Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vụ Công ty ALMA "kiện ngược" luật sư: Tỉnh Khánh Hòa quyết liệt chỉ đạo

Hình sự & tố tụng hình sự
29/08/2017 18:59
Xuân Thái
aa
Trong quá trình trợ giúp pháp lý miễn phí cho khách hàng, Văn phòng luật sư Trương Anh Tú phát hiện ra nhiều điểm khuất tất, bất minh, vi phạm pháp luật.


Ngày 28/8, tại trụ sở Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa đã diễn ra buổi làm việc liên quan đến dự án Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường.

Buổi làm việc được diễn ra trên cơ sở đơn kiến nghị kiểm tra, thanh tra Dự án ALMA tới Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa của văn phòng Luật sư Trương Anh Tú.

Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa với vai trò là chủ trì cuộc họp theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Về phía lãnh đạo tỉnh còn có đại diện của Sở kế hoạch và Đầu tư, Sở Du Lịch, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Khánh Hoà... Đặc biệt còn có sự góp mặt của Công ty Vịnh Thiên Đường (Alma) và đại diện văn phòng Luật sư Trương Anh Tú.

Luật sư Trương Anh Tú (đứng bên tay trái) cùng đồng nghiệp đến cuộc họp.
Luật sư Trương Anh Tú (đứng bên tay trái) cùng đồng nghiệp đến cuộc họp.

Tại cuộc họp này, nội dung chủ đạo được các bên đem ra thảo luận xoay quanh vấn đề về tính hợp pháp của hoạt động bán “Sở hữu kỳ nghỉ” của công ty Alma cũng như những sai phạm các lĩnh vực quản lý nhà nước chuyên ngành.

Phát biểu trong buổi họp, trước tiên Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú thay mặt cho những người tiêu dùng gửi lời cảm ơn đến UBND tỉnh Khánh Hòa và các Sở ban ngành cũng như Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Khánh Hòa đã làm việc hết sức khẩn trương, có trách nhiệm trong quá trình giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị.

Cũng trong cuộc họp này, tất cả các bên tham dự đã trình bày rất nhiều quan điểm xung quanh những vấn đề nêu trên. Đại diện phía Công ty Alma vẫn bảo lưu quan điểm của mình rằng mọi hoạt động của họ trong việc bán “ Sở hữu kỳ nghỉ” đều tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Văn phòng luật sư Trương Anh Tú là đơn vị trợ giúp pháp lý cho các khách hàng ký “Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” với Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA), địa chỉ: số 22 đường Hát Giang, phường Phước Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Dự án khu nghỉ dưỡng của ALMA (Dự án ALMA) được quảng bá có diện tích 30,24 ha nằm ở vị trí lô D7a2, TT4, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (Khánh Hòa) có số vốn đầu tư 300 triệu USD. Chủ đầu tư Dự án sở hữu kỳ nghỉ được quảng bá rộng rãi trước đó là ông Igal David Ahouvi, tỉ phú Israel. Mặc dù được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 37122000419 ngày 5/2/2013 nhưng Dự án đến nay vẫn chưa được hoàn thành.

Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý những sai phạm của Công ty Vịnh Thiên Đường.
Văn phòng Luật sư Trương Anh Tú kiến nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xử lý những sai phạm của Công ty Vịnh Thiên Đường.

Trong quá trình trợ giúp pháp lý miễn phí cho khách hàng, Văn phòng luật sư Trương Anh Tú phát hiện ra nhiều điểm khuất tất, bất minh, vi phạm pháp luật trong hoạt động cung cấp dịch vụ “sở hữu kỳ nghỉ” và “trao đổi kỳ nghỉ” của Công ty Vịnh Thiên Đường cung cấp ra thị trường.

Theo đó, Luật sư Trương Anh Tú cho biết, việc lãnh sự danh dự đến Việt Nam chụp hình với các lãnh đạo nhà nước Việt Nam là điều hết sức bình thường nhưng ALMA sử dụng những hình ảnh nói trên vào mục đích khác không trong sáng nhằm tạo niềm tin cho khách hàng vào Dự án của ALMA khi khách hàng tiếp cận tham dự buổi “Hội thảo” mua “Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ” – một hình thức kinh doanh không mới mẻ và gây oán thán rất nhiều ở nước ngoài trong nhiều năm trước đây là một điều bất thường.

Ngoài ra, Công ty Vịnh Thiên Đường còn vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam khi cung cấp dịch vụ “sở hữu kỳ nghỉ”, “trao đổi kỳ nghỉ”. Theo luật sư Trương Anh Tú, Công ty Vịnh Thiên Đường có các hành vi vi phạm liên quan đến việc đăng ký kinh doanh như kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi Doanh nghiệp thực hiện hoạt động kinh doanh;

Hành vi thực hiện hoạt động kinh doanh dịch vụ vi phạm cam kết của Việt Nam với WTO; Kinh doanh dịch vụ lưu trú khi chưa đủ điều kiện kinh doanh vi phạm điều 64 Luật Du lịch và Điều 18 Nghị định 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính Phủ quy định chi tiết một số điều của Luật du lịch.

ALMA là Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ được phép cung cấp dịch vụ đưa khách vào du lịch Việt Nam (inbound). Tuy nhiên, trên thực tế thông qua qui định về trao đổi kỳ nghỉ trong Hợp đồng sở hữu kỳ nghỉ, ALMA đang thực hiện việc kết nối, thu xếp cho khách nghỉ dưỡng ra nước ngoài (outbound).

Trong quá trình triển khai dự án, Công ty Vịnh Thiên Đường vi phạm pháp luật đầu tư với nhiều hành vi khuất tất bất thường liên quan đến lĩnh vực đầu tư: Vốn đầu tư, Chủ đầu tư, qui trình cấp phép của Dự án, tiến đô Dự án của ALMA, Dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp ALMA được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2013, quy mô của Dự án là Khu resort cao cấp cho thuê dài hạn và ngắn hạn gồm các hạng mục:

Khu Champa resort, Khu thể thao biển Thủy Triều, Khu dịch vụ Thủy Triều, Khu nghỉ dưỡng rừng Phi Lao, Khu khách sạn Hải Đăng Xanh, Công viên thể thao giải trí Cát Trắng và Khu Công viên dã ngoại.

Tuy nhiên, Công ty Vịnh Thiên Đường vi phạm nghiêm trọng về tiến độ xây dựng dự án, hiện tại (sau gần 4 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đầu tư), chủ đầu tư mới đang xây phần thô của tòa nhà chính, một công trình rất nhỏ trong các hạng mục công trình của dự án.

UBND tỉnh Khánh Hòa nhiều lần có văn bản “cảnh cáo” Công ty Vịnh Thiên Đường về việc vi phạm tiến độ xây dựng tại dự án ALMA, tuy nhiên, đơn vị này vẫn không tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Điều này thể hiện thái độ coi thường cơ quan quản lý nhà nước, coi thường pháp luật Việt Nam. Trên thực tế, vừa qua ALMA đã bị Sở kế hoạch đầu tư Khánh Hòa xử phạt 30 triệu đồng vì Dự án chậm tiến độ.

Cũng theo luật sư Tú, công ty trên vi phạm luật trong lĩnh vực xây dựng, Công ty Vịnh Thiên Đường không tích cực và thiện chí chuẩn bị đủ điều kiện để được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng cho các công trình thuộc dự án (thái độ trây ì). Quá trình triển khai Dự án, ALMA có nhiều biểu hiện sai phạm trong lĩnh vực xây dựng.

Trong thời gian từ năm 2016, đến trước ngày 28/4/2017, ALMA đã “tự ý” triển khai xây dựng Dự án khi chưa có văn bản cấp phép của cơ quan nhà nước quản lý về xây dựng là vi phạm qui định về công trình xây dựng không có giấy phép theo quy định tại Điều 107 Luật xây dựng 2014 về điều kiện khởi công xây dựng công trình.

Việc ALMA đã vi phạm pháp luật qui định về việc khởi công xây dựng khi chưa có Giấy phép xây dựng và có thể bị xử lý vi phạm theo qui định tại Điều 12 Nghị định 180/2007/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.

Vi phạm Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Vịnh Thiên Đường có nhiều hành vi không minh bạch, lừa dối người tiêu dùng bằng thủ đoạn dụ dỗ, “đặt bẫy” người tiêu dùng tham gia sở hữu kỳ nghỉ; cung cấp dịch vụ không hợp pháp gây thiệt hại đến tài sản của người tiêu dùng.

Ngoài ra, Công ty Vịnh Thiên Đường có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, thực hiện hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 139 Bộ luật Hình sự khi “bán” loại hình dịch vụ chưa có trên thực tế cho khách hàng. Thực hiện hành vi có dấu hiệu trốn thuế khi không xuất hóa đơn GTGT khi thu tiền của khách hàng.

Bằng công văn này, Văn phòng luật sư Trương Anh Tú kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tiến hành kiểm tra, thanh tra Dự án ALMA để làm rõ sai phạm của ALMA.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.