Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Xót xa cặp “lá vàng” chăm con trai sống cảnh thực vật

Hình sự & tố tụng hình sự
19/07/2019 09:20
Kim Long
aa
Trong một lần nghỉ phép về thăm vợ con, người sĩ quan cảnh sát biển không may gặp nạn, bị chấn thương sọ não, phải sống cảnh thực vật suốt đời. Để rồi suốt 5 năm nay, mọi gánh nặng đè lên vai đôi vợ chồng già yếu, đau bệnh. Khó khăn, vất vả, vợ chồng ông hậu không nề hà, chỉ sợ một mai khi mình nằm xuống thì ai sẽ là người chăm sóc đứa con bất hạnh.


Lần phẫu thuật mổ ghép não

Trong căn nhà nằm sát quốc lộ 48B, bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1959) trú xóm 1, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) luôn tất bật khi cùng lúc vừa phải bán hàng tạp hóa, vừa trông chừng người con trai Nguyễn Đình Huy (SN 1983), sống cảnh thực vật sau vụ tai nạn thương tâm.

9999999

Trải qua 3 lần phẫu thuật mổ não nhưng hiện nay sức khỏi anh Huy vẫn chưa có tiển triển gì.

Nhìn con trai với cái đầu bị khuyết một phần hộp sọ, bà Hồng nghẹn ngào: “Từ một người cao, to khỏe mạnh, là sĩ quan cảnh sát biển, con tôi giờ chỉ biết ngồi một chỗ, không nói, không thể cử động”. Anh Huy là con đầu trong gia đình có 3 người con của vợ chồng ông Nguyễn Đình Hậu (SN 1957). Sau khi học hết cấp 3, anh thi đỗ vào trường Đại học Hàng hải.

Tốt nghiệp ra trường, thanh niên này được biên chế vào lực lượng Cảnh sát biển vùng 1, thuộc Hải đội 101. Năm 2013, khi công việc dần ổn định anh về quê tổ chức đám cưới với cô gái xã bên tên là Đinh Thị L. Cuộc sống của gia đình nhỏ này càng thêm hạnh phúc khi người vợ mang bầu con gái đầu lòng. Đầu năm 2014, khi vợ sinh con được vài tháng, anh Huy xin phép đơn vị được về nhà thăm vợ con, gia đình.

Đó cũng là dịp sắp đến tết Nguyên Đán nên anh Huy bắc thang quét dọn mạng nhện trần nhà. Do sơ suất, anh bị rơi từ trên cao xuống, đầu đập vào nền nhà, bất tỉnh. “Hoảng hốt, chúng tôi vội đưa con đến bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ kết luận con tôi bị chấn thương sọ não, tiên lượng rất xấu. Dù vậy, với tinh thần “còn nước, còn tát” chúng tôi vẫn cố gắng chạy chữa cho con”, ông Hậu nhớ lại.

Trải qua 3 lần phẫu thuật mổ ghép não tại Bệnh viện 108 nhưng bệnh tình của anh Huy vẫn không có chút tiến triển. Bao nhiêu tiền bạc tích góp được, vợ chồng ông Hậu đành vét sạch để cứu mạng sống con. Ông kể, 3 tháng con trai bất tỉnh là chừng ấy thời gian vợ chồng ông đứng ngồi không yên. Thương con, gia đình ông chỉ biết cầu xin phép màu.

Sau một thời gian được các y bác sỹ nhiệt tình cứu chữa, anh Huy đã mở mắt ra được, nhưng vô thức, không nói, hay làm được điều gì. 3 năm ròng anh Huy sống “bám” bệnh viện là chừng ấy thời gian người cha khốn khổ luôn túc trực bên con trai, chăm chút từng cái nhỏ nhất. Quyết đánh đổi tất cả để níu giữ mạng sống cho con, nhưng không ít lần, vợ chồng ông Hậu phải đối mặt với tình huống xấu nhất. Ông kể, ít nhất có 3 lần người con trai chết đi sống lại.

Lần đầu, sau khi thấy tình hình biến chuyển xấu, gia đình ông quyết định thuê xe chở con trai từ Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) ra Hà Nội. Tuy nhiên, khi chiếc xe đi đến Thanh Hóa thì Huy nguy kịch. Dù bác sỹ được thuê đi cùng thông báo “đã hết cách” nhưng ông Hậu vẫn quyết đưa con ra đến bệnh viện. “Ơn trời, lần đó sau khi được cấp cứu, con tôi đã hồi tỉnh trước sự ngỡ ngàng của bác sỹ. Sau lần ấy, con tôi 2 lần rơi vào trạng thái hôn mê, nhưng đã gặp may khi sống lại”, ông Hậu hồi nhớ.

Kẻ đầu bạc chăm người đầu xanh

Con gặp nạn, tính mạng nguy kịch đó là điều khiến ông Hậu bàng hoàng, đau đớn, nhưng việc con dâu (tức vợ anh Huy) cũng cạn tình dứt áo ra đi khiến vợ chồng ông đau lòng gấp bội. Theo lời kể của ông Hậu, lúc anh Huy mới gặp nạn, con dâu cũ có chăm sóc chồng chừng 3, 4 tháng. Tuy nhiên, khi anh Huy được đưa về nhà không lâu thì người vợ đã lặng lẽ ôm theo đứa con nhỏ về nhà ngoại sinh sống. Ông Hậu kể:“Mới đầu, gia đình tôi cũng bức xúc, không đồng ý với cách cư xử của con dâu.

Tuy nhiên, sau thời gian suy nghĩ, nhận thấy con dâu không còn tình yêu với chồng nữa nên gia đình cũng không ép. Tôi chỉ thấy buồn vì nó bỏ đi khi con tôi đang trong cơn thập tử nhất sinh, đang cần người chăm sóc”. Năm 2017, ông Hậu quyết định đặt bút ký vào đơn ly hôn để con dâu cũ đi bước nữa. Từ ngày con gặp nạn, cuộc sống của gia đình ông Hậu bị đảo lộn. Con trai nằm bất động nên để duy trì sự sống buộc vợ chồng ông phải truyền cháo loãng trực tiếp qua ống thở. Có thời gian ông tưởng chừng như buôn xuôi khi thấy con không chút tiến triển.

“Nhưng nếu nó đã bị vợ bỏ, nay mình lại hững hờ thì quá tàn nhẫn với con. Vậy nên, dù khó khăn, vợ chồng tôi đều động viên nhau cố gắng”, những suy nghĩ đó như tiếp thêm động lực cho vợ chồng ông trong hoàn cảnh khó khăn, tăm tối. Sau 5 năm nhờ sự chăm sóc của bố mẹ, Trung úy (phong quân hàm sau đó) Nguyễn Đình Huy giờ đã ăn được mỗi lần lưng bát cơm.

Dù mọi việc vệ sinh, cá nhân đều phải có người lo nhưng chừng ấy cũng khiến vợ chồng ông Hậu vui mừng, có thêm hy vọng sau nhiều năm cùng con trai giành giật sự sống. Hai tay xoa đầu, bóp tay chân cho con, ông Hậu chia sẻ, 3 lần phẫu thuật khiến một phần trán của con tôi bị lõm do vẫn chưa tiến hành ghép xương được. Do con không tự cử động, không nói được nên hàng ngày vợ chồng tôi phải thay phiên nhau nắn bóp người. Gia đình vốn neo người nên từ khi con trai gặp nạn, căn nhà của vợ chồng ông Hậu càng lạnh lẽo hơn.

Tuy nhiên, điều khiến họ cảm thấy an ủi là luôn nhận được sự quan tâm của đơn vị nơi anh Huy công tác. Ông Hậu chia sẻ, hàng năm lãnh đạo đơn vị đều cử người về thăm hỏi sức khỏe con trai và động viên gia đình. Những món quà nhỏ là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho người đau ốm cũng như khỏe mạnh của gia đình này.

“Dịp tết vừa qua, khi thấy anh em đơn vị đến thăm, con trai tôi đã rơi nước mắt. Dù không nói được nhưng dường như con trai tôi vẫn hiểu được câu chuyện mà anh em đồng nghiệp tâm sự. Vợ chồng tôi luôn hy vọng một ngày nào đó kỳ tích sẽ đến với thằng Huy”.

Sau thời gian dài cùng con giành giật sự sống, đến nay điều khiến vợ chồng ông Hậu lo lắng nhất là tương lai sau này. Ông sợ, lỡ mai này khi hai vợ chồng nằm xuống thì ai là người chăm sóc, lo cơm nước, vệ sinh, tắm giặt cho con trai.

“Nhiều đêm tôi nghĩ dại là mong muốn có người phụ nữ nào chấp nhận đến với con trai tôi. Nhưng rồi, tôi không dám suy nghĩ nữa vì biết khó xảy ra...”, ông bỏ dở câu nói ấy.

Bạn đọc gần xa nếu muốn chia sẻ mất mát, động viên Trung úy Nguyễn Đình Huy xin liên lạc với ông: Nguyễn Đình Hậu, xóm 1, xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), số điện thoại: 0987308359.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thăng cấp bậc quân hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Thăng cấp bậc quân hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã trao các Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với đồng chí Lương Tam Quang.
Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE chỉ ra, nguồn cung chung cư ở Hà Nội cao nhất 5 năm, mặt bằng giá bán có xu hướng tăng.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym California Fitness & Yoga cơ sở ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Tin bài khác
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.