Hành khách bị hủy chuyến phải vạ vật suốt đêm ở sân bay Vinh nhưng không có sự hỗ trợ từ hãng Vietjet Air.
Tin nên đọc
Kiến nghị xử lý hàng trăm tỉ đồng tại Tổng công ty cảng hàng không VN
Việt Nam có thêm hãng hàng không mới Vietstar Airlines
Vì sao thành lập Công ty cổ phần Hàng không VASCO?
Lật lại tính pháp lý của đề xuất thành lập Hãng hàng không SkyViet
Suốt từ chiều tối 13/4 đến quá trưa 14/4, nhiều hành khách của VietJet Air phải vật vờ tại Cảng hàng không Vinh (Nghệ An) để chờ chuyến bay vào 18h. Họ đón xe từ Hà Tĩnh ra Vinh để đi máy bay nhưng bị hủy chuyến.
Ông Lê Thanh Chương, trú tại tỉnh Hà Tĩnh cho biết bị lỡ cho biết : “Quê chúng tôi ở rất xa, để đi chuyến bay lúc 21h, chúng tôi đã phải xuất phát từ 17h ở nhà, nhưng đến nơi lại bị thông báo hoãn chuyến bay vì thời tiết, khi chúng tôi gặp nhân viên để hỏi đổi vé đi sớm nhất vào sáng mai, nhưng nhận được câu trả lời đã hết vé và phải đợi đến 18h ngày 14/4”.
Cũng theo hành khách này, trong quá trình phải ngồi chờ đợi ở sân bay, không có sự hỗ trợ nào về chi phí, dịch vụ ăn uống cũng như nghỉ ngơi từ phía Vietjet air.
“Suốt đêm, chúng tôi phải ra ghế đá ngoài sân nằm vật vờ”. – Ông Chương nói. Vị khách hàng này còn khẳng định lần sau sẽ không bao giờ đi của hãng VietJet!
|
Hàng trăm hành khách bị hủy chuyến bay vì thời tiết |
Trả lời chúng tôi về sự việc này, bà Nguyễn Thu Thúy (đại diện truyền thông của Vietjet Air) cho hay: “Theo quy định bộ GTVT và ngành Hàng không, không phục vụ ăn uống trong khi bị hủy chuyến vì thời tiết”.
Bà Thúy cho rằng, ngay sau sự việc diễn ra, Vietjet Air đã có phương án xử lý kịp thời. Theo đó, chuyến bay VJ279 ngày 13/4/2016 không thực hiện được vì lý do thời tiết xấu tại Vinh. Sau khi có kế hoạch chính thức hủy chuyến, đại diện hãng đã phát thanh xin lỗi hành khách và chuyển tất cả các khách bị ảnh hưởng của chuyến bay VJ279 ngày 13/4 sang các chuyến bay trong ngày 14/4/2016 nếu còn chỗ.
Đối với khách có em bé 4 tháng tuổi, bà Thúy cho biết, chuyến bay sớm nhất đi Sài Gòn cất cánh tại Vinh lúc 12h40 đã ưu tiên cho họ. Tất cả khách khác được chuyển sang các chuyến bay trong ngày còn chỗ VJ271:15H00; VJ275:16H55; VJ277 :18h00. Một số khách cần bay sớm hơn vì lý do công việc đại diện hãng đã có phương án hỗ trợ chuyển sang các chặng bay tương đương của VJ có giờ cất cánh sớm hơn vào Sài Gòn: THD/SGN; HAN/SGN không thu phí.
Một nhân viên đại lý vé máy bay tại Hà Tĩnh cho biết, vì VietJet hủy chuyến mà nhiều hành khách đã bức xúc, gọi điện ngược lại cho đại lý đòi bồi thường. Để giúp khách hang, đại lý đã cố đặt xin chuyển cho hành khách của mình đi chuyến sớm hơn. Mặc dù có chuyến bay sớm còn nhiều chỗ trống nhưng yêu cầu của đại lý để VietJet chuyển chuyến cho khách thì bộ phận bán vé yêu cầu trả thêm phí.
"Đến thời điểm 18h ngày 14/4 Vietjet Air lại tiếp tục thông báo chậm 45 phút, nhân viên này còn cho biết, khách hàng của chị đã gọi đến nói đại lý phải đền bù thiệt hại cho khách hàng".