Nhằm giảm rủi ro gian lận, bảo đảm an ninh, an toàn giao dịch ngân hàng số, VietABank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip.
|
VietABank tăng cường giải pháp an toàn, bảo mật giao dịch bằng sinh trắc học. |
Bắt kịp xu hướng chuyển đổi số, VietABank tích cực triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại, đa tiện ích. Đồng thời, VietABank luôn đi đầu trong việc tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống Core Banking nhằm mang đến trải nghiệm giao dịch ngân hàng nhanh chóng, bảo mật và an toàn cho khách hàng. Do đó, việc triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua CCCD là một trong những giải pháp trọng tâm mà VietABank chú trọng thực hiện.
Đây cũng là một trong những yêu cầu mà Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đặt ra cho các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, được quy định tại Quyết định số 2345/2023/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.
Theo kế hoạch, trong thời gian qua, VietABank đã hoàn thành giai đoạn đánh giá về giải pháp kỹ thuật thực hiện thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng tại cả 2 kênh: quầy giao dịch và trên nền tảng ngân hàng số.
Trên cơ sở đó, trong tháng 5/2024, VietABank triển khai tính năng xác thực thông tin khách hàng qua Căn cước công dân (CCCD) có gắn chip đã tích hợp khả năng đọc NFC và được xác nhận bởi C06-Bộ Công an vào quy trình mở tài khoản online (eKYC).
Với công nghệ giao tiếp trường gần, sử dụng cảm ứng từ trường để kết nối các thiết bị khi chúng tiếp xúc trực tiếp hoặc gần nhau (NFC), việc xác thực thông tin qua chip của CCCD giúp khách hàng đạt nhiều lợi ích: Giảm thiểu rủi ro và tiết kiệm thời gian cho khách hàng khi tra soát định danh, nắm vai trò chủ động trong việc đăng ký và hoàn tất dịch vụ của ngân hàng, hoàn toàn an tâm khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng số của VietABank.
Bên cạnh việc thực hiện các quy định của Ngân hàng Nhà nước, VietABank cũng đã triển khai hiệu quả các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch ngân hàng số. Theo đó, VietABank EzMobile tích hợp thêm tính năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) và Quét dấu vân tay (Touch ID), nâng cao mức độ an toàn và bảo mật, tránh các rủi ro cho thiết bị trong những trường hợp bị mất/lộ mật khẩu đăng nhập…