Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Video The Fashion Show: Sắc màu đường phố “lên ngôi” tại The Fashion Show

Văn hóa
24/03/2016 15:41
Phương Thảo
aa
Tối 23/3/2016, chương trình "The Fashion Show" mùa đầu tiên diễn ra với sự tham dự của hàng loạt ngôi sao trong lĩnh vực truyền thông giải trí.


Tham dự mùa đầu tiên với thông điệp “Fashion is Fearless - Thời trang là vượt qua chính mình”, 5 nhà thiết kế được giới chuyên môn đánh giá cao trong năm 2015: Tùng Vũ, Phi Phạm, Nguyễn Hoàng Tú, Đặng Hải Yến và Võ Công Khanh lần lượt trình làng đến công chúng yêu thời trang những thiết kế đặc sắc nhất đậm dấu ấn cá nhân.

Sân khấu mở được thiết kế đặc biệt với hiệu ứng ánh sáng tập trung, tái hiện lại một góc đường nổi tiếng của Sài Gòn hoa lệ như một kinh đô thời trang mới, vừa hiện đại vừa khơi gợi cảm giác thân quen, nơi thời trang hòa quyện cùng nhịp sống đời thường.

“The book’s story” – Võ Công Khanh

Được ưu ái là nhà thiết kế mở màn cho đêm diễn, trong tiết tấu nhạc electric sôi động, không quá khó để những tín đồ thời trang nhận ra thiết kế của Võ Công Khanh. Trang phục phục năng động mang hơi thở đường phố hiện đại với những kiểu áo khoác kimono, bomber, blazer cách điệu. Những mảng in graphic đầy màu sắc trên nền dải ngân hà huyền bí được sắp đặt logic, mang lại hiệu quả thị giác bay bổng.

Bộ sưu tập lần này của NTK lấy ý tưởng từ sách, nơi chứa đựng trí tuệ nhân loại, những câu chuyện chuyên sinh động không hồi kết say mê thu hút mọi ánh nhìn. Nhà thiết kế tài ba sử dụng hiệu ứng layers với nhiều lớp xếp chồng lên nhau mô phỏng những trang sách. Những tông màu đối lập giữa ký tự và giấy là nguồn cảm hứng xuyên suốt bộ sưu tập, cùng kiểu dáng phóng khoáng, tự do sắp đặt vô ý các hình lập thể, bố cục bất đối xứng để thể hiện rõ nét nhất tâm hồnnguời nghệ sĩ bay bỗng, “điên” nhưng rất nghệ thuật và giàu chất thơ.

Kết hợp trong phần trình diễn là kiểu tóc Fearless Tóc Tết Phá Cách. Một chút phá cách với những lọn tóc rơi tự nhiên trên vai kết hợp với sợi bím nhỏ từ đỉnh đầu kéo ra sau, kiểu tóc thể hiện đậm chất phóng khoáng và hiện đại của thời trang Võ Công Khanh.

Hoàng Tú với bộ sưu tập “No.06 Journey”

Chấm dứt chuỗi âm nhạc điện tử, bản hòa tấu Kimi wo nosete của Studio Ghibli đưa bạn vào thế giới của những bộ phim hoạt hình Nhật Bản đầy chất thơ. Bộ sưu tập của Hoàng Tú là một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng, tạo dấu ấn nhờ kỹ thuật 3D cuốn hút, những đường cắt táo bạo kết hợp vớikiểu dáng tối giản, chất liệu quen thuộc như lụa, ren, cotton, linen, visso để thể hiện gu tinh thần phụ nữ Á Châu.

Anh nhuộm màu những sản phẩm sáng tạo của mình bởi các yếu tố thiên nhiên, cụ thể là những tai nấm xuyên ngang mặt đất hay vực dậy từ những mảnh gỗ mục. Màu sắc kết cấu tai nấm được NTK dùng tơ tằm thể hiện lại. Những đường vân lá xếp san sát nhau, những đường xoắn uốn lượn của nấm mèo hay muôn loài nấm đua sắc đều có thể sống động trên từng nếp áo quần. Trắng tinh khiết, hồng rực rỡ hay sắc đen huyền bí sẽ lần lượt được chuyển biến trong từng thiết kế.

Sắc trắng không thể thiếu trong hầu hết những BST của Hoàng Tú. Đến Fashion Show lần này, anh vẫn sử dụng Trắng làm tông chủ đạo và chất liệu lụa truyền thống xuyên suốt và tìm kiếm đâu đó điểm nhấn độc đáo. Kết hợp trong phần trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Nguyễn Hoàng Tú là kiểu tóc Fearless tóc búi thách thức. Những đường tóc tết ôm sát tăng thêm tính tiểu tiết, một vài sợi tóc phóng khoáng xõa nhẹ hai bên kết hợp hài hòa với búi tóc cao, tạo thành một kết cấu cân xứng và tinh tế.

Đặng Hải Yến với “Mood” - Tinh thần phụ nđương đại

Mang đến The Fashion Show bộ sưu tập mang tinh thần tối giản và cổ điển. Vẫn là những trang phục không theo nguyên tác bó sát nhưng tôn vóc dáng và đường cong quyến rũ của phụ nữ, tạo cảm giác bí ẩn không phô trương. 20 mẫu thiết kế bắt nguồn từ cảm xúc của người phụ nữ, đa dạng phong cách manwear phi giới tính trong những bộ suits rộng, khoác blazer oversized, jumpsuit, đầm freesize.

BST lần này được nhà thiết kế ưu ái sử dụng kết cấu vai trần, và tiếp tục với xu hướng tay bồng, tay. Bảng màu đa dạng hồng, nude, trắng, xanh da trời, xanh navy và màu đen. Chất liệu lụa, lưới lụa, ren lụa, nhung, crepe là những nguyên liệu chính để biến ý tưởng thành sản phẩm sống động”. Chất liệu cao cấp tưởng chừng là là yếu tố cơ bản tạo nên sự choáng ngợp nhưng chính sự mạo hiểm trong việc xử lý phom dáng, kết cấu và tỉ lệ trang phục không giống bất kỳ ai là yếu tố tạo nên sự thành công. Đặng Hải Yến bằng những thiết kế thời thượng của mình đã thể hiện những cảm xúc đa chiều của người phụ nữ, lúc dịu dàng khi mãnh liệt trào dâng. Kết hợp trong phần trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Đặng Hải Yến là kiểu tóc Fearless tóc lệch phóng khoáng, các nhà tạo mẫu tóc và chuyên gia trang điểm phá cách trong bím tết, thắt chéo lệch vai và phong cách trang điểm đậm tạo nên hình tượng người phụ nữ bí ẩn và hiện đại

The Sun Rousers - Những kẻ đánh thức mặt trời

Bên cạnh người phụ nữ đầy cá tính và bí ẩn của Đặng Hải Yến, bộ sưu tập của Phi Phạm mang đậm những hình ảnh ước lệ của văn hóa dân gian Phương Đông.

Gà là hình tượng xuất hiện xuyên suốt những thiết kế lần này của anh. Đây là linh vật trong nhiều hệ thống tín ngưỡng Châu Á, có vị thế biểu tượng uy quyền “đánh thức mặt trời”.

Bộ sưu tập sẽ khai thác những yếu tố trong nghệ thuật hội họa dân gian, kết hợp với phom dáng và kỹ thuật hiện đại. Chất liệu chủ yếu đến từ thiên nhiên như lụa 100%, lụa pha và đũi, cùng các kĩ thuật in lụa và thêu đắp, dưới những đường cắt cúp mới lạ và táo bạo sẽ trở thành thiết kế có đường nét mới, hiện đại hơn.

Góp phần không nhỏ trong việc xây dựng hiệu ứng hoang dã, kiểu tóc cột Fearless được nhà tạo mẫu tóc Michael Barnes thiết kế cho BST của Phi Phạm mang đậm xu hướng thời trang táo bạo khi biến tấu phần mái phủ gần như nửa khuôn mặt, kết hợp cùng đuôi tóc được thắt thành nhiều đoạn nhỏ.

Hoàng Tú - bsưu tập Peacook

Là nhà thiết kế chốt show được kỳ vọng mang đến những thiết kế mãn nhãn cho các tín đồ thời trang Việt. Tửng người mẫu bước ra từ sân khấu chính diện trong tiếng nhạc chẫm rãi khác hẳn những đường dây trước đó. Tùng Vũ đến với The Fahsion Show vẫn bám sát tinh thần cổ điển của dòng thời trang Haute Couture, tạo điểm nhấn bằng những hoạ tiết hoa văn được thêu đính tỉ mỉ.

Bộ sưu tập “Peacock” lấy cảm hứng từ những bức hoạ cách điệu hình tượng con công đầy lãng mạn trên những ấn phẩm Vogue đầu tiên, kết hợp cùng những ý tưởng thiên văn như mặt trời, mặt trăng, các ngôi sao, những vì tinh tú,… trên nền chuyện cổ tích phương Tây.

Bằng sự tỉ mỉ kỳ công vốn có, Tùng Vũ vẽ nên một bức tranh choáng ngợp với chuỗi cách điệu chi tiết cổ điển được chọn lọc từ những hoạ tiết mỹ thuật, kiến trúc, và được lồng ghép trên tinh thần thời trang phóng khoáng. Xuyên suốt bộ sưu tập là những thiết kế phom dáng đơn giản lấy chất liệu làm điểm nhấn nhưnhung, lụa, organza, chiffon, georgette; cùng cách xử lý thủ công 100%. Những màu sắc gợi nhớ mùa xuân tươi mát không kém phần sang trọng như xanh cổ vịt, xanh cốm, xanh lông công, nâu, beige tôn vinh giá trị và sự kiêu hãnh cho bất kỳ cô gái nào sở hữu những thiết kế kỳ công ấy.

Kiểu tóc Fearless tóc đan mạnh mẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho BST của Tùng Vũ: lọn tóc được khéo léo đan xen vào nhau tạo thành những họa tiết cầu kỳ như đang phô diễn vẻ đẹp đầy kiêu hãnh của loài chim công.

bài liên quan
Báo Pháp luật Việt Nam tri ân, khen thưởng cá nhân, doanh nghiệp chung sức hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ

Báo Pháp luật Việt Nam tri ân, khen thưởng cá nhân, doanh nghiệp chung sức hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ

Chiều 17/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cùng đồng hành với Báo trong hành trình hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục đồng hành bà con vùng lũ Cao Bằng: Mang yêu thương đến Thạch Lâm

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục đồng hành bà con vùng lũ Cao Bằng: Mang yêu thương đến Thạch Lâm

Tiếp tục hành trình quyên góp, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ sau bão số 3, ngày 10/10, Báo Pháp luật Việt Nam mang theo nhu yếu phẩm và tình yêu thương tới bà con xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục hành trình trao yêu thương đến đồng bào vùng cao Yên Bái

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục hành trình trao yêu thương đến đồng bào vùng cao Yên Bái

Những chiếc máy lọc nước cùng nhiều vật phẩm ý nghĩa được trao tặng đến trẻ em vùng cao Văn Yên – Yên Bái, trở thành nguồn động lực giúp thầy và trò nơi đây vượt lên khó khăn sau cơn bão số 3.
Thông báo dời lịch tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024

Thông báo dời lịch tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024

Thưa Quý bạn đọc, các vận động viên và các nhà tài trợ, Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024 theo lịch dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 11-13/10 năm 2024.
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Phú Thọ: Pharmacity tặng thuốc và nước lọc cho người dân xã Hiền Lương

Phú Thọ: Pharmacity tặng thuốc và nước lọc cho người dân xã Hiền Lương

Sáng 17/9, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity đã đến thăm và tặng quà cho người dân tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đây là địa phương có nhiều hộ dân vẫn còn bị chia cắt bởi nước lũ, trong khi một số nơi khác đã bắt đầu bước vào công cuộc tái thiết cuộc sống sau khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thăng cấp bậc quân hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Thăng cấp bậc quân hàm Đại tướng đối với Bộ trưởng Bộ Công an và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Thống lĩnh các lực lượng vũ trang đã trao các Quyết định thăng cấp bậc hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với đồng chí Lương Tam Quang.
Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE chỉ ra, nguồn cung chung cư ở Hà Nội cao nhất 5 năm, mặt bằng giá bán có xu hướng tăng.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym California Fitness & Yoga cơ sở ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.