Sau khi Phapluatplus.vn phản ánh về việc, nhân viên hãng xe Phương Trang (văn phòng đại diện tại Cần Thơ) ngồi lên chồng nước uống (loại thường phát miễn phí cho khách) để bán vé, khiến dư luận hết sức bất bình. Sau đó, đại diện hãng xe này đã có thư xin lỗi tới khách hàng, tuy nhiên cách xin lỗi của họ lại khá... mập mờ.
Theo đó, ngày 4/4, phóng viên Phapluatplus.vn đã đến liên hệ làm việc với đại diện hãng xe Phương Trang tại (TP Cần Thơ), nhưng người đại diện hãng này cho biết, lãnh đạo đã có thư xin lỗi và không tiếp phóng viên nữa, mà “có gì liên hệ tới trụ sở văn phòng tại TP HCM”.
|
Nội dung liên hệ của PV đến nay vẫn chưa được hãng phản hồi. |
Phóng viên Pháp luật Plus tiếp tục đến trụ sở hãng xe Phương Trang tại TP HCM để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên khi đến đây, nhân viên trụ sở cho biết “tất cả lãnh đạo đang vắng vì đi họp”. Pháp luật Plus yêu cầu một cuộc gặp cụ thể thì đến nay chưa được đại diện hãng xe này phản hồi lại.
Theo chỉ dẫn của đại diện hãng xe Phương Trang tại TP Cần Thơ, chúng tôi truy cập vào trang website hãng tại địa chỉ: futabus.vn, thì thấy thư xin lỗi với tên “Thư cáo lỗi”. Tuy nhiên, cách thức, nội dung thư lại trung dung và khá mập mờ.
|
Thư xin lỗi được đăng trên website của hãng Phương Trang. |
Về thư xin lỗi, thư không treo trên trang nhất, mà được đăng vào mục “Tin tức”, nếu chúng tôi không chủ tâm tìm kiếm thì rất khó phát hiện đoạn thư này. Không ít người đã đặt câu hỏi nghi vấn, Phương Trang đang xin lỗi hay “đánh đố” hành khách?
Về nội dung, đầu thư cáo lỗi có đoạn: “Những ngày vừa qua, chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh của quý hành khách về hình ảnh không đẹp mắt của nhân viên chúng tôi trong quá trình làm việc, gây sự mất mỹ quan và tạo ấn tượng phản cảm đến quý khách hàng”.
|
Hình ảnh phản cảm của nhân viên Phương Trang. |
Có thể thấy, nội dung toàn bộ bức thư không nhắc lại những điều mà nhân viên hãng xe đã vi phạm, để người tiếp nhận biết, không biết vì lý do gì, hãng xe chỉ nhắc đến cụm từ “hình ảnh không đẹp mắt”. Không ít người đọc xong đã đặt câu hỏi: “Hình ảnh nào không đẹp mắt? Điều gì làm mất mỹ quan và tạo ấn tượng phản cảm?”....
Đề nghị hãng xe Phương Trang cần có hình thức xin lỗi rõ ràng và công khai hơn, để lấy lại lòng tin của hành khách, danh dự của hãng như đúng lời cam kết “Chất lượng là danh dự” mà doanh nghiệp lâu nay vẫn nói.