Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

90 năm - hành trình chưa mỏi

Hình sự & tố tụng hình sự
03/02/2020 11:45
Lưu Hương
aa
Hôm nay, Đảng ta tròn 90 mùa xuân. 90 năm chưa phải là dài với lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Nhưng 90 năm cũng là quãng thời gian đủ để khẳng định sức sống mãnh liệt của một Đảng cầm quyền.


Tin nên đọc

Vượt qua bao thử thách cam go để trưởng thành, Đảng giành nhiều thắng lợi vẻ vang khi mang lại cho đất nước, cho dân tộc một vị thế như hôm nay. Như những bước chân không mỏi, với trí tuệ ấy, bản lĩnh ấy, Đảng sẽ tiếp tục gặt hái thành công trên chặng đường đưa đất nước tiến về phía trước.

Có lẽ đã lâu lắm rồi, chúng ta mới cảm nhận được sự quan tâm, lo lắng thực sự của người dân trước những vấn đề hệ trọng của đất nước. Từ những công việc mang tính nội trị cho đến quan hệ đối ngoại. Từ việc phát triển kinh tế - xã hội đến an ninh quốc phòng, sự an nguy của chủ quyền quốc gia, bằng nhiều diễn đàn, nhiều phương cách khác nhau, người dân luôn quan tâm bày tỏ chính kiến của mình.

Dẫu chưa phải là tất cả, nhưng phần lớn những ý kiến ấy đều mang tính dựng xây. Điều đó cho thấy, đất nước đang được vận hành trong không khí đồng thuận, trên dưới một lòng, triệu ánh mắt, triệu con tim đang cùng một hướng.

Đó là hồng phúc của dân tộc, hồng phúc của quốc gia.

Bởi, bất đồng luôn là nguyên nhân của mọi sự đổ vỡ. Dù đó chỉ là mối quan hệ riêng tư, nhỏ bé trong một gia đình.

Lịch sử hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước đã chứng minh, ai tạo được sự đồng thuận trong xã hội, người đó sẽ chiến thắng. Từ các đấng minh quân mà sự nghiệp vang danh hậu thế đến lãnh tụ Hồ Chí Minh, dẫu trăm năm, nghìn năm, triết lý ấy vẫn chưa hề thay đổi.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là kết tinh giữa truyền thống đoàn kết dân tộc và tình yêu đất nước với tinh thần vô sản trong thế kỷ 20.

Từ bóng đêm nô lệ của chế độ thực dân phong kiến, Đảng đã dần trưởng thành và hoàn thành xuất sắc sứ mệnh dẫn dắt phong trào cách mạng giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước, chứng minh được sự trường cửu của những giá trị chân chính đó.

Chỉ có những người mang tư tưởng thù hằn, kỳ thị, cố tình quên đi lịch sử dân tộc cùng những hy sinh mất mát mà hàng triệu người Việt Nam - những người đã tự nguyện hiến dâng đời mình để đổi lấy độc lập, tự do, mới không thừa nhận những gì mà Đảng đã làm được cho đất nước, cho dân tộc này.

Dẫu phải vất vả, hy sinh vượt qua bao cam go thử thách, nhưng ai cũng nhận ra rằng, trong bối cảnh ấy, chỉ có Đảng CSVN mới đủ sức lèo lái con thuyền cách mạng đi đến thành công, giúp dân tộc “rũ bùn” đứng dậy làm người. Chỉ có Hồ Chí Minh và những người đồng chí của mình mới đủ độ can trường, sáng tạo, lập nên những điều kỳ diệu, kết thúc cuộc kháng chiến “3.000 ngày không nghỉ” bằng chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu”.

Anh590.

Chỉ có Hồ Chí Minh và Đảng CSVN mới đủ uy tín để thu phục lòng người, cất lời hiệu triệu “tất cả vì miền Nam ruột thịt”, “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, làm nên chiến thắng rực rỡ mùa xuân năm 1975, để dân tộc ca khúc khải hoàn, giang san thu về một mối, Bắc - Nam sum họp một nhà, cùng nắm tay xóa bỏ hận thù, chung sức chung lòng dựng xây đất nước.

Xin thôi nhắc lại những khó khăn, thiếu thốn trăm bề của một đất nước mà nền kinh tế gần như kiệt quệ sau mấy mươi năm chiến tranh. Xin không nhắc lại những trì trệ, lạc hậu, thậm chí sai lầm, duy ý chí, tả khuynh trên hành trình kiếm tìm chân trời mới với những mơ ước lạc quan trên mức có thể của những người chiến thắng.

Bởi, suy cho cùng, có thành công nào, dù là nhỏ nhất mà không phải trả giá ít nhiều từ những thất bại. Điều quan trọng là biết mình đang đứng ở đâu trên thang giá trị của cuộc sống. Biết sai để sửa sai là bản lĩnh. Những thành công của đất nước ngày hôm nay, ai cũng biết là luôn hàm chứa cả sự trả giá cho những sai lầm của ngày hôm qua mà Đảng đã thẳng thắn nhận ra.

Hơn 30 năm đổi mới toàn diện đất nước, Đảng CSVN đã chứng tỏ được tầm cao bản lĩnh, trí tuệ khi đã khởi xướng và lãnh đạo thực hiện thành công sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Tăng trưởng kinh tế ấn tượng với mức bình quân 10 năm đầu(1986-2017) đạt 6,63%/năm; 20 năm gần nhất tăng trưởng bình quân 6,3%/năm; 10 năm gần nhất tăng 6%/năm, riêng năm 2017 tăng 6,81%, năm 2018 tăng 7,08%, 2019 tăng 7,02%.

Việt Nam đã vươn lên từ nhóm quốc gia thu nhập thấp sang thu nhập trung bình. Quy mô nền kinh tế hiện đứng thứ 44 thế giới theo GDP danh nghĩa và thứ 34 tính theo sức mua tương đương quốc tế.

Không chỉ quan tâm đến tốc độ tăng trưởng kinh tế, chúng ta còn ý thức rõ yêu cầu chất lượng tăng trưởng và phát triển bền vững, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, từng bước hội nhập, nâng cao vị thế quốc gia.

Từ tầm cao của đất nước ở năm đầu thập kỷ thứ hai của thế kỷ mới, Đảng đã có đủ độ trễ nhất định để chiêm nghiệm về những hạn chế, thậm chí là sai lầm của một thời đã qua mà nhận thức sâu sắc rằng, muốn xây dựng được đường lối phát triển đúng đắn, phải có tư duy độc lập, kiên định con đường đi tới, kết hợp khoa học, nhuần nhuyễn, linh hoạt yêu cầu của thời đại với truyền thống lịch sử, văn hóa, bản sắc của dân tộc.

Mọi sự ngả nghiêng, dao động trước sóng gió của thời cuộc, mọi sự lệ thuộc, sao chép một cách giản đơn, máy móc tư duy kinh nghiệm từ bên ngoài đều dẫn đến sai lầm và tổn thất.

Bối cảnh mới, vận hội mới. Vì một Việt Nam giàu mạnh, hùng cường, Đảng cầm quyền, vì thế cũng phải luôn đổi mới, nâng tầm trí tuệ, bản lĩnh. Đảng phải là Đảng của đạo đức, văn minh, biết lấy sự đấu tranh loại bỏ cái xấu, cái trì trệ, cản trở phát triển làm động lực để xây dựng cái tốt, cái tiến bộ, tạo môi trường cho cái mới được đâm chồi nảy lộc.

Lịch sử đã giao phó cho Đảng trọng trách dìu dắt con thuyền cách mạng Việt Nam đi đến bến bờ vinh quang. Dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam đang đặt kỳ vọng vào Đảng với những kỳ tích mới. Vì thế, Đảng phải tiếp tục hành trình làm tròn vai trò tiên phong của một Đảng cầm quyền.

Khi Đảng vì dân, dân sẽ vì Đảng mà luôn đồng hành cùng Đảng, giúp Đảng giám sát, phê bình những cán bộ đảng viên không còn xứng đáng, chỉ ra những phần tử tham nhũng, thoái hóa, biến chất để Đảng đấu tranh loại bỏ chúng ra khỏi hàng ngũ, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là người lãnh đạo sáng suốt, tin cậy, đưa đất nước tiếp tục chinh phục những đỉnh cao phía trước.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Phê duyệt Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030

Phê duyệt Đề án Truyền thông phòng, chống tác hại của rượu, bia đến năm 2030

Mục tiêu của Đề án là đến năm 2030 đạt 95% người dân trưởng thành được truyền thông về tác hại của rượu, bia và các biện pháp phòng, chống tác hại của rượu, bia.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Một buổi thực hành rất thiết thực trong phòng chống tai nạn thương tích tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành

Chiều ngày 19/10, tại Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành thuộc Trường ĐHSP Hà Nội diễn ra buổi huấn luyện thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cho học sinh.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.