Sau phản ánh về những sai phạm tại chợ đầu mối Long Biên, ngay lập tức Công an Quận Ba Đình đã gửi văn bản trả lời Phapluatplus.vn về sự việc trên.
Sau khi Pháp luật Plus đăng tải các bài phản ánh về tình trạng các xe quá khổ, quá tải, lưu thông trên tuyến đường Trần nhật Duật về chợ Long Biên chở hàng cao quá thành xe, đa phần các xe này đều dừng đỗ ngay tại lòng đường để tháo tháo dỡ hàng hóa, cá biệt có xe đã phải dừng đỗ ngay giữa lòng đường tại gầm cầu Long Biên để san hàng.
|
Hàng đêm, các xe tải chở hàng ngang nhiên dừng đỗ bốc dỡ hàng hóa trên tuyến đường Trần Nhật Duật trước khi vào chợ Long Biên, |
|
Có xe đã phải dừng đỗ giữa lòng đường, dưới gầm cầu Long Biên để san hàng do thùng xe đã mắc kẹt vào gầm cầu. |
Ngày 5/4/2016, Công an quận Ba đình phát đi văn bản trả lời Pháp luật Plus, trong đó nêu rõ Công an Quận Ba Đình đã xây dựng kế hoạch, tổ chức ra quân giải quyết tình trạng trên .
|
Văn bản trả lời của Công an Quận Ba Đình |
Về vấn đề xe có trọng tải trên 2,5 tấn ra vào chợ, theo văn bản trả lời Pháp luật Plus của Công an Quận Ba Đình, đa số các xe này đều đã làm thủ tục thay đổi kết cấu thành xe hạ tải xuống dưới 2,5 tấn, và đã được cơ quan kiểm định cấp giấy chứng nhận kiểm định.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Phóng viên Pháp luật Plus, với loại xe có trọng tải vượt quá 2,5 tấn, đặc biệt là có nhiều xe có trọng tải từ 4 tấn đến 7 tấn, hay thậm chí cao hơn, thì với những loại xe này, việc đăng kiểm hạ tải để có trọng tải dưới 2,5 tấn theo đúng quy định là một điều dường như không thể.
Như vậy, với những loại xe tải có trọng tải lớn như vậy, liệu có việc Cục đăng kiểm cho phép các xe hạ tải xuống dưới 2,5 tấn mà không phải thay đổi kết cấu xe, thùng xe, thành xe?
Phải chăng vẫn còn vấn đề nào đó mà cơ quan chức năng chưa làm rõ vấn đề, để các xe có trọng tải lớn vi phạm trên công khai hoạt động . Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu về vấn đề này.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.