Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vụ người dân bức xúc sau phán quyết của Tòa án huyện Yên Lạc: Chờ một bản án công minh từ TAND tỉnh Vĩnh Phúc

Diễn đàn luật sư
12/07/2023 10:49
Duy Khương
aa
Gia đình ông bà Vượng Mậu, mong muốn và hy vọng bản án tới đây của Toà cấp phúc thẩm, HĐXX sẽ tuyên bản án một cách khách quan, đúng pháp luật...


Liên quan đến phiên toà xét xử vụ “Tranh chấp yêu cầu chấm dứt hành vi cản trở trái pháp luật đối với việc thực hiện quyền sở hữu, quyền khác đối với tài sản là quyền sử dụng đất và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng”, với nguyên đơn là ông Đỗ Văn Vượng, bà Doãn Thị Mậu cùng ở (Trung Hà, Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Bị đơn là Đỗ Văn Phong, Đỗ Văn Phú, Đỗ Văn Thọ cùng những người liên quan đến vụ việc.

Trong quá trình giải quyết vụ án, trong biên bản xác minh của toà án nhân dân huyện Yên Lạc với UBND xã Trung Hà với thửa đất số 6 của ông Vượng, thửa đất số 3 của ông Phong. Thì thửa đất số 3 của ông Phong tăng thêm hơn 600m2 so với diện tích ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thửa đất số 6 của ông Vượng tăng thêm vài chục m2.

Ngày 11/7, trao đổi với PV báo Pháp luật Việt Nam, ông Trần Văn Trò (Chủ tịch UBND xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) khẳng định không có việc UBND xã ghi tăng diện tích sử dụng đất cho nhà ông Phong và ông Vượng.

Vị này còn tiếp tục khẳng định, chúng tôi không bao giờ làm trái pháp luật.

Trụ sở UBND xã Trung Hà, Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Trụ sở UBND xã Trung Hà, Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Tuy nhiên, trong biên bản xác minh của toà án nhân dân huyện Yên Lạc với UBND xã Trung Hà vào ngày 26/12/2022, do ông Lê Văn Thuần – Phó chủ tịch UBND xã Trung Hà kí và đóng dấu thể hiện rất rõ:

Ông Phong đang sử dụng diện tích đất là 1.258m2, thửa 03 tờ bản đồ số 02 (theo bản đồ 299) là thửa đất số 07, tờ bản đồ số 01 diện tích 1.885,7m2 (theo bản đồ VN2000) địa chỉ thửa đất là (thôn 5, xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Trong biên bản trên, UBND xã Trung Hà cũng nêu rõ lý do có sự chênh lệch trên là do vợ chồng ông Phong sử dụng ngoài chỉ giới thửa đất về phái Bắc giáp đường liên xã và do sự tính toán diện tích trong quá trình thành lập bản đồ VN 2000…

a

Biên bản xác minh của TAND huyện Yên lạc với UBND xã Trung Hà (Yên Lạc, Vĩnh Phúc).

Nói về vấn đề trên, người đại diện quyền lợi hợp pháp tại toà cho nguyên đơn ông bà Vượng Mậu cho rằng: UBND xã Trung Hà đã cung cấp những thông tin bịa đặt, sai sự thật như: thửa đất số 3 của ông Phong tăng thêm hơn 600m2 so với diện tích ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thửa đất số 6 của ông Vượng tăng thêm vài chục m2 so với diện tích ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, UBND xã Trung Hà lại kết luận là gia đình ông Vượng lấn chiếm đất của ông Phong. Hành vi đó có dấu hiệu ngụy tạo chứng cứ.

“Trong thời gian chuẩn bị xét xử, nguyên đơn ông Vượng, bà Mậu đã tiến hành khởi kiện hành vi hành chính của ông Lê Văn Thuần, phó chủ tịch UBND xã Trung Hà, bà Đỗ Thị Hiền, cán bộ địa chính xã Trung Hà về hành vi cung cấp thông tin không có thật, thông tin sai sự thật, bịa đặt, vu khống cho Tòa án.

Mặc dù, Tòa án nhân dân huyện Yên Lạc đã ra Thông báo trả lại đơn khởi kiện nhưng nguyên đơn ông Vượng, bà Mậu vẫn còn quyền khiếu nại lên Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc và quyền khiếu nại ấy vẫn đang trong thời hạn.

Theo qui định tại điểm d, khoản 1, điều 214, Bộ luật tố tụng dân sự 2015 thì Tòa án phải ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để đợi kết quả giải quyết vụ án khác có liên quan.

Tuy nhiên, Tòa án sơ thẩm vẫn tiến hành xét xử và căn cứ vào những thông tin không có thật, sai sự thật mà ông Lê Văn Thuần, phó chủ tịch UBND xã Trung Hà, bà Đỗ Thị Hiền, cán bộ địa chính xã Trung Hà để ra bản án. Như vậy là vi phạm nghiêm trọng trình tự thủ tục tố tụng”, vị này cho biết.

Ở một diễn biến khác, người đại diện pháp luật cho ông bà Vượng Mậu cũng cho hay, tòa án cấp sơ thẩm xem xét, đánh giá chứng cứ không đầy đủ, không khách quan, không đúng với các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và các tình tiết khách quan tại phiên xét hỏi và tranh luận tại phiên tòa

Cụ thể, nguyên đơn ông Vượng, bà Mậu đã cung cấp đầy đủ chứng cứ để chứng minh lối đi đang tranh chấp nằm trong phạm vi diện tích thửa đất số 06, tờ bản đồ số 02 thuộc quyền sử dụng riêng của gia đình ông Vượng, bà Mậu như: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bản đồ địa chính năm 1992, bản đồ Vn2000); Văn bản 596 ngày 18/10/2017 của UBND xã Trung Hà.

“Trong các bản tự khai của mình, bị đơn là ông Đỗ Văn Phong đều khai rằng từ trước năm 1992, gia đình ông Phong đi lối đi qua trước cửa nhà ông Vượng bây giờ ra ngõ xóm sau đó ra đường trục thôn, những người làm chứng là ông Đỗ Quyết Tiến, ông Đỗ Văn Thắng cũng khai rằng từ trước năm 1992, ông Tiến, ông Thắng và những người trong gia đình cụ Kiến đi lối bằng 03 lối đi: 02 lối đi ở phía Bắc và 01 lối đi vắt ngang qua giữa sân nhà ông Vượng bây giờ để ra ngõ xóm sau đó đi ra đường trục thôn.

Tuy nhiên, năm 1998 ông Vượng và anh Phú mua chung thửa đất của anh Học, chị Hương thì ông Vượng đã rào lối đi này lại.

Như vậy, tính đến thời điểm năm 1998, lối đi chung cổ xưa như bị đơn là ông Phong trình bày là không tồn tại trên thực tế. Bản đồ Vn2000 ( bút lục 55) là bản đồ được vẽ trên cơ sở thực trạng sử dụng đất cũng thể hiện, giữa thửa đất số 3 của ông Phong và thửa đất số 6 của ông Vượng không hề tồn tại bất kỳ lối đi chung hay lối đi qua nào”, vị này nêu rõ.

Ngoài ra, người đại diện quyền lợi hợp pháp tại toà cho nguyên đơn ông bà Vượng Mậu cũng cho biết, từ năm 1998, ông Vượng đi trên lối đi nằm trong phạm vi diện tích thửa đất 5.1 mà ông Vượng mua của anh Học, chị Hương để đi thẳng ra đường trục thôn.

Sau đó, gia đình ông Vượng cũng rào lối đi này lại. Đến năm 2017, gia đình ông Vượng mới mở lối đi như hiện nay. Như vậy, lối đi mà ông Vượng và ông Phong hiện đang tranh chấp mới được mở và đi lại từ năm 2017 đến nay, còn trước đó vị trí lối đi này là một cái hố trũng mà cụ Đỗ Văn Kiến sử dụng để chứa cát đem bán.

Người làm chứng là ông Đỗ Quyết Tiến, Đỗ Văn Thắng đã làm chứng cho thông tin trên. Trong phần xét hỏi tại phiên tòa, bị đơn Đỗ Văn Phong cũng xác nhận vị trí lối đi đang tranh chấp bây giờ trước đây là chỗ bố ông là cụ Kiến sử dụng để chứa cát.

Năm 2012, ông Phong tách thửa để chia đất cho các con có mời cán bộ địa chính xã Trung Hà đến đo đạc và kiểm tra hiện trạng.

Tại các biên bản kiểm tra hiện trạng ngày 23/8/2012 (bút lục 204, 211), ông Phong và cán bộ địa chính xã Trung Hà đều thể hiện và xác nhận giữa thửa đất số 3 của ông Phong và thửa đất số 6 của ông Vượng không hề tồn tại bất kỳ lối đi chung hay lối đi qua nào.

Có thể thấy, các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đều thể hiện giữa thửa đất số 3 của ông Phong và thửa đất số 6 của ông Vượng không hề tồn tại bất kỳ lối đi qua hay lối đi chung nào.

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử sơ thẩm đã xem xét, đánh giá chứng cứ không đầy đủ, không khách quan. Trong bản án, Tòa án cấp sơ thẩm không hề nhắc tới bất cứ chứng cứ nào có trong hồ sơ như trình bày ở trên. Tất cả những nhận định trong bản án đều là suy luận vô lý, không dựa trên chứng cứ và không có cơ sở.

Trước đó, trong phiên toà sơ thẩm, theo nguyên đơn trình bày, vợ chồng ông Vượng, bà Mậu là chủ sử dụng thửa đất số 06, tờ bản đồ số 02, diện tích 506m (ở thôn 5, xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), thửa đất do bố mẹ ông Vượng là cụ Đỗ Văn Kiến và cụ Nguyễn Thị Mọc tặng cho vợ chồng ông Vượng, bà Mậu vào năm 1992 và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cùng năm…

Năm 2017, khi mà vợ chồng ông Phong đi lại trên đất của vợ chồng ông Vượng, bà Mậu, bà Mậu đã làm đơn đề nghị Ủy ban nhân dân xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc giải quyết. Ủy ban nhân dân xã Trung Hà đã tiến hành hòa giải nhưng không thành.

Ngày 10/12/2018, vợ chồng ông Vượng, bà Mậu tiến hành rào chắn lối đi trên bằng khung sắt hàn lưới thép B40 thì bị ông Phong, ông Phú, ông Thọ, anh Qúy, chị Đào, chị Thủy đều là con trai, con dâu ông của Phong và anh Đỗ Văn Sự là cháu ông Phong xô đẩy rào chắn làm cho rào chắn bị đổ đè lên người chị Hồ Thị Yến là con dâu ông Vượng, bà Mậu.

Gia đình ông bà Vượng Mậu hy vọng bản án tới đây của Toà cấp phúc thẩm, HĐXX sẽ tuyên bản án một cách khách quan, đúng pháp luậ

Gia đình ông bà Vượng Mậu hy vọng bản án tới đây của Toà cấp phúc thẩm, HĐXX sẽ tuyên bản án một cách khách quan, đúng pháp luật

Hai bên xảy ra xô xát, sự việc khiến bà Mậu bị đau lưng phải đi bệnh viện, tổn thương sức khỏe là 21%.

Còn bên phía bị đơn cho biết, ông Đỗ Văn Phong đang sử dụng diện tích đất 1258m, thửa đất số 03, tờ bản đồ số 02 (ở thôn 5, xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Thửa đất trên do bố mẹ ông Phong là cụ Đỗ Văn Kiến và cụ Nguyễn Thị Mọc cho vợ chồng ông Phong từ năm 1971.

Trên diện tích đất bố mẹ ông Phong cho vợ chồng ông Phong có 5 gian nhà cấp bốn xây gạch, lợp ngói. Sau khi được cho đất, vợ chồng ông Phong ở trên đất từ đó đến nay.

Năm 2012, vợ chồng ông Phong tặng cho vợ chồng ông Thọ 344m2 và vợ chồng ông Cường 230m, phần diện tích đất còn lại, vợ chồng ông Phong vẫn sử dụng cho đến nay…

Ngày 18/11/2016, ông Phong, ông Vượng và ông Phú có đơn đề nghị Ủy ban nhân dân xã Trung Hà, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc đổi lối đi chung nằm ở vị trí như hiện nay vào phần diện tích đất mà ông Vượng đã nhận chuyển nhượng của vợ chồng ông Học, bà Hương ở vị trí giáp cạnh phía Nam phần diện tích đất mà ông Phú đã nhận chuyển nhượng của vợ chồng ông Học, bà Hương để làm lối di chung cho 3 gia đình gồm gia đình ông Vượng, gia đình ông Phú, gia đình ông Phong.

Sau đó, gia đình ông Vượng, gia đình ông Phong, gia đình ông Phú đã sử dụng lối đi chung này từ năm 1998 cho đến cuối năm 2017 thì vợ chồng ông Vượng, bà Mậu không cho gia đình ông Phong và gia đình ông Phú sử dụng lối đi chung nữa và đã xảy ra mâu thuẫn.

Được biết, ngày 20/7 tới đây, TAND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tiến hành đưa vụ việc ra xét xử, hy vọng bản án tới đây của Toà cấp phúc thẩm, HĐXX sẽ tuyên bản án một cách khách quan, công minh và đúng pháp luật.

Báo pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

bài liên quan
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc

Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định 998/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội: Bắt 5 đối tượng thu tiền bảo kê khai thác cát trên sông Hồng

Hà Nội: Bắt 5 đối tượng thu tiền bảo kê khai thác cát trên sông Hồng

Ngày 29/6, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an huyện Mê Linh tạm giữ hình sự 5 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Vĩnh Phúc:  Xác pháo đỏ đường ở xã tỉ phú: Sẽ xử nghiêm!

Vĩnh Phúc: Xác pháo đỏ đường ở xã tỉ phú: Sẽ xử nghiêm!

Trong đêm Giao thừa, những tiếng pháo rền vang tại xã Tề Lỗ (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) và hình ảnh xác pháo tại đây đã lan truyền trên mạng xã hội. Xã Tề Lỗ là xã có nhiều hộ gia đình giàu lên nhờ kinh doanh sắt vụn từ các xác xe ô tô, đầu kéo đã bị hỏng...và được mệnh danh "xã tỉ phú" của tỉnh Vĩnh Phúc.
Gần 400 chức sắc, chức việc các tôn giáo tại Vĩnh Phúc được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Gần 400 chức sắc, chức việc các tôn giáo tại Vĩnh Phúc được tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiến hành tổ chức tiêm vắc xin cho 398 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn.
2 nữ nhân viên y tế tại Vĩnh Phúc mắc Covid-19 khi làm nhiệm vụ

2 nữ nhân viên y tế tại Vĩnh Phúc mắc Covid-19 khi làm nhiệm vụ

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc vừa cho biết có 2 nữ nhân viên y tế của huyện Yên Lạc mắc Covid-19 trong khi làm nhiệm vụ.
Vĩnh Phúc: Thêm 2 nhân viên y tế và 1 người trở về từ TP Hồ Chí Minh mắc Covid-19

Vĩnh Phúc: Thêm 2 nhân viên y tế và 1 người trở về từ TP Hồ Chí Minh mắc Covid-19

Tỉnh Vĩnh Phúc vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp mắc mới Covid-19 trong ngày gồm 2 nhân viên y tế và 1 người trở về từ TP Hồ Chí Minh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hà Nội: Ghi nhận thêm 403 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hà Nội: Ghi nhận thêm 403 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Theo CDC Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 11/10 đến 18/10), toàn thành phố ghi nhận 403 trường hợp mắc sốt xuất huyết và có thêm 24 ổ dịch sốt xuất huyết.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng

Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng

Anh Trương Lôi Pháp, nhân viên bảo vệ của Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PAMC) đã có một hành động đáng trân trọng.
Tin bài khác
Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe: Người đứng đầu cơ sở mầm non đối mặt với tình huống pháp lý nào?

Vụ cháu bé 5 tuổi tử vong trên xe: Người đứng đầu cơ sở mầm non đối mặt với tình huống pháp lý nào?

Ngoài người phụ trách đưa đón học sinh, cơ quan điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của tài xế và người đứng đầu cơ sở giáo dục trong việc xây dựng quy chế đưa đón, đảm bảo an toàn cho học sinh.
Cơ hội nghề luật trong kỷ nguyên công nghệ số vẫn còn rất lớn

Cơ hội nghề luật trong kỷ nguyên công nghệ số vẫn còn rất lớn

Trong kỷ nguyên công nghệ số và thời đại pháp quyền, Thẩm phán cao cấp Chu Thành Quang, Phó Chánh án TAND cấp cao tại Hà Nội cho rằng, cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên luật là rất lớn.
Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Quy định chặt chẽ hơn điều kiện miễn đào tạo nghề Luật sư

Xây dựng Luật thay thế Luật Luật sư số 65/2006/QH11 ngày 29/6/2006 của Quốc hội (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 20/2012/QH13 ngày 20/11/2012 của Quốc hội) Bộ Tư pháp cho biết sẽ quy định chặt chẽ hơn về điều kiện miễn đào tạo nghề, miễn giảm thời gian tập sự hành nghề luật sư
Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Hành vi người dân đập cửa kính khống chế tài xế có vi phạm pháp luật?

Theo tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, việc người dân đập kính ô tô bắt giữ Lê Tiến Dũng là cần thiết và hợp pháp.
Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Cha dượng đánh đập dã man con riêng của vợ cũ ở Bình Phước sẽ bị xử lý thế nào?

Theo Tiến sĩ Đặng Văn Cường: "Bất kể vì lý do gì, dù là nguyên thế nào đi chăng nữa thì hành vi của người cha dượng này cũng rất đáng lên án và cần phải xử lý bằng chế tài nghiêm minh của pháp luật".
Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Nhìn từ vụ Tuấn "phò mã" bị bắt: Ảo tưởng vì sự nổi tiếng trên mạng và cái kết bị khởi tố, bắt giam

Theo luật sư Đặng Văn Cường: "Những người gây ra tai tiếng, chiêu trò trên không gian mạng, việc bị xử lý là điều khó tránh... Vậy nên mong những người này hãy bớt ảo tưởng sức mạnh, vì trước pháp luật, tất cả mọi người đều bình đẳng".
Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Luật sư nhận định về vụ lái xe taxi G7 bị đánh tử vong ở đường ven Hồ Tây

Theo Luật sư: "Tính mạng con người là điều cao quý và quan trọng nhất. Mọi hành vi tước đoạt tính mạng người khác trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh nhất...".
Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Xử lý như thế nào vụ tạo màn kịch 4 mẹ con nhảy cầu Đông Trù để gây áp lực cho chồng?

Theo luật sư: "Người vợ có thể bị xử phạt tiền đối với hành vi "Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền"...
Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Công dân vi phạm pháp luật có cơ hội được xóa tiền án, tiền sự không?

Một người đã từng vi phạm pháp luật sẽ phải đạt điều kiện như thế nào để được xóa tiền án, tiền sự và trở thành một công dân bình thường?
Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Cần xử lý nghiêm 2 thanh niên đi xe máy SH đánh người trên đường Vành đai 2

Theo luật sư: Hành vi của các đối tượng thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật... nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.