Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Trung 'Ruồi' kể về quãng thời gian 'kinh khủng' của gia đình

Văn hóa
21/07/2017 17:42
Lê Nhung
aa
"Nghe tin qua điện thoại, tôi rụng rời chân tay. Không dám tin là sự thật, tôi đã cố gắng để hoàn thành nốt cảnh quay rồi chạy thẳng về nhà", diễn viên trẻ Trung "Ruồi" nhớ lại.


Trung "Ruồi" là diễn viên hài trẻ được khán giả biết đến qua một vai nhỏ của chương trình Táo quân 2016. Hiện, Trung "Ruồi" và nhóm bạn hài xây dựng nhiều tiểu phẩm hài mang tên Loa phường, được khán giả yêu mến.

Trò chuyện với Zing.vn, diễn viên trẻ Trung "Ruồi" đã tâm sự về quãng thời gian khó khăn khi anh và gia đình hay tin mẹ anh bị ung thư.

Từng coi bệnh viện K là ngôi nhà thứ 2

- Nhiều người vẫn thắc mắc vì sao anh lại có biệt danh là Trung "Ruồi"?

- Biệt danh Trung "Ruồi" có từ khi tôi bắt đầu học đại học. Trước đó bạn bè gọi tôi là Trung Khỉ, Trung Bulldog... chắc là vì tôi có bộ mặt nhăn đặc trưng. Kết thúc cấp 3, đi học đại học với toàn bạn bè mới nhưng tôi sống và giao tiếp với anh em rất tự nhiên, như đã quen từ lâu rồi.

Khi ấy mọi người hay nói: Thằng Trung này tự nhiên như ruồi... Sau đó họ gọi tắt là Trung "Ruồi" cho đỡ mất thời gian và tốn kém từ ngữ khi giao tiếp.

- Đóng đinh với tiểu phẩm hài, khán giả nhìn thấy anh đã cười, anh phát hiện ra mình có khả năng đóng hài từ bao giờ?

- Tôi phát hiện ra mình có khả năng đóng hài từ bé. Lúc bé, do bản tính nghịch ngợm nên tôi thường xuyên ăn roi của bố mẹ. Mỗi lần như vậy, tôi luôn phải nghĩ ra cách gì đó cho bố mẹ bật cười để đỡ bị ăn đòn. Thường là tôi thành công!

Sau nhiều lần như vậy, kinh nghiệm chọc cười tăng lên, tôi bắt đầu thích mang tiếng cười cho bạn bè, người thân mọi lúc, mọi nơi và ao ước lớn lên được trở thành một diễn viên hài để được có cơ hội mang tiếng cười đến cho nhiều người hơn.

Diễn viên Trung
Diễn viên Trung "Ruồi" tham gia Táo quân 2016 (bìa trái). Ảnh: VTV.

Những diễn viên hài luôn phải giấu nỗi buồn và nước mắt bên trong. Anh từng như thế. Anh đối diện với giai đoạn khủng hoảng khi hay tin mẹ bị ung thư như thế nào?

- Thời điểm mẹ nằm viện điều trị ung thư là lúc tôi học năm thứ 3 đại học với lịch học khá dày, kèm theo đó tôi vẫn đi làm thêm, đi quay, đi diễn... Lúc đó tôi chỉ ước một ngày có 48 tiếng, hoặc không được thì chỉ ước một ngày có thể ngủ một giấc dài 8 tiếng mà không bị ảnh hưởng gì đến những công việc khác.

Thế nhưng đó là điều không thể lúc ấy, buộc lòng tôi phải coi bệnh viện K nơi mẹ điều trị là ngôi nhà thứ 2. Gần 1 tháng trời, tôi ăn ngủ ở đó và vẫn phải đi đi về về để hoàn thành các công việc hàng ngày của mình. May sao, bệnh tình của mẹ tôi tiến triển tốt. Hiện tại mẹ tôi vẫn phải qua viện khám định kỳ, nhưng chỉ 1 lần/tháng nên tôi cũng không vất vả như thời gian đó.

- Thời điểm mẹ bị chẩn đoán ung thư có phải là khoảng thời gian tồi tệ nhất với gia đình anh?

- Ngày đầu tiên khi mẹ bị chẩn đoán là ung thư, hôm đó người đưa mẹ đi khám không phải là tôi mà là anh trai tôi. Còn nhớ, hôm đó tôi đang quay ở Cầu Giấy, khi nghe tin qua điện thoại, tôi rụng rời chân tay. Không dám tin đó là sự thật, tôi đã cố gắng để hoàn thành nốt cảnh quay rồi chạy thẳng về nhà như người mất hồn.

Một tuần liền sau đó, gia đình tôi sống trong sự hoang mang vì chưa chuẩn bị được tâm lý để đối mặt với sự thật. Sau đó, tôi nghĩ rằng, chuyện gì đến cũng đã đến, giờ không phải là lúc đứng đó để gục ngã mà phải đối đầu với nó. Tôi cần phải duy trì tốt công việc để có kinh tế cho thời gian điều trị sắp tới, cũng cần phải là người mang đến tâm lý lạc quan cho mẹ, vì tôi biết, tâm lý lạc quan là một yếu tố giúp mẹ có thể chiến thắng bệnh tật.

Ở nhà tôi không hay kể chuyện cười cho mẹ nghe đâu. Mẹ tôi biết hết võ của tôi rồi nên không cười khi xem diễn hay kể chuyện nữa. Thay vào đó, hai mẹ con tâm sự về chuyện xung quanh hàng xóm, họ hàng. Hay đôi lúc thì nói về một bộ phim hay. Mẹ tôi thích nghe mấy chuyện đó hơn.

Trung
Trung "Ruồi" thường đảm nhận những vai diễn hài hước. Ảnh: NVCC.

Đừng nghĩ tôi không đóng được vai bi

- Sau các tiểu phẩm hài trên truyền hình hay chương trình Táo quân, gần đây khán giả gặp lại Trung "Ruồi" trong bộ phim truyền hình 'Những người nhiều chuyện'. Trải nghiệm lần đầu đóng phim truyền hình dài tập của anh như thế nào?

- Về bản chất, tôi nghĩ phim truyền hình dài tập là một chuỗi các tiểu phẩm. Nhưng khác ở chỗ, chuỗi tiểu phẩm ấy phải liên kết với nhau thành một câu chuyện thống nhất, người diễn viên phải nắm được hết những nhân vật và câu chuyện xung quanh để sống trong đó như trong cuộc sống của chính mình vậy.

Có khi 2 cảnh liền nhau trong phim lại bị quay cách xa nhau nhiều ngày nên việc nhớ tâm lý diễn cũng rất quan trọng. Về mặt tổ chức sản xuất, đoàn làm phim truyền hình chuyên nghiệp hơn nhiều. Thiết bị hiện đại và mọi bộ phận đều lao động hết mình cũng như rất kỷ luật. Lúc đi ăn thì đoàn phim truyền hình đông hơn nên cũng vui hơn (cười).

- Điều gì thú vị ở nhân vật này khiến anh nhận lời tham gia?

- Trong phim tôi đóng vai Bơ, một cậu phục vụ ở quán cafe của ông Tính. Đây là một cậu thanh niên khá hài hước, cũng có chút ngông nghênh đáng yêu. Tuy cậu ta là người làm thuê nhưng không biết sợ sệt hay nịnh nọt ông chủ và đặc biệt đây là một cậu thanh niên thẳng tính, như trẻ con vậy.

Khi đọc kịch bản, tôi thấy cậu Bơ này cũng giống anh Chả Cá, một nhân vật tôi rất thích trong bộ phim truyền hình Hàn Quốc mà tôi được xem ngày bé nên đã nhận lời tham gia ngay.

- Anh có thể chia sẻ những kỷ niệm, những câu chuyện mà anh nhớ nhất khi quay 'Những người nhiều chuyện'?

- Sự cố này chắc không phải đáng nhớ với riêng tôi mà là tất cả thành viên trong đoàn có mặt ngày hôm đó. Thiết bị máy móc đã được sắp xếp xong, cảnh quay chuẩn bị bắt đầu thì bạn diễn viên Việt Hoa lúc ấy vẫn đang say sưa với chiếc Ipad của mình.

Và điều đáng nói là cảnh quay đó, Hoa không phải quay nhưng lại ngồi chễm chệ trong hình. Sau khi được mọi người nhắc nhở, Hoa đứng phắt dậy và chạy ra khỏi khung hình rất nhanh.

Và ngay sau đó, Hoa đập đầu vào bức vách kính thủy lực đã được các anh họa sĩ bối cảnh lau sạch tới mức tưởng như nó không nằm ở đó. Hoa ngã vật ra trong sự hoang mang của cả đoàn và sau đó phải 2 mũi khâu với vết rách mí mắt. Vừa buồn cười lại vừa thương!

Bạn diễn tôi ấn tượng nhất trong phim là chú Đức Khuê, một người rất hiền và làm việc nghiêm túc. Vì nhà xa, tôi hay đến muộn hơn chú, nhưng không bao giờ chú cáu gắt một câu và rất thông cảm. Trong lúc diễn, chú Khuê cũng rất nhường nhịn và tôn trọng. Chú cũng hay trao đổi với tôi để đi đến một thống nhất cuối cùng trước khi chú cháu bước vào 1 cảnh quay.

Trung
Trung "Ruồi" cùng NSƯT Đức Khuê trong phim Những người nhiều chuyện. Ảnh: NVCC.

Nhiều người bảo, mặt Trung "Ruồi" chỉ hợp diễn hài, không đóng được vai bi, và rằng anh sẽ bị một màu. Anh nghĩ sao về ý kiến này?

- Với diễn viên, ngoại hình chỉ là một phần thôi. Có thể mọi người được xem tôi đóng hài nhiều hơn nên nghĩ là tôi không đóng được vai bi. Nhưng thực tế ở sân khấu tôi đã được đảm nhận những vai bi kịch và cũng lấy được nước mắt của khán giả.

Tôi nghĩ để hoàn thành một vai diễn, không phải phần chính nằm ở khuôn mặt mà nằm ở cảm nhận nhân vật và thời gian luyện tập.

- Là diễn viên đắt show, khán giả đoán Trung "Ruồi" rất giàu có, hẳn thừa tiền mua biệt thự, xế sang?

- Cuộc sống có một vài thước đo khác, ngoài kinh tế. Nếu không dùng thước đo kinh tế để đo thì có thể tôi đang là người giàu có rồi, đi đâu cũng có bạn bè yêu quý và giúp đỡ.

Còn về xế thì tôi có một chiếc để che nắng che mưa khi đi diễn nhưng chưa phải hạng sang. Biệt thự thì tôi đang ở cùng mẹ tại biệt thự 1 tầng được bố xây từ năm 1992. Biệt thự có 1 mảnh sân, 2 cây bưởi, 1 cây hồng xiêm và xung quanh là những người hàng xóm tốt.

- Sau màn ảnh, anh là người như thế nào?- Trong và ngoài màn ảnh, tôi gần giống nhau, cũng nhí nhố, nghịch ngợm và thích chọc cho mọi người cười.

Ngoài phim ảnh và công việc biểu diễn, tôi thích được tụ tập bạn bè, cùng đi ăn uống hoặc xem phim và tán chuyện. Tôi cũng rất thích nuôi chó, sắp tới tôi sẽ lại mua thêm một chú Bulldog nữa để nuôi.

bài liên quan
Báo Pháp luật Việt Nam tri ân, khen thưởng cá nhân, doanh nghiệp chung sức hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ

Báo Pháp luật Việt Nam tri ân, khen thưởng cá nhân, doanh nghiệp chung sức hỗ trợ đồng bào thiệt hại do bão lũ

Chiều 17/10, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp cùng đồng hành với Báo trong hành trình hỗ trợ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại bởi bão số 3.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục đồng hành bà con vùng lũ Cao Bằng: Mang yêu thương đến Thạch Lâm

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục đồng hành bà con vùng lũ Cao Bằng: Mang yêu thương đến Thạch Lâm

Tiếp tục hành trình quyên góp, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng mưa lũ sau bão số 3, ngày 10/10, Báo Pháp luật Việt Nam mang theo nhu yếu phẩm và tình yêu thương tới bà con xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục hành trình trao yêu thương đến đồng bào vùng cao Yên Bái

Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục hành trình trao yêu thương đến đồng bào vùng cao Yên Bái

Những chiếc máy lọc nước cùng nhiều vật phẩm ý nghĩa được trao tặng đến trẻ em vùng cao Văn Yên – Yên Bái, trở thành nguồn động lực giúp thầy và trò nơi đây vượt lên khó khăn sau cơn bão số 3.
Thông báo dời lịch tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024

Thông báo dời lịch tổ chức Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024

Thưa Quý bạn đọc, các vận động viên và các nhà tài trợ, Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ 2 - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm 2024 theo lịch dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 11-13/10 năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.