Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bắc Giang: Có nhiều dấu hiệu oan sai trong việc truy tố ông Phạm Bằng Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

Hình sự & tố tụng hình sự
22/10/2021 14:56
Duy Khương
aa
Theo LS Bùi Văn Minh: "Có nhiều dấu hiệu oan sai trong việc truy tố xét xử ông Phạm Bằng Giang, ông Giang không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...


Theo nguồn tin, ngày 25/10 tới đây, TAND tỉnh Bắc Giang sẽ mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Phạm Bằng Giang (SN 1975, trú khu làng Chũ, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hội đồng GPMT huyện Sơn Động làm sai, sao lại bắt tội dân?

Trong kết luận của bản cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Sơn Động cho biết, năm 2015, anh Nguyễn Văn Ngọc giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bản gốc cho anh Giang, để nhờ anh Giang hỏi xem diện tích đất 480m2 tại thôn Mậu, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động có bị thu hồi và nhận được tiền đền bù không.

Anh Giang đến gặp anh Hoàng Văn Đạt (lúc đó đang là địa chính xã Tuấn Mậu), Giang biết UBND huyện Sơn Động có quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Trong đó, có lô đất của anh Ngọc thuộc diện được đền bù một phần.

Anh Giang cho rằng:

Anh Giang cho rằng: "Cơ quan chức năng huyện Sơn Động đang cố tình khép tội tôi. Mong rằng, phiên tòa xét xử phúc thẩm tới đây, HĐXX sẽ có đánh giá khách quan, đúng bản chất sự việc, xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật".

Tuy nhiên, khi anh Ngọc hỏi thì Giang nói diện tích đất của anh Ngọc không được đền bù.

Sau đó, Phạm Bằng Giang đã trực tiếp liên hệ với anh Bùi Hữu Tiến nói với anh Tiến là điện tích mang tên anh Nguyễn Văn Ngọc là đất do Giang và anh Ngọc mua chung, hiện tại anh Ngọc đi nước ngoài, anh Tiến tin tưởng viết thêm tên Phạm Bằng Giang vào hồ sơ nhận tiền đền bù đất anh Ngọc.

Ngày 11/5, Giang nhận tiền đền bù hơn 70 triệu do Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Sơn Động chi trả cho anh Ngọc, nhưng sau đó Giang không thông báo cho anh Ngọc biết và đã chiếm đoạt số tiền trên để sử dụng vào mục đích cá nhân.

Đến tháng 5/2018, sau khi biết diện tích đất của mình đã bị thu hồi và biết anh Giang chiếm đoạt số tiền đền bù trên anh Ngọc đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Trao đổi với PV, anh Phạm Bằng Giang cho biết, đây rõ ràng là một việc vô cùng oan trái đối với tôi.

“Bởi, các quy định hồ sơ giấy tờ liên quan đến quy chủ thửa đất, diện tích thu hồi, kinh phí đền bù, số tiền đền bù, tên người nhận tiền do cán bộ lập, soạn thảo từ hồ sơ, giấy tờ liên quan đến thửa đất đền bù, khi nhận tiền thì đối chiếu với giấy tờ tùy thân, danh sách chi trả phải đúng đối tượng mới được nhận, làm sao có thể tự ý chiếm đoạt số tiền của người khác, rõ ràng VKS nhân dân huyện Sơn Động đang có tình kết tội tôi”, anh Giang cho biết.

Hơn nữa, anh Giang cũng cho hay, việc chi trả tiền sau đối tượng là lỗi của Cán bộ Hội đồng GPMB huyện Sơn Động, thực hiện quy trình thu hồi đất không đúng (không họp dân, không do đạc, không thông báo văn bản, phương án đền bù, không thông báo văn bản đến nhận tiền…) dẫn đến việc ông Nguyễn Văn Ngọc không biết thửa đất mình bị thu hồi, còn bản thân tôi cho rằng đất của mình bị thu hồi và được đền bù hơn 70 triệu đồng, và không hay biết về việc cán bộ thực hiện quy chủ thửa đất không chính xác, thực hiện thiếu các quy trình theo quy định dẫn đến việc nhầm lẫn, chi sai đối tượng.

“Việc tôi nhận số tiền hơn 70 triệu đồng là tin rằng đất nhà mình được thu hồi và được đền bù số tiền trên, ngay sau khi biết có sự nhầm lẫn trên, tôi đã mang tiền đến UBND huyện để trả lại, nhưng cán bộ huyện lại hướng dẫn trả tiền cho anh Ngọc, việc anh Ngọc không nhận tiền là cho rằng số tiền đền bù thấp. Như vậy, rõ tôi không có động cơ mục đích chiếm đoạt số tiền trên”, anh Giang nhấn mạnh.

“Rõ ràng cơ quan chức năng huyện Sơn Động đang cố tình khép tội tôi. Mong rằng, phiên tòa xét xử phúc thẩm tới đây, HĐXX sẽ có đánh giá khách quan, đúng bản chất sự việc, xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật”, anh Giang nói.

Nhiều tình tiết của vụ án chưa được xem xét làm rõ?

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam, luật sư Bùi Văn Minh - Văn phòng luật sư Nguyễn Trang, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội là người bảo vệ quyền lợi cho ông Phạm Bằng Giang cho biết: “Trong vụ án này có thể khẳng định, ông Phạm Bằng Giang không phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” Cơ quan tiến hành tố tụng và Tòa cấp sơ thẩm đã buộc tội đối với ông Giang là không có căn cứ pháp luật…”.

Cụ thể, luật sư Bùi Văn Minh phân tích, ông Giang không có hành vi gian dối và không chiếm đoạt số tiền 70.020.000đ.

“Năm 2016 khi có thông tin Nhà nước thu hồi đất để mở rộng đường tỉnh lộ 293 qua xã Tuấn Mậu, ngoài GCN thửa đất của ông Ngọc, ông Giang còn nộp cho ông Đạt (cán bộ địa chính xã Tuấn Mậu) hồ sơ đất của gia đình ông Giang cũng mua ở trong khu vực này.

Ngày 11/5/2016 khi được ông Đạt thông báo đến nhận tiền, tại trụ sở UBND xã Tuấn Mậu, ông Giang đã xuất trình CMND rồi ký là Chủ hộ gia đình bàn giao mặt bằng và di chuyển tài sản trên đất cho HĐ GPMB dự án đường tỉnh 293 xã Tuấn Mậu huyện Sơn Động, ký nhận 70.020.000đ tiền bồi thường GPMB cho Phạm Bằng Giang… và ông Giang còn nộp lại bản photo CMND số 122054120 của mình”, luật sư Minh cho biết.

Trước đó, TAND huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang đã mở lại phiên tòa và xử phạt ông Giang 30 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, TAND huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang đã mở lại phiên tòa và xử phạt ông Giang 30 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cũng theo luật sư Minh: “Quá trình điều tra, theo yêu cầu của CQĐT, VKS và Tòa án huyện Sơn Động về việc quy trình lập hồ sơ GPMB, chi trả sai đối tượng thụ hưởng… UBND huyện Sơn Động đã nhiều lần xác định: Việc thực hiện thu hồi đất, lập phương án bồi thường… đối với hộ ông Ngọc được thực hiện chưa đầy đủ, thiếu quy trình như lập hồ sơ kiểm kê không mời chủ đất tham gia, không bàn giao quyết định thu hồi đất và không thông báo chủ đất là anh Ngọc đến nhận tiền bồi thường, thiếu trách nhiệm khi tiếp nhận thông tin tài liệu.

Tiền bồi thường chi trả cho Phạm Bằng Giang là sai, số tiền 70.020.000đ anh Giang chiếm đoạt là tiền của Nhà nước do UBND huyện Sơn Động quản lý và làm chủ sở hữu… quan điểm giải quyết, xử lý của UBND huyện Sơn Động là ông Giang phải trả số tiền đã chiếm đoạt, sau đó thông báo và lập phương án bồi thường lại cho ông Ngọc”.

“Như vậy có thể thấy việc lập hồ sơ GPMB, chi trả tiền sai đối tượng, số tiền này là của Nhà nước do UBND huyện Sơn Động quản lý, ông Ngọc không phải là bị hại trong vụ án này”, luật sư Minh nhấn mạnh.

Luật sư Bùi Văn Minh còn cho biết, hành vi lợi dụng việc chi trả bồi thường sai đối tượng của UBND huyện Sơn Động, ông Nguyễn Văn Ngọc đã ép buộc, đe dọa, cưỡng ép đối với ông Phạm Bằng Giang.

“Sau một thời gian, khi được cán bộ xã Tuấn Mậu thông báo số tiền 70.020.000đ bị đền bù nhầm cho mình mà đúng ra phải đền bù cho ông Ngọc.

Là cán bộ công tác ở khu vực này, để tránh tránh rắc rối cho anh em công tác tại địa phương ông Giang đã nhiều lần cùng vợ là bà Lê Thị Lan đến nhà ông Ngọc để hoàn trả với số tiền lớn hơn nhiều khi nhận lên đến 100.000.000đ, nhưng ông Ngọc không đồng ý mà ép buộc ông Giang phải tìm người mua hoặc chính ông Giang phải mua lại diện tích đất còn lại sau khi thu hồi với số tiền lên tới 1.000.000.000đ (Một tỷ đồng).

Sau 1 tháng khi ông Giang chưa tìm được người mua và không có đủ số tiền lớn như vậy để mua lại mảnh đất này của ông Ngọc thì ông Ngọc làm đơn tố cáo”, luật sư Minh nêu rõ.

“Trong hồ sơ vụ án có nhiều tình tiết, hành vi có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản của ông Ngọc được thể hiện ngay trong Bản KLĐT vụ án đề nghị truy tố số 02 ngày 14/01/2020 của CQĐT: “Ngày 18/08/2018, Giang về nhà anh Ngọc gặp vợ chồng anh Ngọc nói chuyện và thừa nhận bản thân đã lấy tiền bồi thường GPMB đất tại xã Tuấn Mậu của anh Ngọc mà không cho anh Ngọc biết, số tiền trên đã chi tiêu hết, nhận là sai, xin vợ chồng anh Ngọc cho hướng giải quyết khắc phục hậu quả, anh Ngọc đồng ý cho Giang mua lại hoặc giới thiệu bán hộ mảnh đất trên cho người khác với giá 1 tỷ đồng và ghi âm lại toàn bộ cuộc nói chuyện trên.

Giang đồng ý nhưng không thực hiện được nên ngày 18/9/2018 anh Ngọc đã làm đơn tố cáo Giang về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản…”, luật sư Minh cho hay.

“Cơ quan tiến hành tố tụng và Tòa cấp sơ thẩm đã buộc tội đối với ông Giang là không có căn cứ.

Đề nghị các cơ quan tố tụng khi xét xử phúc thẩm vụ án này cần nghiên cứu, xem xét, đánh giá khách quan, toàn diện để không bỏ lọt tội phạm và không oan sai đối với người vô tội”, một lần nữa luật sư Minh nhấn mạnh về việc kết tội ông Giang là không thỏa đáng.

Ngày 01/04/2021, TAND huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang đã mở lại phiên tòa và xử phạt ông Giang 30 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, TAND huyện Sơn Động đã nhiều lần trả hồ sơ về cho CQĐT để làm rõ những tình tiết của vụ án.

Tại Kết luận điều tra bổ sung số 16/KLĐT-CQĐT ngày 25/6/2020 lần 1 (mục 2) cơ quan CSĐT đã xác định, làm rõ số tiền 70.020.000đ mà trước thời điểm tôi (Giang) nhận là tài sản của Nhà nước do UBND huyện Sơn Động quản lý và làm chủ sở hữu;

Tại Kết luận điều tra bổ sung lần 2 số 23/KLĐT-CQĐT của cơ quan CSĐT công an huyện Sơn Động cũng đã xác định số tiền mà 70.020.000đ nhà nước chi trả cho tôi là sai, do nhà nước không làm đúng quy trình thu hồi đất, do nhầm lẫn, chi trả sai đối tượng thụ hưởng

“Vậy tại sao lại truy tố ông Phạm Bằng Giang Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Ngọc?”.

Ông Phạm Bằng Giang cho rằng, việc nhận số tiền đền bù hơn 70 triệu là do cán bộ trong Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng (HĐBTGPMB) đường tỉnh 293 thông báo cho tôi đến và chi trả cho tôi; tôi ký và nhận tiền với tư cách là chủ hộ gia đình bị nhà nước thu hồi đất và chi trả tiền bồi thường cho tôi, chứng cứ được thể hiện rõ trong hồ sơ chi trả tiền, đặc biệt tại bút lục số BL84, BL85 trong hồ sơ vụ án. (Giấy nhận tiền mặt và giấy bàn giao mặt bằng và di chuyển tài sản trên đất).

d

“Giữa tôi và Ngọc không có bất cứ thỏa thuận, hợp đồng gì liên quan để tôi đứng ra nhận tiền thay Ngọc, vợ chồng Ngọc tại tất cả các biên bản hỏi cung và đối chất trong hồ sơ vụ án đã khẳng định không ủy quyền hay nhờ tôi nhận tiền thay, vì anh ta không biết đất nhà mình bị thu hồi, và có được chi trả tiền bồi thường hay không”, ông Giang nhấn mạnh.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến phiên tòa trên.

bài liên quan
Giả danh Công an cưỡng đoạt tiền của gái mại dâm

Giả danh Công an cưỡng đoạt tiền của gái mại dâm

Giả danh Công an, đối tượng Nguyễn Văn Hùng đã tiến hành cưỡng đoạt tài sản của gái mại dâm, hành vi này của đối tượng đã bị lực lượng chức năng địa phương khởi tố về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.
Bắc Giang: Tuyên án Chung thân đối với giáo viên mầm non lừa đảo chiếm đoạt hơn 83,2 tỷ đồng

Bắc Giang: Tuyên án Chung thân đối với giáo viên mầm non lừa đảo chiếm đoạt hơn 83,2 tỷ đồng

TAND tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Huế (SN 1983), trú tại thôn Dĩnh Tân, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Bắt tạm giam một cán bộ ban quản lý rừng phòng hộ

Bắt tạm giam một cán bộ ban quản lý rừng phòng hộ

Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản số tiền 8 tỉ đồng, một cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Đà bị bắt
Bắt giữ 3 thanh niên gây ra hàng loạt vụ cướp, cướp giật tài sản

Bắt giữ 3 thanh niên gây ra hàng loạt vụ cướp, cướp giật tài sản

Sau khi liên tiếp gây hàng loạt các vụ cướp giật tài sản, các đối tượng điều khiển xe máy ra Hà Nội để tiêu thụ. Sau đó thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường An Bình, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh thì bị lực lượng Công an bắt giữ.
Kẻ tống tiền bằng clip nhạy cảm tiếp tục phải trả giá vì chiếm đoạt 1.200 camera giám sát

Kẻ tống tiền bằng clip nhạy cảm tiếp tục phải trả giá vì chiếm đoạt 1.200 camera giám sát

Do thua lỗ, cần tiền để trả nợ, Nguyễn Quốc Việt đã dùng clip nhạy cảm để tống tiền một phụ nữ, đồng thời chiếm đoạt tiền, điện thoại và 1.200 camera giám sát của nhiều người khác.
Hải Phòng: Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp thiết bị điện trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Hải Phòng: Triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp thiết bị điện trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Một nhóm đối tượng chuyên trộm cắp các thiết bị chiếu sáng trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hải Phòng triệt phá, bắt giữ nhiều đối tượng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.