Mỗi doanh nghiệp có một thế mạnh riêng và với Vietfoods, thế mạnh ấy nằm ở việc chung tay vì lợi ích của cộng đồng.
Chúng tôi đến Công ty cổ phần thực phẩm Việt Nam (Vietfoods) đúng lúc đoàn tình nguyện viên của công ty vừa trở về sau chuyến từ thiện mang Tết ấm đến với đồng bào nghèo vùng cao.
Dù khá mệt mỏi sau cuộc hành trình dài, anh Hà Ngọc Sơn – Giám đốc công ty vẫn tươi cười chia sẻ với chúng tôi: “Mệt nhưng vui các bạn ạ. Càng đi, càng thấy người dân mình ở nhiều nơi vẫn còn khó khăn, vất vả lắm.
Mỗi chuyến đi từ thiện trở về, chúng tôi càng có thêm động lực để phấn đấu tăng gia lao động sản xuất, nâng cao hiệu quả và lợi nhuận kinh doanh để tiếp tục sẻ chia với cộng đồng”.
|
Công ty Vietfoods thường xuyên chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng cao. |
Được thành lập năm 2003, công ty Cổ phần Thực phẩm (CPTP) Việt Nam, tên giao dịch là Vietfoods chính thức cùng các doanh nghiệp trong ngành sản xuất thực phẩm Việt Nam cung cấp cho thị trường thực phẩm những lợi ích tiêu dùng mới, tận dụng nguồn nguyên liệu trong nước tốt nhất để sản xuất ra những sản phẩm tốt nhất phục vụ thị trường nội địa thay vì nhập khẩu từ nước ngoài.
Với triết lý kinh doanh “Lợi ích sẻ chia”, Công ty đã và đang sẻ chia lợi ích không chỉ cho các cổ đông, người lao động, cho khách hàng, người tiêu dùng sản phẩm một cách hiệu quả nhất, mà còn thường xuyên sẻ chia lợi ích với cộng đồng, hướng tới những con người, vùng đất còn vất vả, khó khăn.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Ban Lãnh đạo công ty đã vận động các cán bộ công nhân viên trong công ty cùng trích một phần nhỏ từ lương để quyên góp vào quỹ từ thiện chung của công ty.
Mức quyên góp tùy theo khả năng và điều kiện của từng người, ai có nhiều góp nhiều, không có cũng không sao. Ngoài ra, công ty còn trích từ lợi nhuận, 300 đến 500 triệu đồng/năm để tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện.
Trung bình mỗi năm, công ty trao tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo vượt khó tại các địa phương trên cả nước. Đặc biệt là đồng bào vùng núi phía Bắc, các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Cao Bằng…
Ngoài ra, Công ty cũng thường xuyên tổ chức nấu cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo. Hàng tuần, công ty huy động các tình nguyện viên tổ chức quyên góp tiền và thực phẩm, nấu và mang 150 suất cơm miễn phí đến tận nơi để tặng các bệnh nhân đang chăm sóc và điều trị tại viện K.
Với các chương trình từ thiện công ty hy vọng hàng ngàn, hàng vạn người gặp khó khăn có thể cảm nhận được tình cảm ấm áp của ban lãnh đạo cùng cán bộ công nhân viên Vietfoods gửi gắm.
|
Anh Hà Ngọc Sơn (ngoài cùng bên trái) trao quà cho học sinh nghèo tại huyện Yên Bình - tỉnh Yên Bái. |
Anh Hà Ngọc Sơn – Giám đốc Công ty Vietfoods chia sẻ: “Mục đích cuối cùng của kinh doanh là phục vụ xã hội, dù là trực tiếp hay gián tiếp nên có trách nhiệm lại với xã hội. Càng đi càng thấy, càng thấu hiểu, càng muốn đi nhiều hơn.
Muốn nhận được trước chúng ta hết hãy cho đi. Đầu tiên, sản phẩm trong ngành thực phẩm là để chăm sóc sức khỏe và trí tuệ của con người, phải hướng tới sản phẩm có chất lượng, không được đê hàng hóa kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.
Thứ hai, tất cả các doanh nghiệp tựu chung lại đều có mục đích thành lập ra để phục vụ xã hội, lợi nhuận đạt được cũng là do cộng đồng người tiêu dùng, xã hội đem lại, là phần thưởng cho công ty. Vì vậy mình phải có trách nhiệm sẻ chia những lợi ích cho cộng đồng, xã hội.
Thứ ba, về quan điểm cạnh tranh, với chúng tôi, cạnh tranh để phát triển chứ không phải tiêu diệt lẫn nhau nên các sản phẩm của công ty luôn có những nét riêng biệt để tránh đối đầu cạnh tranh với những công ty trong nước”.
Những nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên nhà máy được ghi nhận bằng các giải thưởng qua các năm: Năm 2004, Huy chương vàng (HCV) hàng Việt Nam chất lượng cao. Năm 2005, HCV thực phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng.
Năm 2007, Cúp vàng thực phẩm an toàn vì sức khoẻ cộng đồng. Năm 2008, Cúp vàng - Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam. Năm 2009, Top 10 – siêu cúp thương hiệu nổi tiếng vì sự nghiệp bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Năm 2013, đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
|
Anh Hà Ngọc Sơn vinh dự là một trong những doanh nhân tiêu biểu được thăm và chúc tết chủ tịch nước. |
Mỗi doanh nghiệp có một thế mạnh riêng và với Vietfoods, thế mạnh ấy nằm ở việc chung tay vì lợi ích của cộng đồng, vì cộng đồng mà tận dụng những nguồn nội lực tạo nên những sản phẩm chất lượng, phù hợp với nội địa; và cũng chính vì cộng đồng mà tiếp nối những việc làm thiện nguyện làm đẹp hơn cho văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp mang lại nhiều ý nghĩa cho xã hội.
"Để có được những chuyến đi và các chương trình thiện nguyện như vậy, tôi đã nhận được sự giúp đỡ của rất nhiều người. Cho tôi xin được gửi lời chân thành cảm ơn tới Thầy và các môn sinh của võ đường Vịnh Xuân Đạo Quán, các bạn học khoá 34 trường Kinh tế quốc dân Hà Nội, các anh chị em bạn bè cùng học trường Lam Kinh, Thọ Xuân, Thanh Hoá, các bạn ở các tổ chức từ thiện trong Nam, ngoài Bắc, anh chị em bạn bè kết quen biết kết nối trên mạng internet...đã ủng hộ từ vật chất đến tinh thần là nguồn động viên quý giá cho chúng tôi trong mỗi bước đường hành thiện" - anh Hà Ngọc Sơn chia sẻ. |