Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam tại Trung tâm Hành chính công phường Cẩm Phả và phường Cửa Ông, (tỉnh Quảng Ninh) ngay từ sáng sớm đã có nhiều người dân đến làm các thủ tục như cấp căn cước công dân, đăng ký giấy phép kinh doanh, xác nhận hộ khẩu, chuyển nhượng đất đai… Không khí làm việc diễn ra chuyên nghiệp, trật tự, đúng quy trình.
![]() |
| Cán bộ Trung tâm Hành chính công phường Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh hướng dẫn trả kết quả cho công dân. Ảnh: Nguyễn Quang |
Bà Bùi Thị Hợi (SN 1971, phường Cẩm Phú, TP Cẩm Phả cũ) nay là phường Cửa Ông chia sẻ: “Tôi từng lo lắng việc sáp nhập sẽ khiến thủ tục rườm rà, phải chờ đợi lâu.
Nhưng hôm nay đến làm thì thấy mọi thứ vẫn bình thường, cán bộ hướng dẫn tận tình, thủ tục giải quyết rất nhanh, chỉ có điều cán bộ mới và cũ còn hơi bỡ ngỡ”.
Việc sáp nhập các đơn vị hành chính và tổ chức lại bộ máy hành chính cấp huyện là bước đi quan trọng trong quá trình tinh gọn tổ chức, hướng đến nền hành chính hiệu quả và hiện đại.
Các Trung tâm Hành chính công đã được bố trí lại cơ sở vật chất, điều chỉnh phần mềm và sắp xếp cán bộ phù hợp để đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân.
![]() |
| Công dân lấy số thứ tự tại Trung tâm Hành chính công phường Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Quang. |
Chị Nguyễn Thị Minh Thư, cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công phường Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Ngay từ sáng 1/7, lượng người đến làm thủ tục khá đông, nhưng mọi việc vẫn diễn ra thuận lợi nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, gồm tập huấn cán bộ, nâng cấp phần mềm và bố trí khu vực phục vụ hợp lý”.
Tương tự, anh Vũ Gia Thắng – Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công phường Cửa Ông cho biết: “Giai đoạn đầu sau sáp nhập, đơn vị sẽ thường xuyên đánh giá, điều chỉnh quy trình vận hành để tối ưu thời gian xử lý hồ sơ và nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”.
![]() |
| Công dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Hành chính công phường Cửa Ông, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Quang. |
Trong ngày đầu tiên hoạt động, không ghi nhận tình trạng quá tải hay người dân phải chờ đợi kéo dài. Các hệ thống như lấy số thứ tự, camera giám sát và bảng thông tin điện tử đều vận hành ổn định.
Nhiều địa phương còn bố trí lực lượng hỗ trợ người dân kê khai và làm thủ tục trực tuyến tại chỗ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ.