Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty CP Thế giới số Trần Anh trong vụ “tiếp thị mát mẻ”.
Liên quan đến vụ nhân viên tiếp thị mặc đồ lót “không thể hở hơn” tại siêu thị Điện máy Trần Anh (địa chỉ tại đường Phạm Hùng, Hà Nội), ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH - TT Hà Nội vừa cho biết, chiều nay (6/5), Thanh tra sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng với Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh.
Theo đó, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh đã có hành vi vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
|
Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Công ty CP Thế giới số Trần Anh. |
Việc xử phạt được quy định tại điểm d khoản 4 Điều 51 Nghị định số 158/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
Trước đó, như Pháp luật Plus đã thông tin, chiều 28/4, tại siêu thị điện máy Trần Anh, số 18, Phạm Hùng (Hà Nội), nhiều khách hàng đã được một phen “bổ mắt” khi chứng kiến nhiều cô gái ăn mặc trong trang phục “thiếu vải”.
Ít nhất khoảng 5 cô gái trong trang phục “không thể hở hang hơn” đến đây tiếp thị sản phẩm.
|
Những cô gái ăn mặc hở hang, "thiếu vải" hướng dẫn khách hàng tại siêu thị Điện máy Trần Anh (số 18, Phạm Hùng, Hà Nội). |
Để chiều lòng những “thượng đế”, các cô gái mặc bikini sẵn lòng tiếp đón khách hàng từ khi mới gửi xe, dắt xe cho khách đến việc đưa khách vào trong siêu thị, tư vấn khách hàng.
Mặc dù tung ra “chiêu độc” để tiếp thị sản phẩm, tuy nhiên, rất nhiều người bức xúc, phản ứng gay gắt, cho rằng việc làm này gây phản cảm và trái với văn hóa, thuần phong mỹ tục người Việt Nam.
Theo Giám đốc Marketing Trần Anh, năm 2016, việc tiếp thị mát mẻ này nằm trong ý tưởng thực hiện seri các chương trình video “Giáo dục giới tính” hướng tới đối tượng thanh thiếu niên.
Tuy nhiên, Sở VH-TT Hà Nội cho rằng đó là câu trả lời "ngụy biện" không thuyết phục.