng nhặt một đoạn cây cốt pha và cùng người nhà đánh trả nhóm của Kiên...

Việc xô xát xảy ra trong khoảng thời gian ngắn, sau đó nhóm Kiên rút về. Khi nhóm bị cáo Phú lên xe taxi về Hà Nội thì Kiên gọi quay trở lại “giúp” thêm lần nữa và được Phú đồng ý.

Do Kiên bị Thương nên sau đó được đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Mê Linh sơ cứu. Khi Kiên về nhà thì Công an mời lên trụ sở để làm việc.

Về phía gia đình ông Dũng, ông Sinh, bà Hiền đã cùng nhau đến Bệnh viện đa khoa khu vực Phú Yên (Vĩnh Phúc).

Nhóm của Phú, khi nhận được điện thoại của Kiên, thì gọi thêm một số người khác rồi cùng nhau quay trở lại phần đất tranh chấp (lúc này Kiên đang ở trụ sở Công an xã, người nhà bị hại Dũng đang ở bệnh viện). Đến nơi, nhóm Phú xảy ra cãi vã với người nhà Dũng, rồi nhóm ném một vật màu đen vào phía nhà gây ra tiếng nổ, nhưng không gây thiệt hại về người và tài sản.

Theo kết luận giám định thương tích, thì ông Dũng bị tỷ lệ tổn hại sức khỏe 12%; bà Hiền là 12%; và ông Sinh là 3%. Riêng Kiên bị tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 4%...”.

Chỉ trong buổi sáng ngày 16/5, HĐXX phiên tòa đã phải tạm hoãn tới 3 lần để hội ý với lý do Luật sư bào chữa cho bị cáo Kiên đề nghị triệu tập thêm nhân chứng, cáo trạng của VKSND huyện Mê Linh chưa làm rõ được vai trò của từng bị cáo…

Tuy nhiên, sau cả 3 lần hội ý, HĐXX kiên quyết bác bỏ các kiến nghị và tiếp tục xét xử.

Sau phần nghị án HĐXX vẫn kiên quyết tuyên phạt bị cáo Kiên và Phú 5 năm 6 tháng tù; bị cáo Tuấn và Bình cùng nhận mức phạt 5 năm tù.

Về dân sự, cả 4 bị cáo phải liên đới bồi thường thiệt hại sức khỏe cho bị hại Dũng tổng số tiền 31,876 triệu đồng. Bồi thường cho bà Hiền là 19,766 triệu đồng. Ông Sinh là 6,020 triệu đồng.

Ngoài ra bị cáo Kiên và Phú còn phải bồi thường cho chị Nguyễn Thị Ngọc Duyên (em dâu Dũng) là 6,380 triệu đồng…

555

Đây là khu đất đang xảy ra tranh chấp. Mặc dù, đã bị UBND xã Thạch Đà đình chỉ tuy nhiên gia đình ông Nguyễn Khắc Dũng vẫn ngang nhiên xây dựng. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến vụ việc.

Cần làm rõ nhiều vấn đề của vụ án

Theo Luật sư bào chữa cho các bị cáo thì: Quá trình điều tra, truy tố và xét xử sơ thẩm vụ án có nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ, chưa làm rõ được nhiều vấn đề mang tính quyết định đến việc giải quyết vụ án. Nội dung trong bản án cũng chưa phản ánh hết các nội dung và diễn biến tại phiên tòa.

Theo đó cần làm rõ diễn biến hành vi ban đầu của bị cáo Nguyễn Hữu Kiên và của người bị hại Nguyễn Khắc Dũng. Xác định, làm rõ hành vi của từng bị cáo.

Việc không lấy lời khai của những người làm chứng chứng kiến sự việc từ ban đầu là thiếu sót nghiêm trọng của các cơ quan tiến hành tố tụng. Để tìm ra sự thật khách quan của vụ án, đáng lẽ ra các cơ quan tiến hành tố tụng phải thu thập tất cả các chứng cứ cần thiết nhưng trong trường hợp này chủ yếu chỉ có chứng cứ buộc tội, bất lợi cho bị cáo, một số nguồn chứng cứ có thể có lợi thì không được quan tâm thu thập.

Về nguyên tắc, tòa án chỉ giải quyết yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu người bị hại có yêu cầu. Tại phiên tòa, các bị hại chỉ yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất, không yêu cầu bồi thường thiệt hại về tinh thần. Vậy mà, không hiểu lý do gì, Tòa án tuyên các bị cáo phải bồi thường do tinh thần của người bị hại bị ảnh hưởng…”.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Lời khai của người cha và nhân tình trong vụ bạo hành bé trai 6 tuổi ở TP HCM

Lời khai của người cha và nhân tình trong vụ bạo hành bé trai 6 tuổi ở TP HCM

Người cha và nhân tình khai nhận trong các lần dạy cháu K. học, hai người có đánh cháu bé. Đỉnh điểm là sự việc Tâm cầm bình nước sôi đổ lên chân của bé trai 6 tuổi khiến nạn nhân bị bỏng rộp.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Phú Thọ: Pharmacity tặng thuốc và nước lọc cho người dân xã Hiền Lương

Phú Thọ: Pharmacity tặng thuốc và nước lọc cho người dân xã Hiền Lương

Sáng 17/9, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity đã đến thăm và tặng quà cho người dân tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đây là địa phương có nhiều hộ dân vẫn còn bị chia cắt bởi nước lũ, trong khi một số nơi khác đã bắt đầu bước vào công cuộc tái thiết cuộc sống sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3.
Mới nhất
Đọc nhiều
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.