Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vụ TP Vũng Tàu bị tố chậm thi hành án: Tố cáo đã được thụ lý và hé lộ bất ngờ về nguồn gốc đất

Nhà nước và Pháp luật
06/01/2020 14:29
Kiến Dân - Bảo Hà
aa
Ngoài việc đơn tố cáo nguyên Bí thư và Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã được cơ quan chức năng thụ lý, bà Hương còn cung cấp thêm những hồ sơ để chứng minh nguồn gốc 21 ki ốt không thuộc quỹ đất Nhà nước giao cho Phường 3 như các văn bản của UBND TP Vũng Tàu trước đó khẳng định.


Thụ lý đơn tố cáo

Như Pháp luật Plus đã có loạt bài phản ánh liên quan tới việc UBND TP Vũng Tàu “thi gan”, không chịu thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật, khiến người dân và dư luận vô cùng bức xúc.

Sau hơn 5 năm, UBND TP Vũng Tàu mới chấp nhận thi hành án, qua đó, ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ (bổ sung) về đất cho bà bà Trần Thị Hương (ngụ Phường 3, TP Vũng Tàu). Tuy nhiên, nhận thấy chính sách bồi thường được áp dụng không thỏa đáng, bất nhất, không đúng quy định của pháp luật nên bà Hương tiếp tục khởi kiện và làm đơn tố cáo, đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng xem xét lại dự án Trung tâm thương mại (TTTM) Thái Dương.

_IMG-20180714-WA0023

Bà Trần Thị Hương trình bày với phóng viên.

Nhận được đơn tố cáo của bà Hương, ngày 5/12, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) đã chuyển đơn tố cáo đối với ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy TP Vũng Tàu (nay là Phó Chủ tịch HĐND tỉnh) về hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân tới Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy BR-VT để xem xét, giải quyết theo quy định.

Tiếp đó, ngày 17/12, UBND tỉnh BR-VT cũng có Quyết định số 3458/QĐ-UBND và Thông báo số 852/TB-UBND về việc thụ lý và giao nhiệm vụ xác minh tố cáo. Qua đó, UBND tỉnh cũng đã thụ lý giải quyết tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ đối với ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu.

20200106_130835

Các văn bản, quyết định và thông báo của UBND tỉnh BR-VT về việc thụ lý đơn tố cáo của bà Hương.

Các nội dung tố cáo gồm: Vi phạm không thực hiện chỉ đạo của (cấp trên) UBND tỉnh BR-VT và HĐND tỉnh BR-VT; Hành vi không chấp hành bản án đã có hiệu lực pháp luật, chỉnh sửa tài liệu chứng cứ (chỉnh lý sổ mục kê); Yêu cầu thực hiện bản án đã có hiệu lực pháp luật, giải quyết bồi thường theo quy định pháp luật.

“Bóp méo” nguồn gốc đất?

Liên quan tới vụ việc, bà Hương cũng cung cấp thêm những hồ sơ về nguồn gốc đất 21 ki ốt bị thu hồi giao cho Công ty TNHH Vui chơi Giải trí Thái Dương (nay là Công ty TNHH Vui chơi Giải trí Thái Dương Vũng Tàu) thuê 49 năm làm dự án TTTM Thái Dương. Qua đó, bà Hương chứng minh nguồn gốc đất không phải do Nhà nước giao cho UBND Phường 3 quản lý mà là đất của dân. Cụ thể là 7 hộ dân sau ngày giải phóng đã chấp hành chủ trương vào Tập đoàn để sản xuất.

Điều này trái ngược hoàn toàn với các quyết định, văn bản, báo cáo của UBND TP Vũng Tàu, cũng như một số cơ quan khác khẳng định để thu hồi đất theo Quyết định số 3626/QĐ-UB vào năm 2006 của UBND tỉnh BR-VT.

Theo hồ sơ thể hiện, ngày 29/5/1990, UBND Đặc khu Côn Đảo–Vũng Tàu (nay là UBND tỉnh BR-VT) ban hành Quyết định số 325/QĐ-UBND “Về việc giải tỏa đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Hồng Phong để mở rộng và nâng cấp”.

Ngày 25/7/1990, Tập đoàn sản xuất Nông nghiệp Số 1 (Tập đoàn SXNN Số 1) lập sơ đồ vị trí đất thể hiện: Lô A-4206m2 do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và Bưu điện đảm nhiệm nâng cấp mở rộng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và đền bù đất; Lô B-5292m2 (chiều sâu 27m và 30m, chiều ngang 180m) do UBND Phường 3 đảm nhận việc nâng cấp và đền bù đất để làm bãi giữ xe.

20200106_130237

Biên bản họp và sơ đồ vị trí thu hồi và giao đất.

Ngày 30/7/1990, UBND Đặc khu Côn Đảo–Vũng Tàu ban hành Quyết định số 456/QĐ-UBND về việc thu hồi 9.498m2 (đính kèm sơ đồ vị trí ngày 25/7/1990) đất tại đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa do Tập đoàn SXNN Số 1 sử dụng, với mục đích mở rộng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Trong đó, UBND Phường 3 nhận 5.292m2 làm bãi giữ xe, còn Sở GTVT và Bưu điện đảm nhận 4.206m2 để mở rộng đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Đồng thời, giao Hội đồng đền bù và UBND Phường 3 cùng Tập đoàn phải có trách nhiệm đền bù cho các hộ dân đang sử dụng. Tuy nhiên, UBND Phường 3 không có nguồn vốn để đền bù cho 7 chủ đất.

Do đó, ngày 06/3/1991, ông Nguyễn Minh Ninh, Chủ tịch Đặc khu Vũng Tàu–Côn Đảo đã đồng ý ký duyệt tại Biên bản họp ngày 25/2/1991 cho UBND Phường 3 tự cân đối, tự huy động vốn để làm bãi đậu xe. Sau đó, UBND Phường 3 huy động đối tác nhưng không có.

Được sự cho phép của cấp trên, ngày 2/4/1991, UBND Phường 3 đã tiến hành cuộc họp thỏa thuận với 7 chủ đất trên về giá đền bù, trong đó có bao gồm phần diện tích mới phát sinh.

Sau đó, ngày 16/5/1991, UBND Đặc khu Vũng Tàu-Côn Đảo ra Quyết định 415/QĐ-UB thu hồi thêm 3420m2 của 7 hộ dân trên thuộc Tập đoàn SXNN Số 1 để giao UBND Phường 3 sử dụng vào mục đích khác (phần đất này liền kề phần đất Lô B-5292m2 đã giao cho Phường 3 làm bãi giữ xe).

Sau đó UBND Phường 3 huy động vốn bằng cách phân 3420m2 đất trên thành 21 lô ki ốt và kêu gọi người dân có nhu cầu sử dụng thì UBND Phường 3 giải quyết để Phường có tiền đền bù chi trả cho 7 chủ đất thuộc Tập đoàn SXNN Số 1 (với tổng diện tích 2 phần đất là 8532m2).

Theo đó, dân góp tiền để đền bù, san lấp mặt bằng và tự bỏ tiền ra xây dựng ki ốt (trong đó có bà Trần Thị Hương và bà Nguyễn Thị Miều cùng những hộ khác như Pháp luật Plus trước đó đã thông tin). Nhờ vậy, UBND Phường 3 mới có tiền đền bù cho 7 hộ có đất thuộc Tập đoàn SXNN Số 1, đồng thời xây dựng được bãi giữ xe.

20200106_130332

Biên bản họp với 7 hộ dân và sơ đồ 2 phần đất giao UBND Phường 3 thương lượng đền bù, kêu gọi đầu tư vào 21 ki ốt. Phần đất này đối diện chợ TP Vũng Tàu và cách đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa 27-30m.

Từ tất cả hồ sơ nêu trên, bà Hương cho rằng nguồn gốc đất các ki ốt không phải nằm trong quỹ đất Nhà nước giao UBND Phường 3 quản lý như các văn bản, báo cáo của UBND TP Vũng Tàu và một số đơn vị trước nay vẫn khẳng định.

Bà Hương cũng nhấn mạnh, nếu phần đất ki ốt thuộc quản lý của Nhà nước giao cho Phường 3 thì tại sao chính quyền phải tổ chức thu hồi, đền bù cho 7 hộ dân và phải thực hiện bằng cách huy động vốn?

Đặc biệt, sau khi bản án phúc thẩm của TAND tỉnh BR-VT ra năm 2013 đã có hiệu lực pháp luật, thì ngày 4/5/2017, UBND TP Vũng Tàu còn “ngang nhiên” chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) xem xét, điều chỉnh tên chủ sử dụng đất từ tên Trần Thị Hương và một số hộ dân khác (đã đăng ký trong bộ hồ sơ địa chính Phường 3 lập năm 1994 được 3 cấp chính quyền phê duyệt) thành đất “UBND Phường 3” đăng ký sử dụng.

20200106_130647

Các hộ dân đã đăng ký trong bộ hồ sơ địa chính Phường 3 lập năm 1994 và được 3 cấp chính quyền phê duyệt.

Theo bà Hương, với động thái này, UBND TP Vũng Tàu đã thể hiện rõ “quyết tâm” trốn tránh trách nhiệm bồi thường đúng theo quy định pháp luật. Chẳng vậy mà tại văn bản số 3607/UBND-TNMT của UBND TP Vũng Tàu ngày 23/6/2017 có nêu rõ, trường hợp sử dụng đất của bà Hương thuộc trường hợp sử dụng đất của Nhà nước (do tên chủ sử dụng đã bị điều chỉnh sang UBND Phường 3 như đã nêu), nên không đủ điều kiện bồi thường về đất.

Dấu hiệu hình sự

Theo Luật sư – Thạc sĩ Phan Mạnh Thăng (Đoàn Luật sư TP HCM) cho rằng, toàn bộ hành vi nêu trên của Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu đã có cơ sở để xem xét cấu thành tội hình sự theo Điều 230 Bộ luật hình sự 2015 về tội vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và tội cản trở thi hành án theo Điều 381.

Ngoài ra, hành vi “cấu kết” giữa Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu và Sở TNMT ban hành các văn bản nhằm “xóa sổ mục kê” là hành vi ban hành văn bản trái pháp luật. Điều này cần phải được xử lý theo đúng tinh thần của Điều 134 Nghị định 34/2016/NĐ-CP quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Ngoài ra, như đã phân tích ở trên, nếu đủ yếu tố cấu thành, việc phải đối mặt với trách nhiệm hình sự là điều tất yếu.

bài liên quan
Bà Phạm Thị Tuyết Trinh giữ chức Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bà Phạm Thị Tuyết Trinh giữ chức Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 30/9, thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.
Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xét xử lưu động các vụ việc vi phạm chống khai thác hải sản IUU

Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xét xử lưu động các vụ việc vi phạm chống khai thác hải sản IUU

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành công văn số 13975/UBND-VP yêu cầu các Sở, cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện công tác chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh (tuần 38 năm 2024).
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3: Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3: Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thực hiện Đề án 1371, BTL Vùng CSB 3 đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các cấp ủy và chính quyền địa phương để triển khai hiệu quả các hoạt động phổ biến pháp luật.
Kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp TGPL trong tố tụng tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị sửa đổi Thông tư liên tịch số 10 để phù hợp với thực tế

Kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp TGPL trong tố tụng tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Đề nghị sửa đổi Thông tư liên tịch số 10 để phù hợp với thực tế

Ngày 26/9, Đoàn kiểm tra liên ngành về công tác phối hợp trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng ở Trung ương do ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh án Toà án nhân dân Tối cao làm Trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Cần có các đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác bồi thường nhà nước

Cần có các đề xuất, kiến nghị để thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác bồi thường nhà nước

Đoàn kiểm tra của Cục Bồi thường Nhà nước - Bộ Tư pháp do ông Trần Việt Hưng, Phó Cục trưởng Cục Bồi thường Nhà nước làm trưởng đoàn vừa có buổi kiểm tra định kỳ về công tác bồi thường nhà nước tại tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.
Đồng Nai: Hơn 100 hồ sơ đền bù cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có dấu hiệu chỉnh sửa

Đồng Nai: Hơn 100 hồ sơ đền bù cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có dấu hiệu chỉnh sửa

Chiều ngày 28/5, UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị tổng kết phát động phong trào “30 ngày đêm” thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.