Trước phản hồi của giáo viên và dư luận, trường tiểu học Tân Phương (Ứng Hòa, Hà Nội) đã thu hồi 150 giấy khen từng mặt và phát giấy khen mới cho học sinh.
Tin nên đọc
Vụ 3 học sinh chết đuối dưới hồ dự án nước sạch: Lỗi tại cái hồ nước?!
Gia Lai: Đi tắm suối, 3 học sinh chết đuối thương tâm
Phụ huynh “vắt óc” nghĩ lời nhận xét lạ trên giấy khen của con
Tặng giấy khen cho 2 cô giáo cứu 17 trẻ bị ong rừng đốt
Sáng 5/6, bà Dương Thị Nụ, Phó hiệu trưởng trường tiểu học Tân Phương cho biết, nhận được sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa, nhà trường đã tiếp thu và sửa sai về giấy khen ghi “đạt danh hiệu học sinh từng mặt”.
Cụ thể, trường đã thu hồi 150 giấy khen từng mặt, phát giấy khen mới ghi cụ thể học sinh được khen ở mặt gì. Đồng thời, giáo viên đến từng nhà trao tận tay giấy khen mới cho học sinh, xin lỗi phụ huynh. Phụ huynh cũng thông cảm và không có ý kiến gì thêm.
|
Hình ảnh giấy khen từng mặt của trường Tiểu học Tân Phương, Ứng Hòa, Hà Nội. (Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến) |
Trước đó, anh Đ.D ở Hà Nội đã vô cùng hoang mang và lo lắng khi cầm tờ giấy khen cuối năm của con gái học lớp 1 với dòng chữ khen: “Đạt danh hiệu học sinh khen từng mặt”.
Anh Đ.D chia sẻ: "Mình thật không hiểu con được khen mặt gì nữa. Thật hoang mang quá!". Trên giấy khen ghi rõ trường Tiểu học Tân Phương, Ứng Hòa, Hà Nội khen thưởng ngày 25/5/2016 do Hiệu trưởng Trần Thị Tám ký.
Không giải thích nổi, anh Đ.D đã đăng tải lên mạng xã hội facebook để "cầu cứu" mọi người giải thích cho bản thân và chỉ sau vài giờ đăng tải đã có hàng trăm người bình luận chỉ trích và thẳng thắn bày tỏ quan điểm về giấy khen thiếu trách nhiệm của nhà trường như "Bó tay, thật không thể hiểu nổi". Có nhiều người nói rằng "đến hôm nay mới được thấy giấy khen như thế này".
Trước tranh luận của nhiều phụ huynh và dư luận về giấy khen từng mặt, bà Trần Thị Tám - Hiệu trưởng nhà trường thông tin: Giấy khen được ghi theo quy định của Thông tư 30. Cụ thể, trường có hai hình thức khen là học sinh toàn diện và học sinh khen từng mặt.
Bà Tám cũng nhận lỗi từ ngữ trong giấy khen gây khó hiểu: “Chúng tôi nên cụ thể hóa cho thấy các em nổi trội mặt nào, ví dụ về môn Toán, tiếng Việt, hay thể dục thể thao thay vì ghi quá chung. Nhà trường sẽ rút kinh nghiệm”.