![]() |
| Những chiếc xe siêu cơi nới thành thùng lên gấp 2-3 lần hoạt động ngày đêm tại khu công nghiệp và cảng biển Cái Lân vận chuyển dăm gỗ, hàng khô từ các tàu, thuyền, xà lan… |
![]() |
| Tại cảng Cái Lân, nhiều xe tải ben (tự đổ) được cơi nới thùng cao gấp hai, gấp ba lần, một số xe vẫn có tem đăng kiểm và hoạt động rầm rộ tại các tuyến đường khu vực cảng Cái Lân… |
![]() |
| Đỗ xe ven đường khoảng 30 phút, chúng tôi chứng kiến hàng trăm chiếc xe quá khổ nối đuôi nhau ra vào cảng. Những chiếc xe đều có ghi tên đơn vị chủ quản rõ ràng, mỗi doanh nghiệp có hàng chục xe hoạt động tại cảng. |
![]() |
| Những xe siêu cơi nới này ngang nhiên hoạt động vận chuyển hàng từ cảng đến các kho bãi và ngược lại. |
![]() |
| Nhiều phương tiện còn được “độ” thùng rất tạm bợ. Lái xe ở đây giải thích, làm như vậy để lúc đi đăng kiểm tháo ra cho tiện. Đăng kiểm xong về là lại lắp vào chạy tiếp. |
![]() |
| Hàng chục xe siêu cơi nới xếp hàng trong sân của Công ty CP Dăm gỗ xuất khẩu Quảng Ninh chờ bốc hàng. |
![]() |
| Chiếc xe này thậm chí còn không có tem đăng kiểm và tem nộp phí sử dụng đường bộ. |
![]() |
| Chiếc xe này thì tem đăng kiểm hết hạn từ tháng 12/2024. |
![]() |
| Xe tải 14C-181.67 hết hạn đăng kiểm từ tháng 11/2023. |
![]() |
| Chiếc xe tải 90C-044.62 của Công ty cổ phần Minh Phúc đã hết hạn đăng kiểm từ tháng 12/2024. |
![]() |
| Mặc dù lực lượng dọn vệ sinh các tuyến đường luôn túc trực nhưng lượng dăm gỗ rơi ra quá nhiều từ các thùng xe siêu cơi nới. |
![]() |
| Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao các xe cơi nới thành thùng lên gấp nhiều lần như vậy, thậm chí còn không đăng kiểm hoặc đã hết hạn đăng kiểm nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động tại các tuyến đường Khu công nghiệp. |