Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Văn phòng Chính phủ yêu cầu tỉnh Quảng Trị giải quyết đơn kêu cứu khẩn cấp của doanh nghiệp

Hình sự & tố tụng hình sự
02/04/2017 13:57
Thanh Thắng - Chí Kiên
aa
Văn phòng Chính phủ có công văn yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị xử lý sự việc Công ty Tân Hoàn Cầu kêu cứu bị chính quyền tỉnh Quảng Trị làm khó.


Thực hiện chủ trương đầu tư Dự án điện gió tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), Công ty cổ phần Tổng công ty Tân Hoàn Cầu (gọi tắt là Công ty Tân Hoàn Cầu) vừa có đơn kêu cứu khẩn cấp cho rằng bị các cấp chính quyền tỉnh này làm khó dẫn đến nguy cơ phá sản. Văn phòng Chính phủ đã có công văn yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị xử lý sự việc.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 2826/VPCP-ĐMDN do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng ký ngày 24//3/2017 gửi UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Văn phòng Chính phủ nhận được Đơn kêu cứu khẩn cấp của Công ty Tân Hoàn Cầu về việc thực hiện chủ trương đầu tư Dự án điện gió tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 9800/VPCP-ĐMDN về việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp và Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, Văn phòng Chính phủ chuyển các nội dung kêu cứu của Công ty Tân Hoàn Cầu đến UBND tỉnh Quảng Trị xem xét, xử lý và trả lời công ty theo thẩm quyền và gửi Văn phòng Chính phủ để công khai trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ trước ngày 14/4/2017.

Văn phòng Chính phủ có công văn yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị xử lý sự việc.
Văn phòng Chính phủ có công văn yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị xử lý sự việc.

Trong Đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ, Công ty Tân Hoàn Cầu cho biết: Ngày 30/03/2015, tại cuộc họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tham dự của các Sở Ban ngành, Công ty Cổ phần Tổng công ty Tân Hoàn Cầu đã báo cáo về việc đầu tư các dự án điện gió trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, tại địa bàn huyện Hướng Hóa đã tồn tại dự án điện do hai nhà đầu tư triển khai là Công ty TNHH MTV đầu tư hạ tầng kinh doanh đô thị Hà NộiCông ty cổ phần phong thủy nhiệt điện SVA theo Giấy chứng nhận đầu tư số 3012100078 do UBND tỉnh Quảng Trị cấp lần đầu ngày 8/7/2011 và thay đổi lần thứ nhất ngày 10/9/2011.

Hai công ty này đã tiến hành đặt các trạm đo gió trong 3 năm, tuy nhiên, dự án vẫn chưa được đưa vào quy hoạch của Chính phủ và Bộ Công Thương. Do đó, theo ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư, để được cấp giấy phép đầu tư các dự án điện gió trên, Công ty Tân Hoàn Cầu phải đàm phán, mua lại số liệu đo gió của hai Công ty nói trên và kết hợp với Sở Công thương tỉnh Quảng trị đưa Dự án vào quy hoạch mạng lưới điện quốc gia, Bộ công thương.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Kết luận cuộc họp này, UBND tỉnh Quảng Trị đã giao Công ty Tân Hoàn Cầu phối hợp với hai công ty trên và Sở Công Thương để đưa dự án vào quy hoạch của Bộ Công Thương và tiếp tục đầu tư dự án.

Thực hiện theo ý kiến của Sở Kế hoạch và đầu tư và kết luận của Chủ tịch UBND tại cuộc họp, Công ty Tân Hoàn Cầu đã mua lại toàn bộ số liệu đo gió và các hồ sơ dự án của hai Công ty nêu trên tại Hợp đồng mua bán số 65/2015/THC ngày 10/4/2015 và số 45/2015/THC ngày 06/4/2015. Đồng thời, ngày 19/6/2015, Bộ Công Thương đã có Quyết định quy hoạch số 6185/QĐ-BCT về việc phê duyệt “Quy hoạch phát triển điện gió tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Ngày 24/6/2015 Công ty Tân Hoàn Cầu đã gửi Văn bản số 651/THC-ĐT tới UBND và Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đề nghị chấp thuận đầu tư các Dự án điện gió tại xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa theo chủ trương tại cuộc họp ngày 30/03/2015. Ngày 25/6/2015, UBND tỉnh Quảng Trị đã ban hành Văn bản trả lời số 2382/UBND-CN giao Sở Công thương tỉnh Quảng Trị chủ trì phối hợp với các Sở, Ban, Ngành, Địa phương xem xét thẩm định, thống nhất ý kiến và đề xuất UBND tỉnh.

Cũng trong thời gian đó, Công ty Tân Hoàn Cầu đã hoàn thành xong các bước khảo sát địa hình, địa chất, lập dự án đầu tư, thiết kế và được Bộ Công Thương ra Quyết định phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Quảng Trị tại văn bản số 13155/QĐ – BCT, được cục tác chiến Bộ Tổng Tham Mưu chấp thuận độ cao tĩnh không, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chấp thuận phương án đấu nối, mua bán điên của dự án điện gió khu vực.

“Ngày 13/8/2015, Công ty chúng tôi đã nộp đầy đủ hồ sơ và Tờ trình số 891/TTR-THC-ĐT cho Sở Công Thương thẩm định lấy ý kiến theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 07/12/2015, Sở Công thương đã chủ trì, tổ chức họp với Sở kế hoạch và đầu tư, Sở tài chính, Sở Xây dựng, Sở tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Hướng Hóa để thẩm định chọn nhà đầu tư đủ điều kiện thực hiện dự án. Theo Biên bản cuộc họp, các thành viên đều thống nhất giao cho Công ty Tân Hoàn Cầu làm chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2 và trình UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận.

Ngày 11/12/2015 Sở Công Thương đã có Công văn số 1252/SCT–QLĐN trình UBND tỉnh Quảng Trị về việc chấp thuận giao Công ty Tân Hoàn Cầu làm chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2.

Tính đến tháng 12/2015, Công ty Tân Hoàn Cầu đã hoàn thành toàn bộ các thủ tục pháp lý liên quan đến Dự án Nhà máy điện gió Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2. Ngày 11/01/2016, Công ty Tân Hoàn Cầu đã gửi Công văn số 03/THC-CV/2016 đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị xem xét và chấp thuận cho chúng tôi thực hiện Dự án điện gió Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2 nhưng không hề nhận được bất kỳ phản hồi nào từ UBND tỉnh Quảng Trị.

Trong thời gian đó, Công ty Tân Hoàn Cầu bất ngờ được biết ngày 15/12/2015, Công ty Cổ phần Việt Ren đã gửi văn bản số 387/TTr-VRC đề nghị được chấp thuận đầu tư dự án Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2. Ngày 16/12/2015, qua văn bản số 4933/UBND-CN, UBND tỉnh lại đồng ý cho phép Công ty Việt Ren nghiên cứu, lập báo cáo đề xuất đầu tư nhà máy Điện gió Hướng Phùng 2. Đây là một trong hai dự án mà Công ty chúng tôi lập quy hoạch và đã được UBND tỉnh giao cho nghiên cứu.

Đồng thời, tại Công văn số 577/UBND-CN ngày 22/02/2017, UBND tỉnh Quảng Trị tiếp tục đồng ý cho phép Công ty Thủy Điện Quảng Trị - Tổng Công ty Phát điện 2 nghiên cứu, lập báo cáo đề xuất thực hiện Dự án đầu tư điện gió Hướng Phùng 1. Tuy nhiên, Dự án này đã được chúng tôi hoàn thành báo cáo và được Bộ Công thương và các Sở ban ngành liên quan thẩm định, đồng ý cho phép đầu tư và đã đề xuất với UBND tỉnh thông qua Văn bản số 1252/SCT/QLĐN).

Ngày 28/02/2017, chúng tôi đã gửi Công văn đề nghị UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư nhà máy điện gió Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2 cho Công ty Tân Hoàn Cầu (lần 2).

Liên quan đến việc đầu tư tại tỉnh Quảng Trị, chúng tôi đã đầu tư các Dự án điện gió Hướng Linh 1, Hướng Linh 2 với tổng mức đầu tư 3.108.835.711.000 VNĐ. Trong đó, dự án điện gió Hướng Linh 2 đã giải ngân 95% và dự kiến sẽ phát điện vào ngày 01/5/2017 (hoàn thành trước kế hoạch 1 năm). Dự án điện gió Hướng Linh 1 đã giải ngân hơn 500.000.000.000 VNĐ, dự kiến phát điện vào quý 4/2017. Trong năm vừa qua, Công ty Tân Hoàn Cầu đã đóng góp cho ngân sách tỉnh Quảng Trị hơn 100.000.000.000 VNĐ. Những Dự án mà chúng tôi đã hoàn thiện cũng như những đống góp cho tỉnh Quảng Trị chính là minh chứng rõ nét chứng minh Công ty Tân Hoàn Cầu hoàn toàn có đủ năng lực để thực hiện Dự án điện gió Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào liên quan đến hai dự án trên từ phía UBND tỉnh Quảng Trị.

Liên quan đến vấn đề pháp lý, sự chậm trễ trong việc chấp thuận chủ trương đầu tư của UBND tỉnh có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật tại Luật Đầu tư 2014. Đối với Dự án Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2, Công ty chúng tôi đã hoàn thành xong các thủ tục đảm bảo đủ điều kiện thực hiện dự án đã được Sở Công Thương và các Sở, Ban, Ngành thẩm định thông qua. Công ty cũng đã gửi Công văn số 03/THC-CV/2016 ngày 11/01/2016 kính đề nghị UBND ra quyết định giao chúng tôi làm chủ đầu tư, nhưng phía UBND không ra quyết định và không có văn bản trả lời. Trong khi đó, UBND lại cho phép Công ty cổ phần Việt Ren đầu tư nhà máy điện gió Hướng Phùng 2 (là dự án mà trước đó đã có chủ trương giao công ty chúng tôi nghiên cứu đầu tư). Điều này trái với quy định của Luật đầu tư, cho thấy sự thiếu công bằng và thiếu minh bạch trong khâu quản lý đầu tư, vi phạm khoản 4, Điều 5, Luật đầu tư 2014.

Mặt khác, việc nhận Công văn số 1252/SCT-QLĐN ngày 11/12/2015 của Sở Công thương trình UBND tỉnh Quảng Trị về chấp thuận giao Công ty CP Tổng công ty Tân Hoàn Cầu làm chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Hướng Phùng 1 và Hướng Phùng 2, cho đến nay đã hơn 1 năm mà không có thông báo trả lời bằng văn bản đã vi phạm khoản 7, Điều 33, Luật Đầu tư 2014”, Đơn kêu cứu cho biết.

bài liên quan
Khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng tại dự án điện gió Đắk Hòa

Khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng tại dự án điện gió Đắk Hòa

Công an tỉnh Phú Thọ vừa ra quyết định khởi tố vụ án xảy ra tại Dự án nhà máy điện gió Đắk Hòa (Đắk Nông) do người Trung Quốc điều hành.
Phát triển Quảng Trị thành trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa khu vực Đông Nam Á

Phát triển Quảng Trị thành trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa khu vực Đông Nam Á

Quảng Trị hội tụ các điều kiện để phát triển nhanh và bền vững, là điểm đến tin cậy, hấp dẫn của các nhà đầu tư, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nêu rõ.
Lễ hội tôn vinh giá trị của Hoà bình – Điểm nhấn vùng "Đất Lửa" anh hùng Quảng Trị

Lễ hội tôn vinh giá trị của Hoà bình – Điểm nhấn vùng "Đất Lửa" anh hùng Quảng Trị

Trong tháng 7 linh thiêng và ân tình này, tỉnh Quảng Trị sẽ tổ chức Lễ hội Vì hòa bình với chủ đề “Chung tay kiến tạo thế giới hòa bình”. Đây là lễ hội đầu tiên của cả nước về một sự kiện tôn vinh giá trị của hoà bình. Báo Pháp luật Việt Nam đã phỏng vấn ông Hoàng Nam (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Vì Hòa bình năm 2024) về vấn đề này.
Khởi công sân bay hơn 5.800 tỷ đồng, tạo bệ phóng cho Quảng Trị

Khởi công sân bay hơn 5.800 tỷ đồng, tạo bệ phóng cho Quảng Trị 'cất cánh' bay cao

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không (CHK) Quảng Trị sẽ là động lực, bệ phóng "cất cánh" đi lên của vùng đất lửa anh hùng, góp phần phát triển kinh tế khu vực miền Trung và đất nước.
"Những chuyến đi bồi đắp tâm hồn - Tri ân tháng 7 miền Trung": Hành trình mới của lòng biết ơn

"Những chuyến đi bồi đắp tâm hồn - Tri ân tháng 7 miền Trung": Hành trình mới của lòng biết ơn

Gần 20 năm Báo Pháp luật Việt Nam thực hiện chuyến đi tri ân miền Trung vào dịp tháng 7. Một chương trình thường niên nhưng luôn được chúng tôi háo hức chờ đón, bởi dù bước đi trên cùng một con đường nhưng mỗi chuyến đi là một hành trình mới của lòng biết ơn.
Thủ tướng yêu cầu phải đa dạng hóa các nguồn điện

Thủ tướng yêu cầu phải đa dạng hóa các nguồn điện

Chỉ đạo về bảo đảm cung ứng đủ điện trong thời gian cao điểm năm 2024, các năm tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải đa dạng hóa các nguồn điện, kể cả nghiên cứu, xem xét nhập khẩu nếu cần, đồng thời tận dụng tối đa nguồn điện trong nước.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Thị trường chung cư Hà Nội quý III/2024 ghi nhận tăng trưởng

Báo cáo thị trường bất động sản của CBRE chỉ ra, nguồn cung chung cư ở Hà Nội cao nhất 5 năm, mặt bằng giá bán có xu hướng tăng.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym California Fitness & Yoga cơ sở ở quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ họp phiên trù bị và khai mạc trọng thể vào sáng ngày 21/10 theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Tin bài khác
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.