Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Vạch trần giá trị thực và giá trị thương hiệu của hàng hiệu

Thương trường
01/12/2015 15:33
Thủy Thu
aa
Bạn có thể bỏ ra cả chục triệu để mua một hộp kem dưỡng da, hay bỏ ra mấy trăm nghìn để mua một hộp kem dưỡng bình dân. Nhưng đã bao giờ bạn so sánh về công thức chế tạo và tác dụng của hai sản phẩm với nhau chưa? Cái giá đắt đỏ mà người tiêu dùng phải trả cho mỹ phẩm hàng hiệu nó nằm ở giá trị thương hiệu chứ không phải giá trị thực của sản phẩm.


GS. Augustine Hà Tôn Vinh (Chủ tịch kiêm TGĐ Stellar Management Corp) từng nói: “Louis Vuitton không bán túi, họ bán cho bạn đẳng cấp xã hội. Chanel không bán nước hoa, họ bán cho bạn sự lôi cuốn”. Vậy:

Gía trị thực của hàng hiệu đến đâu?

Xu thế hiện nay trên thị trường rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn hàng hiệu để khẳng định đẳng cấp và thể hiện mình với người đối diện. Nhưng bạn không biết rằng bạn có thể đang bỏ tiền ra gấp nhiều lần chỉ để mua một mặt hàng mỹ phẩm tương tự giá bình dân. Ngành mỹ phẩm đã chứng minh giá trị mỹ phẩm các bạn mua chỉ chiếm chưa đến 3% mức giá các bạn bỏ ra. Nếu bạn mua một thỏi son giá 25 USD, thì có thể chỉ mất 25 cent để làm ra nó thôi.

 Ngành mỹ phẩm đã chứng minh giá trị mỹ phẩm các bạn mua chỉ chiếm chưa đến 3% mức giá các bạn bỏ ra. (Ảnh minh họa)
Ngành mỹ phẩm đã chứng minh giá trị mỹ phẩm các bạn mua chỉ chiếm chưa đến 3% mức giá các bạn bỏ ra. (Ảnh minh họa)

Nước hoa không nằm ngoài quy tắc chung của ngành mỹ phẩm. Theo thống kê từ các sản phẩm nước hoa của Chanel và Victoria Secret thì giá trị thực một chai nước hoa của 2 hãng này chỉ ở mức 2,5%, tức khi bạn bỏ 100 USD để mua 1 chai nước hoa, thì giá trị thực của nó chỉ có 2,5 USD.

Một chuyên gia ngành mỹ phẩm từng làm việc tại Unilever cho biết: Nguyên liệu được dùng để làm một chai nước hoa chỉ có giá 1 USD, chai đựng có giá 10 USD. Và chai nước hoa hàng hiệu đó được bán tới tay khách hàng với giá 300 USD.

Tờ DailyFinance đã từng viết:“Mặc dù tất cả những lời tiếp thị phía sau các nhãn hiệu nước hoa uy tín, bao gồm tất cả những công thức bí truyền pha chế nước hoa - đều vô cùng hoa mỹ, thì giá trị thực sự của khối chất lỏng đó chỉ tương đương giá một cốc cà phê cỡ lớn. Thậm chí còn không bằng một cốc cappuccino”.

Các thương hiệu thời trang cao cấp cũng không ngoại trừ, giá trị thực của một chiếc túi Louis Vuitton chỉ khoảng 13%, tức nếu chiếc túi đó giá 1.000 USD, giá trị thực của nó chỉ khoảng 130 USD; 870 USD còn lại, khách hàng đang mua cảm giác hãnh diện, để cảm nhận bản thân là người thành đạt, có đẳng cấp.

Vì sao bạn phải trả giá đắt cho hàng hiệu?

Cái giá mà người tiêu dùng đồng ý trả cho một sản phẩm hàng hiệu khi tung ra thị trường khi nó đã “cõng” rất nhiều chi phí, bao gồm chi phí thực ban đầu (nguyên liệu, vỏ hộp, công sản xuất), chi phí maketing , chi phí thương quyền, lợi nhuận của nhà sản xuất và nhà bán lẻ, chi phí của nhà sản xuất và nhà bán lẻ…

Một sản phẩm trở thành hàng hiệu hay không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp đó có chấp nhận đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu hay không. Để có thương hiệu tiêu trí phải là sự khác biệt, phải tạo được thị trường riêng cho sản phẩm của mình.

 Giá trị thương hiệu chiếm tỉ lệ lớn hơn nhiều so với giá trị thực (Ảnh minh họa)
Giá trị thương hiệu chiếm tỉ lệ lớn hơn nhiều so với giá trị thực (Ảnh minh họa)

Maketing cho sản phẩm trở thành khâu quan trọng, từ việc tiếp thị tại các điểm bán lẻ cho đến các phương tiện truyền thông như trên các tờ tạp chí, những áp phích quảng cáo ngoài trời và nhà chờ xe buýt, cùng quảng cáo trên truyền hình. Chỉ cần một cô gái thích chiếc túi xách cô ta vừa nhìn thấy trong một cửa hàng hay trong một quảng cáo, điều đó có thể thúc đẩy tạo ra doanh số .

Vì vậy số tiền bạn bỏ ra khá cao để mua hàng hiệu là bạn đã chi trả cho cả giá trị thực và giá trị thương hiệu, trong đó giá trị thương hiệu chiếm tỉ lệ lớn hơn nhiều so với giá trị thực.

Những thương hiệu nước hoa có thể sống hàng trăm năm không phải nhờ mùi nước hoa đơn thuần, mà nó nằm trong chính tên thương hiệu mà doanh nghiệp đã xây dựng nên, khi bạn mua một chai nước hoa tức là bạn đang mua sự hấp dẫn, mua sự tinh tế, mua một cái gì đó thể hiện bản thân mình chưa không chỉ mua giá trị sản xuất thực của nó.

Gần đây một chuyên gia về mỹ phẩm cũng tiết lộ về công thức sản xuất mỹ phẩm Shisedo (mỹ phẩm cao cấp từ Nhật) không khác so với công thức sản xuất mỹ phẩm Pond’s ( bình dân, giá rẻ). Mặc dù chưa được xác minh cụ thể nhưng thông tin này khuyến cáo người tiêu dùng cần cân nhắc khi mua mỹ phẩm hàng hiệu. Đối với mỹ phẩm, bạn không nhất thiết phải chọn dòng mỹ phẩm đắt tiền mà chỉ cần an toàn và hợp với da bạn là được.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Ngăn chặn kịp thời người phụ nữ định chuyển 200 triệu đồng cho kẻ lừa đảo

Một người phụ nữ có ý định chuyển số tiền 200 triệu đồng cho đối tượng giả danh công an lừa đảo đã được lực lượng chức năng công an địa phương ngăn chặn kịp thời.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Báo Pháp luật Việt Nam trở lại Lào Cai tiếp tục sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ

Báo Pháp luật Việt Nam trở lại Lào Cai tiếp tục sẻ chia cùng đồng bào vùng lũ

Sáng 2/10, Đoàn công tác Báo Pháp luật Việt Nam do Tiến sĩ Vũ Hoài Nam - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập làm trưởng đoàn trở lại Lào Cai trao tặng những phần quà ý nghĩa hỗ trợ học sinh tại các điểm bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3.
Thương hiệu HAMYY SKIN công bố Giấy chứng nhận và ra mắt bộ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp "Made in Việt Nam"

Thương hiệu HAMYY SKIN công bố Giấy chứng nhận và ra mắt bộ sản phẩm chăm sóc sắc đẹp "Made in Việt Nam"

Ngày 29/09/2024, lễ ra mắt sản phẩm và các giấy phép công bố thuộc thương hiệu HAMYY SKIN với mục tiêu xây dựng thương hiệu Việt, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của người Việt đặt tiêu chuẩn quốc tế.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Rộng cửa xuất khẩu nông sản

Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

Hà Nội ủy quyền cho Sở Xây dựng được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam nợ gần 1,5 tỷ đồng tiền thuế

Do chậm nộp tiền thuế và quá thời hạn nộp thuế, Công ty Cổ phần BENGAL Việt Nam bị Cục thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Công ty CP COMA 68 tiếp tục bị cưỡng chế gần 500 triệu đồng tiền thuế

Do nợ thuế quá thời hạn nộp thuế, Công ty CP COMA 68 bị cưỡng chế số tiền gần 500 triệu đồng.
Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nam Định: Xã Trực Hùng cho 18 trường hợp thuê đất bãi là không đúng thẩm quyền

Nội dung này được cơ quan chức năng tỉnh Nam Định nêu rõ trong một văn bản ban hành mới đây.
Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Chủ đầu tư KDC Phúc Gia Tân bị xử phạt vì thi công không giấy phép môi trường

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH Đầu tư Lê Gia Newland đã bị UBND tỉnh Bình Định phát hiện và ban hành quyết định xử phạt hành chính.
Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Xử phạt KIM Việt Nam do cho khách hàng giao dịch vượt quá giới hạn

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam vừa phải nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.
Nghệ An: Tạo điều kiện

Nghệ An: Tạo điều kiện 'tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất' cho doanh nghiệp đầu tư

UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp

Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gặp 'bão phí' ở đường biển

Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Fecon (FCN) lần đầu thua lỗ kể từ năm 2008

Với khoản lỗ ròng hơn 43,1 tỷ đồng, CTCP Fecon đã có lần đầu tiên thua lỗ kể từ năm 2008 và không hoàn thành các mục tiêu lợi nhuận, doanh thu.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.