Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vụ “Gây rối trật tự công cộng” ở Nhà máy gạch Long Thành Bỉm Sơn: Trả hồ sơ vụ án để điều tra lại

Tố tụng hình sự
05/07/2024 10:25
Duy Khương
aa
HĐXX toà án nhân dân thị xã Bỉm Sơn (tỉnh Thanh Hoá) quyết định trả hồ sơ vụ án "Gây rối trật tự công cộng" xảy ra ở nhà máy gạch Long Thành để điều tra lại.

Ngày 4/7, TAND thị xã Bỉm Sơn tiếp tục mở phiên toà xét xử các bị cáo Nguyễn Huy Hùng (SN 1973), Đặng Thị Hồng Lý (SN 1975) cùng có địa chỉ thường trú (tại TDP số 4 Phú Mỹ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội), bị cáo Trịnh Văn Khánh (SN 1966, ở khu phố 6, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá), Tống Duy Tân (SN 1984, Khu phố 4, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá), Tống Dũng Nhật (Sn 1970, Khu phố Sơn Nam, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá), Hoàng Văn Vượn (SN 1958, khu phố 4, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá), Vũ Bá Triển (SN 1988, thôn Mỹ Xuyên, huyện Vĩnh Yên, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), Trịnh Văn Táo (SN 1960, thôn Bắc Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá), Lê Văn Duật (SN 1975, thôn 8, xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá), Khương Phú Hưng (SN 2002, khu 5, thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành, Thanh Hoá).

Các bị cáo trong phiên toà.
Các bị cáo trong phiên toà.

Phiên toà tiếp tục diễn ra với phần tranh tụng, vị đại diện VKS nhân dân thị xã Bỉm Sơn thừa nhận những tài liệu mà luật sư Phạm Quang Hưng cung cấp về việc không có đám ma ông Phan Văn X. đi qua nơi xảy ra sự việc vào ngày 23/11/2023 là có căn cứ. Tuy nhiên, vẫn cho rằng các bị cáo trên đã phạm tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Sau phần bào chữa của luật sư, bị cáo Đặng Thị Hồng Lý và Nguyễn Huy Hùng kết thúc. Sau hơn nửa ngày xét xử, HĐXX Toà án nhân dân thị xã Bỉm Sơn quyết định trả hồ sơ để điều tra lại.

Theo đó, HĐXX cho biết, cần xác minh lại việc có đám ma đi qua nơi xảy ra sự việc ở nhà máy gạch Long Thành vào ngày 23/11/2023 hay không, tiếp đến là việc con đường nơi xảy ra sự việc là đường công cộng hay thuộc sở hữu của bên nào.

Trước đó, báo Pháp luật Việt Nam đã thông tin diễn biến phiên toà trên. Đây là vụ án được người dân hết sức quan tâm.

Bởi trong vụ án có nhiều bị cáo kêu oan. Đồng thời, có nhiều đơn kiến nghị gửi cơ quan ban ngành tại Thị xã Bỉm Sơn, tại Tỉnh Thanh Hoá nói riêng và các cấp Trung ương nói chung.

Theo nội dung cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân Thị xã Bỉm Sơn truy tố, ghi nhận sự việc: "...Có 01 đoàn đưa tang đi đến gần khu vực giao nhau với cổng Công ty Long Thành thì phải dừng lại vì tắc đường do vụ việc nêu trên.

Đợi khoảng 30 phút nhưng không đi được nên đoàn đưa tang phải quay đầu tìm đường khác vì chậm giờ hạ huyệt và Kết luận trong khoảng thời gian từ 7h30 đến 15h ngày 23/11/2023, tại khu vực đường giao thông công cộng phía trước công ty Long Thành (thuộc khu phố Trường Sơn, phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hoá), các bị can Đặng Thị Hồng Lý, Tống Duy Tân, Trịnh Văn Khánh, Tống Dũng Nhật, Hoàng Văn Vươn, Nguyễn Huy Hùng, Trịnh Văn Táo, Vũ Bá Triển, Lê Văn Duật và Khương Phú Hưng có hành vi gây rối trật tự công cộng, tập trung đông người, xô đẩy, ngăn chặn, không cho người và phương tiên ra vào công ty Long Thành.

Đây là đường giao thông công cộng, là công trình duy nhất ra vào công ty, đồng thời là đường đi lại của một số hộ dân sinh sống trong khu vực và nối liền với tuyến đường giao thông Lê Thế Sơn.

Hành vi của các bị can đã gây cản trở giao thông nghiêm trọng trong nhiều giờ, phá vỡ tình trạng ổn định gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thị xã, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Long Thành và ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn thị xã, hành vi của các bị can là nguy hiểm cho xã hội nên cần phải được xử lý nghiêm minh.

Đây là vụ án đồng phạm giản đơn vì giữa các bị can không có sự bàn bạc, cấu kết chặt chẽ, không có sự thống nhất, lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ".

Khi đại diện VKS nhân dân thị xã Bỉm Sơn công bố bản cáo trạng, các bị cáo Lý, Hùng, Khánh, Tân, Nhật đều không đồng ý với nội dung cáo trạng truy tố.

Theo bị cáo Hùng, cáo trạng xác định Lý và Duyến mâu thuẫn tranh chấp cổ đông dẫn đến nhà máy gạch dừng hoạt động. Tuy nhiên, theo bị cáo Hùng nhà máy gạch dừng hoạt động là do Duyến bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Các bị cáo còn lại cho rằng, bản thân không phạm tội như nội dung cáo trạng truy tố, mong HĐXX trong phiên toà đánh giá toàn bộ sự việc một cách vô tư khách quan và đúng với quy định của pháp luật.

Ngay khi phiên toà bắt đầu vào phần hỏi, Luật sư Phạm Quang Hưng (là Luật sư bào chữa cho bị cáo Tống Duy Tân) đã công bố một chứng cứ hết sức quan trọng và cho rằng có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án của cơ quan CSĐT công an thị xã Bỉm Sơn và Viện kiểm sát nhân dân Thị xã Bỉm Sơn.

Các luật sư bào chữa cho các bị cáo trong phiên toà.
Các luật sư bào chữa cho các bị cáo trong phiên toà.

Bởi theo Luật sư Phạm Quang Hưng cho biết, Cáo trạng nêu rất rõ "vào sáng ngày 23/11/2023, vì có sự việc ở nhà máy Long Thành, nên đám ma của ông Phan Văn X. bị cản trở không đi được và phải đi đường vòng cho khỏi chậm giờ hạ huyệt", Cáo trạng đã buộc tội các bị cáo phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” và hành vi cản trở giao thông khiến đám đưa tang không di chuyển được là yếu tố khiến các bị cáo vướng vòng lao lý.

Tuy nhiên, Luật sư cho biết ông Phan Văn X. mất vào khoảng hơn 01h sáng ngày 23/11/2023, Luật sư cũng cung cấp dẫn chứng Cáo phó cho thấy ông Phan Văn X được đưa đi chôn vào ngày 24/11/2023 chứ không phải ngày 23/11/2024.

Vì thế, Cáo trạng xác định sự việc ở nhà máy Long Thành gây cản trở giao thông do đám tang là không đúng, có dấu hiệu của việc làm sai lệch hồ sơ của cơ quan chức năng thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hoá).

Luật sư Hưng dẫn chứng chứng cứ cụ thể qua các hình ảnh được phóng to tại phiên toà, trong đó có Bản Cáo phó của gia đình ông Phan Văn X. ghi rõ thời gian mất, truy điệu, đưa tang ông Phan Văn X, thể hiện thời gian đưa tang ông Phan Văn X. là ngày 24/11/2023 chứ không phải ngày 23/11/2023 như Cáo trạng truy tố.

Cũng theo luật sư Hưng, “không thể vì sự việc của người Dương mà khiến một người đã chết phải bị chôn 2 lần, như thế là không đúng, chuyện tâm linh không thể đùa được”.

Rõ ràng không có đám ma nào diễn ra vào sáng ngày 23/11/2023 qua hiện trường vụ án, đây là một dấu hiệu rõ ràng của việc làm sai lệch hồ sơ vụ án của cơ quan điều tra, Viện kiểm sát để buộc tội các bị cáo trong vụ án.

Cũng trong phiên toà, các bị cáo đều khẳng định không hề nhìn thấy đám ma nào đưa đưa đi qua trong sáng ngày diễn ra sự việc trên.

Trong phiên toà xét xử, người làm chứng là ông Đào Duy Toàn cho biết, không chứng kiến có đám ma đi qua chỗ nhà máy Long Thành, cũng không nhớ rõ ngày đưa ma của ông X là ngày 23 hay ngày 24/11.

Tuy nhiên, Luật sư Phạm Trung Kiên – Văn phòng Luật sư Kiên Long và cộng sự đã công bố lời khai của ông Đào Duy Toàn tại Công an Phường Đông Sơn, Thị xã Bỉm Sơn thể hiện nội dung “ngày 23/11/2023, tôi đã đi đưa tang ông X. khi đi đến nhà máy gạch Long Thành đoàn đưa tang phải dừng lại và đi đường khác vì có việc công nhân nhà máy gây cản trở đến việc đưa tang, đoàn đưa tang có xe tang và khoảng 30 đến 40 xe máy”.

Luật sư Kiên cho rằng, lời khai của ông Toàn bất nhất, có mâu thuẫn trong lời khai. Trong phiên toà ngày hôm qua (2/7) cho đến phiên toà ngày 3/7 ông Toàn có nhiều lời khai không đồng nhất, không đúng sự thật. Nên không thể dựa vào lời khai của ông Toàn để buộc tội các bị cáo.

Đồng thời, cũng tại phiên toà, sau phần đặt câu hỏi đối với những người liên quan và người làm chứng, Luật sư Nguyễn Mạnh Thắng – Văn phòng Luật sư Chính Thắng chỉ dẫn thêm chứng cứ chứng minh có việc chèn thêm các tài liệu lời khai nhằm làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Cụ thể: tại thời điểm ngày 23 tháng 11 năm 2023, song song cùng một thời điểm vào khoảng thời gian từ lúc 16h40 đến 17h30 tồn tại 02 Biên bản ghi lời khai của một nhân viên bảo vệ và của ông Đào Duy Toàn đều do 01 cán bộ Công an Phường Đông Sơn thực hiện lấy lời khai.

Đây là điều hoàn toàn không đúng trên thực tế và có căn cứ rõ ràng về việc cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án cần phải được Cơ quan Điều tra của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối Cao kiểm tra, làm rõ.

Các Luật sư đã đề nghị Hội đồng xét xử dừng phiên toà, làm rõ dấu hiệu xâm phạm hoạt động tư pháp, làm sai lệch hồ sơ vụ án nêu trên để đảm bảo việc xét xử diễn ra công tâm, khách quan, toàn diện, đảm bảo pháp chế xã hội chủ nghĩa và hiện thực hoá công tác cải cách tư pháp của Việt Nam .

Tags:

bài liên quan
Tuyên án hàng loạt bị cáo đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D tại Đồng Nai

Tuyên án hàng loạt bị cáo đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm đăng kiểm 60-04D tại Đồng Nai

Sáng 7/10, sau nhiều ngày nghị án kéo dài, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên án sơ thẩm đối với 15 bị cáo trong vụ án đưa nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-04D (phường Tân Biên, TP Biên Hòa).
Tham ô tài sản, cựu kế toán trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TW nhận án tử hình

Tham ô tài sản, cựu kế toán trưởng Viện vệ sinh dịch tễ TW nhận án tử hình

Trong phiên xét xử ngày 23/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng (SN 1971, cựu Trưởng phòng Tài chính – Kế toán, Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) mức án tử hình về tội 'Tham ô tài sản'.
Cần một bản án công tâm, khách quan, tránh oan sai trong vụ án "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" tại Gia Lai

Cần một bản án công tâm, khách quan, tránh oan sai trong vụ án "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" tại Gia Lai

Bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên mức án 12 năm tù với tội danh "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản", ngay sau đó, bị cáo đã có đơn kháng cáo toàn bộ Bản án, đồng thời mẹ của bị cáo cũng đã có đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng.
Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Phú Yên: Các bị hại đều bãi nại

Vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Phú Yên: Các bị hại đều bãi nại

Ngày 12/01/2024, TAND tỉnh Phú Yên xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Xuân Châu, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Thành (Cty Việt Thành - phường Tân Phong, quận 7, TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, bản án sơ thẩm ngay sau đó, đã bị kháng cáo.
Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

Cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 đồng phạm chuẩn bị hầu tòa

TAND TP Hà Nội sẽ đưa cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết và 49 bị cáo khác liên quan ra xét xử sơ thẩm về hàng loạt tội danh.
Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!

Sắp xét xử vụ án tranh chấp chia thừa kế tại Thái Bình: Cần một bản án khách quan, công tâm!

Trải qua 3 phiên xét xử gồm hai lần xét xử sơ thẩm và một phiên xét xử phúc thẩm, vụ án kéo dài đã 4 năm, nhưng đến nay, vụ án dân sự tranh chấp chia thừa kế tài sản giữa các nguyên đơn và bị đơn vẫn chưa có hồi kết.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Kiên Giang: Giám đốc Công ty Thanh Nhựt Huy bị khởi tố vì lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 48 tỷ đồng

Kiên Giang: Giám đốc Công ty Thanh Nhựt Huy bị khởi tố vì lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 48 tỷ đồng

Vay mượn, thuê tài sản trị giá 48 tỷ đồng của bạn để làm ăn kinh doanh, khi nhận được tài sản Nguyễn Quan Nhựt Giám đốc Công ty TNHH MTV Thanh Nhựt Huy tìm cách chiếm đoạt.
Quảng Bình: Trưởng bưu cục Công ty Giao Hàng Nhanh bị bắt giam vì tham ô tài sản

Quảng Bình: Trưởng bưu cục Công ty Giao Hàng Nhanh bị bắt giam vì tham ô tài sản

Cơ quan chức năng vừa ra Quyết định khởi tố, Lệnh bắt bị can để tạm giam Trưởng bưu cục 152 Hùng Vương, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình về tội "Tham ô tài sản"
Kiên Giang: Em gái câu kết với cán bộ địa chính chiếm đoạt 32 tỷ đồng của anh trai

Kiên Giang: Em gái câu kết với cán bộ địa chính chiếm đoạt 32 tỷ đồng của anh trai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thanh Hùng (SN 1983, ngụ ấp Bãi Nhà A, xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, Kiên Giang) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
TAND Quận 7 trả hồ sơ lần thứ 3 vụ án “Chứa mại dâm”

TAND Quận 7 trả hồ sơ lần thứ 3 vụ án “Chứa mại dâm”

Ngày 20/9 vừa qua, TAND Quận 7 tiếp tục trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ có hay không hành vi phạm tội của bị cáo H.N và những người liên quan trong vụ án Chứa mại dâm.
Quảng Nam: Triệt phá nhóm đối tượng lập sàn đầu tư tiền ảo lừa đảo 20 tỷ đồng

Quảng Nam: Triệt phá nhóm đối tượng lập sàn đầu tư tiền ảo lừa đảo 20 tỷ đồng

Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt xóa nhóm đối tượng lập sàn đầu tư tiền ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đánh bạc, tổ chức đánh bạc, thu thập, tàng trữ trái phép thông tin tài khoản ngân hàng liên quan đến cả người nước ngoài, trên phạm vi nhiều địa phương trong cả nước.
Nghệ An: Khởi tố 4 cán bộ BQL rừng phòng hộ vì "thu phí" hái măng của dân

Nghệ An: Khởi tố 4 cán bộ BQL rừng phòng hộ vì "thu phí" hái măng của dân

Được phân công phụ trách Trạm quản lý, bảo vệ rừng phòng hộ Châu Bính (thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Quỳ Châu) 4 cán bộ trạm nhận tiền của hàng chục người để họ được vào rừng khai thác măng.
Hà Nội: Bán thuốc chữa bệnh xương khớp giả, 6 đối tượng bị khởi tố

Hà Nội: Bán thuốc chữa bệnh xương khớp giả, 6 đối tượng bị khởi tố

Nhằm chiếm đoạt tài sản của người bị bệnh xương khớp, một nhóm đối tượng ở Ba Vì (Hà Nội) mua lá cây như sung nước, cây xấu hổ, lá lốt... rồi bào chế thành "thuốc" để bán với giá từ 250.000 - 300.000 đồng/hộp.
Khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng tại dự án điện gió Đắk Hòa

Khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng tại dự án điện gió Đắk Hòa

Công an tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Dự án nhà máy điện gió Đắk Hòa (Đắk Nông) do người Trung Quốc điều hành.
Lâm Đồng: Tuyên phạt 08 năm tù với đối tượng có hành vi chống phá Đảng, Nhà nước

Lâm Đồng: Tuyên phạt 08 năm tù với đối tượng có hành vi chống phá Đảng, Nhà nước

Ngày 24/9, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Việt Khánh (SN 1983) thường trú tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng chuẩn bị hầu toà cấp phúc thẩm

Cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng chuẩn bị hầu toà cấp phúc thẩm

Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội sắp mở phiên xét xử phúc thẩm xét kháng cáo của bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh, và một bị hại trong vụ án lừa đảo hơn 8.600 tỷ đồng.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.