Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines, Mã HoSE: HVN) đã thông báo về việc lùi thời gian tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2023 tới trước ngày 30/8.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP vừa ra nghị quyết về việc thay đổi thời gian tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023.
Theo đó, Vietnam Airlines thông báo hủy danh sách cổ đông thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 (ngày đăng ký cuối cùng là 24/5/2023) và lùi thời gian tổ chức
Theo kế hoạch ban đầu, ĐHĐCĐ của Vietnam Airlines sẽ được tổ chức vào ngày 20/6 tới đây. Dù vậy, Vietnam Airlines cho biết cần có thêm thời gian để chuẩn bị cho đại hội.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP sẽ chốt lại danh sách cổ đông thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên năm 2023 theo kế hoạch mới vào ngày 11/7. Tuy nhiên, ngày họp chính thức vẫn chưa được ấn định, mà chỉ dự kiến trước 30/8/2023.
Hiện tại, Vietnam Airlines vẫn chưa công bố báo cáo tài chính được kiểm toán năm 2022.
Trước đó, như Pháp luật Plus đã thông tin, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) từng ban hành quyết định chuyển hơn 2,2 tỷ cổ phiếu HVN được phát hành bởi Vietnam Airlines từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát kể từ ngày 12/5/2023.
Nguyên nhân là do Vietnam Airlines chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 quá 30 ngày so với thời hạn quy định.
Lãi trước thuế, nhưng báo lỗ sau thuế trong quý I/2023
Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP cách đây không lâu đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2023.
Trong quý 1/2023, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 23.494 tỷ đồng, gấp hơn đôi cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi giá vốn hàng hóa ở mức 21.534 tỷ đồng nên hãng chỉ thu về được 1.959 tỷ đồng lợi nhuận gộp. Dù vậy, khoản lãi này vẫn tốt hơn so với con số âm của năm trước.
Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính của công ty cũng tăng 262 tỷ đồng so với cùng kỳ lên mức 366 tỷ đồng,
Chi phí tài chính tăng 46% so với cùng kỳ lên 773 tỷ đồng, trong đó gần một nửa là chi phí lãi vay. Chi phí bán hàng cũng tăng mạnh tới 187% lên gần 1.048 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp và các chi phí khác đều cao hơn so với quý 1/2022.
Trong quý này, công ty cũng ghi nhận lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh ở mức 57 tỷ đồng trong khi năm 2022 lỗ 2.742 tỷ đồng.
Sau khi trừ các chi phí, Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận hợp nhất trước thuế quý 1/2023 là 19,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ hơn 2.600 tỷ đồng.
Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế Vietnam Airlines vẫn âm 37,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 2.685 tỷ đồng. Hãng hàng không này đã ghi nhận 13 quý lỗ liên tiếp nhưng là đây quý lỗ nhẹ nhất.
Tại thời điểm 31/3/2023, tổng tài sản của Vietnam Airlines đạt 59.578 tỷ đồng, giảm 1.000 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó lượng tiền và tương đương tiền ở mức 2.845 tỷ đồng. Hàng tồn kho tăng 16% so với đầu năm, đạt 3.570 tỷ đồng.
Tổng số nợ của Vietnam Airlines giảm gần 1 tỷ đồng so với đầu năm còn 69.817 tỷ đồng, trong đó nợ ngắn hạn tăng thêm 1.639 tỷ đồng, ở mức 54.77 tỷ đồng và nợ dài hạn ở mức 15.039 tỷ đồng.
Vốn chủ sở hữu của HVN vẫn âm 10.239 tỷ đồng cuối quý I/2023. Trước đó, vốn chủ sở hữu tại thời điểm cuối năm 2022 của Vietnam Airlines là âm 10.199 tỷ đồng.
Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Ngày 7/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong giai đoạn cao điểm hè 2025 (từ ngày 15/5 đến 15/8/2025), Vietnam Airlines sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.