Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Web “bẩn” ung dung thu lợi khủng, thách thức pháp luật

Văn hóa
19/11/2016 09:29
Ngọc Mai
aa
Có hơn 200 web “bẩn”, 42 web cực kì độc hại đã và đang “núp bóng” web giải trí tồn tại ở Việt Nam. Trên thực tế, con số còn hơn nhiều so với thống kê trên, từ nhiều năm nay âm thầm đầu độc người dùng internet.


Một web “bẩn” núp bóng website xem phim, với dày đặc banner quảng cáo.
Một web “bẩn” núp bóng website xem phim, với dày đặc banner quảng cáo.

Web “bẩn” lắm chiêu trò thu hút

Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo “Môi trường giải trí trực tuyến lành mạnh an toàn” mới tổ chức tại TP HCM. Theo đó, chiếm khá nhiều trong số các web “bẩn” núp dưới danh nghĩa website giải trí là web chuyên về phim ảnh.

Với nhu cầu xem phim trực tuyến quá cao của cư dân mạng hiện nay, các web xem phim liên tục được lập ra. Chỉ một cú nhấp chuột nêu tên bộ phim cần xem, người dung đã có thể đứng trước muôn vàn website để lựa chọn: Phim3s, phimmoi, phimvui, phimhd, phimhot…

Và tất nhiên, rất nhiên trong số đó, việc cập nhật phim chỉ là phụ, phần còn lại là các nội dung bẩn, đồi trụy được thể hiện ngay từ trang chủ, câu lượt click của người xem.

Tại các web này, hầu như “tường lửa” ngăn chặn phim khiêu dâm bị vô hiệu hóa, người dùng có thể xem một cách thoải mái.

Bên cạnh các website xem phim “bẩn” là các website núp bóng giải trí nhưng thực chất chuyên tổng hợp tin từ báo chí, đồng thời câu khách bằng các thông tin, hình ảnh giật gân, hãi hùng, vi phạm thuần phong mỹ tục được thực hiện bằng cách bịa đặt, cắt ghép chỉnh sửa ảnh...

Không ít người dùng internet đã bị lôi cuốn bởi những thông tin “bẩn” này, click chuột vào xem và kết quả là rơi vào ý đồ của những kẻ lập nên website, tạo nên lượng truy cập khổng lồ hàng ngày cho web. Ngoài ra, các có các web chuyên cung cấp xuất bản phẩm như sách, sách nói, truyện tranh…

Bên cạnh việc cập nhật kho sách khổng lồ thì các web này còn chứa lượng ấn phẩm bị cấm, vi phạm về chính trị, sách khiêu dâm, đồi trụy, truyện tranh khiêu dâm…

Điều đáng nói, các web này hầu hết hoạt động “lậu”, nghĩa là không đăng kí với cơ quan chức năng, nghịch lý là, chính yếu tố “lậu”, không đăng kí đã tạo nên ưu thế cạnh tranh cực lớn cho các web lậu, web “bẩn”.

Đứng ngoài vòng kiểm soát của cơ quan chức năng, các website này có thể thoải mái đăng tải thông tin không qua kiểm duyệt, lấy cắp các tác phẩm có bản quyền.

Nếu như một website đàng hoàng, chân chính muốn đăng tải một bộ phim đang nóng, một quyển sách đang ăn khách trên thị trường phải trải quả nhiều thủ tục xin phép, mua bản quyền… thì các web lậu, web “bẩn” lại rất dễ dàng trong việc cập nhật các ấn bản mới.

Nhiều phim điện ảnh vừa ra rạp một vài ngày, phim truyền hình vừa mới chiếu vài tập trên vô tuyến thì người dùng đã có thể tìm được ngay trên các web lậu.

Có quyển sách, nhà phát hành phải trải qua bao cuộc thương thảo đầy tốn kém với đối tác nước ngoài, vừa xuất bản chưa được bao lâu đã thấy “bản full” trên web đọc sách trực tuyến.

Tính chất cập nhật nhanh, liên tục, cộng với việc “câu khách” bằng các thông tin gây tò mò, thông tin khiêu dâm, đồi trụy, hầu hết các web lậu, web “bẩn” đã trở nên “không đối thủ” trong các cuộc cạnh tranh trực tuyến.

Có website lậu lượt truy cập trung bình một ngày từ một đến vài triệu lượt xem. Nhiều web lậu nổi tiếng rầm rộ trong cộng đồng mạng, mà cư dân mạng khi có nhu cầu giải trí là lập tức tìm đến, không cần phân biệt đó là lậu hay “sạch”.

Ung dung thu lợi nhuận khổng lồ

Tất nhiên, lượng truy cập lớn đã đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các website này. Tuy là web lậu, chứa nhiều nội dung “bẩn”, vi phạm pháp luật nhưng lượng quảng cáo trên các web này không thua kém các website chính thống nổi tiếng.

Đại diện một công ty quảng cáo lớn chia sẻ, vẫn biết đó là web xấu, chứa nội dung đồi trụy, nhưng nhiều khách hàng chỉ cần nhìn vào lượt truy cập, lượt tương tác với người dùng, thấy hiệu quả quảng cáo quá tốt thì vẫn lựa chọn.

Vị này tiết lộ, một website phim lậu nổi tiếng trong cộng đồng mạng có tháng thu về tiền tỉ từ quảng cáo. Có thể thấy rõ nhiều sai phạm của các web lậu, “bẩn” này như: liên tục vi phạm bản quyền (đăng ảnh, phim, clip… của đơn vị, cá nhân khác khi không được phép), vi phạm thuần phong mỹ tục, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy, tung tin sai lệch gây hoang mang cộng đồng.

Các web này cũng đã gián tiếp gây nên những thiệt hại tinh tế lớn cho những người kinh doanh chân chính trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật: Phim chiếu chứ huề vốn đã bị chiếu trên mạng, sách chưa bán được bao nhiêu người dùng đã có thể tha hồ tải về xem…

Đó là còn chưa kể đến, nhiều web “bẩn” còn đặt những mã xấu trong các đường link có tiêu đề thu hút nhằm “hack” tài khoản của khách hàng. Không ít người dùng internet khi đăng nhập vào các đề mục mang tính khiêu dâm của nhiều website đã bị lấy mất tài khoản, bị trộm thông tin và bị sử dụng vào các mục đích xấu.

Tuy nhiên, hoạt động đã nhiều năm, rầm rộ với mức độ vi phạm ngày một nhiều, nhưng hầu hết các website nói trên vẫn rất ung dung, chưa hề chịu sự xử lý nào của cơ quan chức năng.

Bởi thế, càng ngày web “bẩn” được lập ra ngày mỗi nhiều, ngày càng tăng mức độ “bẩn” với nhiều chiêu thức thu hút người dùng hơn. Vì thế, không ngoa khi nói rằng mạng internet vẫn là mảnh đất màu mỡ để những kẻ kinh doanh đen trục lợi với ít nguy cơ bị pháp luật xử lý.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
5.000 người casting "Lật mặt 8" của Lý Hải

5.000 người casting "Lật mặt 8" của Lý Hải

Theo thông tin từ nhà sản xuất, buổi casting (thử vai) của phim "Lật mặt 8" thu hút 5.000 lượt tham gia casting online và tại chỗ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Lý do Nguyễn Nhật Ánh không can thiệp vào kịch bản phim chuyển thể

Lý do Nguyễn Nhật Ánh không can thiệp vào kịch bản phim chuyển thể

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ cởi mở khi lần đầu xuất hiện trong sự kiện ra mắt phim chuyển thể từ truyện dài “Ngày xưa có một chuyện tình” của mình.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.