Sau khi VFF mở bán lô 2.500 vé đầu tiên của trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia, vé chợ đen đã được rao bán với giá gấp hàng chục lần.
Đúng 10h sáng ngày 12.10, trang bán vé của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức mở bán. Và cũng ngay sau đó không lâu, những tấm vé đầu tiên đã xuất hiện trên thị trường chợ đen với mức giá "trên trời".
Theo đó, vé vào sân theo dõi trận đấu có 4 mệnh giá: 200.000 đồng, 350.000 đồng, 500.000 đồng, 600.000 đồng, đều được rao bán công khai trên mạng. Các loại vé phổ biến nhất có mệnh giá 200.000, 350.000 và 500.000 đồng/vé, trong khi loại vé mệnh giá 600.000 đồng hiếm hơn.
|
VFF chưa mở bán vé, thị trường vé chợ đen đã sôi động |
Các cặp vé mệnh giá 200.000 đồng/vé đang được rao bán ở mức 4.000.000 đồng/cặp, cao gấp 20 lần giá gốc. Cặp vé mệnh giá 350.000 đồng/vé đã lên mức 7.000.000 đồng/cặp, cặp vé mệnh giá 500.000 đồng/vé bị đẩy lên mức 10.000.000 đồng/cặp vé. Vé mệnh giá 600.000 đồng/vé đang được rao với giá 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng/cặp.
Người bán nâng giá nhưng người mua cũng rất "chịu chơi". Nhiều người biết giá cao nhưng vẫn chấp nhận bỏ tiền để có thể sở hữu được tấm vé xem trận chung kết.
|
Nhiều người chấp nhận mua giá cao hơn gấp hàng chục lần |
Thậm chí, khi VFF còn chưa mở bán vé, trên các trang bán vé chợ đen đã rao bán để khách hàng có thể "đặt gạch", có vé là sẽ sang tay với giá gấp nhiều lần.
Thị trường vé chợ đen đã nóng và sẽ còn được dự đoán sẽ còn nóng hơn nữa trong những lần mở bán vé tiếp theo của VFF. Lợi dụng sức nóng của trận chung kết cùng với việc nhiều người không thể mua được vé thông qua trang bán vé trực tuyến của Liên đoàn bóng đá,dân phe vé sẽ mặc sức đẩy vé lên cao vút.
Cũng theo ghi nhận của phóng viên, trong sáng nay (12.10) khi VFF chính thức mở bán vé, nhiều khách hàng không thể truy cập được trang ngay từ khi bắt đầu. Hệ thống đã tê liệt vì lượng người vào quá đông. Nhiều người dân phản ánh, dù đã ngồi "chầu chực" trước máy tính từ sáng nhưng vẫn không thể sở hữu tấm vé xem chung kết.
Đây là tình huống đã được dự báo trước đó, bởi nhu cầu mua vé trận chung kết giữa Việt Nam và Malaysia tăng cao.
Theo thống kê từ VFF, trong đợt mở bán vé online trận Việt Nam – Philippines đã có 600.000 người tạo tài khoản, 4,8 triệu lượt truy cập. Trong đó, có 60% truy cập bằng smartphone, 38% truy cập bằng máy tính để bàn, 2% truy cập bằng máy tính bảng. Với số lượng này, trận chung kết được dự báo sẽ tiếp tục tăng lên số lượng người đăng ký mua.
Được biết, VFF sẽ có những điều chỉnh về mặt kĩ thuật, giúp các CĐV Việt Nam có nhiều thuận lợi hơn trong việc mua online vé trận chung kết.
VFF sẽ mở 3 đợt bán vé nữa cụ thể là: 16h, 22h ngày 10.12 và 10h ngày 11.12.