Sau khi PV báo tin về việc có hàng loạt xe đầu kéo, xe tải 4 chân vào đường DH63, lãnh đạo CSGT huyện Krông Nô (Đắk Nông) cho rằng, hiện đã hết ca trực, phải cho anh em nghỉ ngơi vì... lực lượng mỏng quá!?
Rất nhiều xe chở cát có tải trọng từ 30-50 tấn liên tục "tra tấn" đường DH63.
CSGT "bó tay"!?
Trong ngày 23/7, khi phát hiện hàng loạt xe đầu kéo, xe ben chạy vào tuyến đường DH63, PV Infonet đã điện thoại, báo tin cho Đại úy Trần Nho Công, Đội trưởng Đội CSGT (Công an huyện Krông Nô) để nhờ phối hợp xử lý.
Thế nhưng, Đại úy Công trả lời rằng: “Các anh thông cảm, lực lượng của chúng tôi có hạn. Anh em người đi học, người nghỉ phép, ốm đau… Mấy anh em khác đã làm cả ngày, hết ca thì phải về, cũng phải cho anh em nghỉ ngơi.
Hơn thế, giờ chúng tôi có vào thì xe cũng ra hết rồi. Chắc chúng tôi phải đề xuất bên Phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện cho đổ 2 cột bê tông bên đường, hạn chế tải trọng chứ không thể đứng canh 24/24 được”.
Đường DH63 chỉ có tải trọng thiết kế 10 tấn đang phải "oằn mình" vì các xe chở cát quá khổ, quá tải.
Khi biết được sự “thờ ơ” của lãnh đạo Đội CSGT huyện Krông Nô đối với những chiếc xe quá tải này, những người dân sống gần đường DH63 không khỏi hoài nghi về việc CSGT cố tình tạo kẽ hở, du di cho các doanh nghiệp khai thác cát.
Có người cho rằng, nếu CSGT không chốt chặn cố định theo giờ hành chính, mà thực hiện tuần tra, kiểm soát bất ngờ thì chắc chắn sẽ bắt và xử phạt được rất nhiều tài xế cùng xe vi phạm tải trọng trên đường DH63.
Người dân sống gần đường DH63 cho hay, mỗi khi CSGT rút đi, hàng loạt xe chở cát lại ầm ầm lao vào bến.
Người dân cũng cho rằng, quy trình CSGT rút về, các xe chở cát lại nườm nượp kéo vào đường DH63 đã lặp đi lặp lại trong thời gian dài, không riêng ngày 23/7 khi PV Infonet chứng kiến sự việc.
Mới đây nhất vào ngày 29/7, theo nguồn tin riêng của Infonet vẫn có 2 xe đầu kéo, 4 xe ben 4 chân, 6 xe ben 3 chân ra ra vào trên đường DH63 để chở cát. Tất cả các xe này đều vào đường DH63 sau 17h, khi lực lượng CSGT đã rút về.
Liên quan đến vụ việc trên, ông Vũ Hoàng Phú, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho hay, đường DH63 đi qua 3 bến khai thác cát của các doanh nghiệp: Văn Hồng, Quỳnh Mai và Hải Khánh Ngân.
Qua các buổi tiếp xúc cử tri, người dân địa phương đã nhiều lần phản ánh về việc các xe tải trọng lớn vào bên chở cát, gây mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, phía xã chỉ ghi nhận các ý kiến, báo cáo lên cấp trên chứ cũng... “không làm gì được”.
Cũng theo ông Phú, DH63 là tuyến đường liên tỉnh, không phải đường giao thông cục bộ trong thôn. Do đó, trên đường dù có biển cấm các xe có tải trọng trên 10 tấn, nhưng không thể “ngăn sông cấm chợ” bằng cách đổ trụ bê tông 2 bên như đề xuất của phía CSGT.
Loay hoay tìm phương án
Trong quá trình tìm hiểu sự việc, PV Infonet được nhiều người dân phản ánh rằng, các doanh nghiệp vật liệu xây dựng đã đóng góp toàn bộ cát trong quá trình thi công đường DH63. Do đó, phía UBND huyện Krông Nô cũng "khó" có thể xử lý mạnh tay với các doanh nghiệp này.
Hầu hết các xe tải chở cát đều "nấp" gần đường DH63, chỉ chờ CSGT đi là lao vào.
Trả lời về lí do nghi ngại của người dân nói trên, ông Trần Thái Châu, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Krông Nô thừa nhận, đúng là có chuyện 3 doanh nghiệp đã ủng hộ toàn bộ cát để thi công đường DH63. Tuy nhiên, không phải vì thế mà UBND huyện "du di" hay làm ngơ trước các sai phạm của các doanh nghiệp này.
“Sau khi có phản ánh của người dân về việc xe quá tải chạy trên đường DH63, phía UBND huyện Krông Nô đã có nhiều văn bản chỉ đạo, giao cho lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Thế nhưng, lực lượng chức năng không thể trực liên tục trong đó. Bởi vậy, các tài xế cứ chờ thời cơ như lúc CSGT đi ăn trưa, lúc hết giờ hành chính để chạy lén”, ông Trần Thái Châu trao đổi thêm.
Các xe cát đều chở đầy ắp, vượt quá tải trọng khi từ đường DH63 lao ra Quốc lộ 28.
Cũng theo ông Châu, hiện UBND huyện Krông Nô đang tìm phương án để giải quyết tình hình xe quá tải vào đường DH63. Sau khi có phương án, các doanh nghiệp không chấp hành, phía UBND huyện sẽ tham mưu, đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông cho ngưng hoạt động khai thác cát của các doanh nghiệp này.
“Chúng tôi đã mời các doanh nghiệp khai thác, vận chuyển cát lên để họp bàn, đưa ra giải pháp tháo gỡ. Tuy nhiên, người thì nêu ý kiến kí quỹ để sửa chữa khi đường hư hỏng; người thì nói tự mở đường riêng rồi đấu nối ra Quốc lộ 28 nên chưa thể thống nhất được.
Chúng tôi thì nhận thấy, chỉ có giải pháp nâng cấp đường, nâng tải trọng đồng bộ với Quốc lộ 28 là hợp lý. Tuy nhiên, việc nâng cấp tải trọng của đường phải xin ý kiến của tỉnh, không phải một sớm một chiều là làm được”, ông Châu cho biết thêm.
Theo số liệu tại trạm cân, các xe chở cát từ đường DH63 đều có tổng tải trọng từ 30-50 tấn.
Liên quan đến vụ việc này, sáng 30/7, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết đã có Công văn, yêu cầu Sở GTVT kết hợp với các lực lượng chức năng như Công an tỉnh, UBND huyện Krông Nô, xác minh thông tin xe quá tải hoạt động trên tuyến Quốc lộ 28 và đường DH63 để tìm hướng xử lý.
Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu lực lượng chức năng xác minh về công tác tuần tra kiểm soát, kết quả xử lý phương tiện vi phạm về tải trọng đường bộ, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, lực lượng chức năng đối với tình trạng phương tiện hoạt động chở quá tải trọng cho phép trái ngang nhiên lưu hành tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh (nếu có).
Theo kế hoạch, đúng 20h ngày 26/11 đến rạng sáng 27/11/2025, các Đội CSGT đường bộ đồng loạt triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đối với phương tiện hoạt động vận tải trên các tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô.
Trong tuần đầu triển khai đợt cao điểm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra 326 lượt phương tiện và lập biên bản xử lý 67 trường hợp vi phạm.
Nhằm tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa trên địa bàn, từ ngày 20-11, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an tỉnh Đồng Nai đồng loạt ra quân triển khai cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm theo chuyên đề.
Tỉnh Quảng Ninh thống nhất đầu tư hai dự án giao thông trọng điểm tại khu vực vịnh Cửa Lục, nhằm mở rộng không gian đô thị và thu hút các dự án mới ở khu vực phía Bắc vịnh
Ngày 8/11, Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, cùng các cán bộ, phóng viên, nhà tài trợ, tiếp tục đến với xã Liên Minh - Phú Thọ, để trao tặng hai căn nhà cho hộ dân còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.
Ngày 04/12, tại UBND xã Đông Anh, TP Hà Nội, Chi bộ Khối Nội dung, Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết Chi bộ và Lễ kết nạp Đảng viên.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an vừa bắt giữ nhóm đối tượng hoạt động ở Campuchia dưới vỏ bọc là Công ty Đông Phương, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.
Mới đây Công an Hà Nội đã triệt phá một ổ nhóm trộm cắp tài sản gồm nhiều thiếu niên tuổi đời còn rất nhỏ. Hành vi phạm tội bắt nguồn từ nhu cầu để có tiền chơi game và sự ảnh hưởng lệch chuẩn từ các video dạy phá khóa lan tràn trên mạng. Sự việc này đã gióng lên hồi chuông báo động, cho thấy mức độ trẻ hóa tội phạm và những lỗ hổng trong quản lý, định hướng trẻ vị thành niên.
Theo dự kiến ngày mai, TAND Hà Nội xét xử Cao Văn Hùng - kẻ đổ xăng, đốt quán cà phê ở đường Phạm Văn Đồng khiến 11 người tử vong và nhiều người khác bị thương.
Hồ Thị Linh đã tự giới thiệu bản thân đang công tác tại Thanh tra – Bộ Công an, là con gái một lãnh đạo Công an tỉnh Khánh Hòa và là cháu của một thứ trưởng Bộ Công an.
Công an xã Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã nhanh chóng xác minh, làm rõ và kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn mạo danh Ban Chỉ huy Quân sự xã để yêu cầu chuyển khoản thanh toán số tiền lớn.
Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng Đường Ngọc Như đã “thay đổi thân phận”, đổi quốc tịch Lào, đổi tên thành THIPPHAPHONE và ngày tháng năm sinh đồng thời cắt đứt liên lạc với người thân, bạn bè.
Dù bị khởi tố và đang bị áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, giám đốc một doanh nghiệp ở TP Đà Nẵng vẫn chỉ đạo nhân viên khai thác cát trái phép.
Khi đang làm nhiệm vụ, Trung tá Nguyễn Việt Anh thấy 1 nam thanh niên bị vây đánh, ngay lập yêu cầu 02 đối tượng dừng lại, bảo vệ an toàn cho nạn nhân.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.