Mạng xã hội Facebook do Mark Zuckerberg thành lập vào năm 2004 với mục đích chia sẻ, cập nhật thông tin cá nhân, tập thể, kết nối bạn bè… mạng xã hội Facebook đã và đang gây ra nhiều hệ lụy xấu bởi những người sử dụng sai lệch với mục đích ban đầu.
Thời gian gần đây, trào lưu "khoe thân - câu like" của các thiếu nữ Việt đang ngày trở lên rầm rộ. Việc tung lên Facebook những bức ảnh gợi cảm, nóng bỏng và đa phần là để khoe da thịt đang khiến không ít người nóng mặt vì phản cảm. Sự dễ dãi quá mức của nhiều cô gái trẻ thời nay.
Chỉ cần có đủ "like" - số lượt thích, các cô gái sẵn sàng chụp những bức ảnh "nude" rồi chia sẻ lên Facebook cá nhân cho mọi người "chiêm ngưỡng". |
Chiếc áo yếm vốn là một nét đẹp ăn mặc tinh tế của của người Việt Nam, một sự gợi cảm e ấp của văn hóa trang phục.Nhưng dường như nét đẹp này đang bị lạm dụng, và bỗng trở nên xấu xí phản cảm khi bị một số bạn trẻ khoác lên mình. Họ đang biến nét đẹp văn hóa cha ông để lại thành sự kệch cỡm lạ đời đến khó tin.
Những chiếc áo yếm, nét đẹp ăn mặc tinh tế của người Việt đang bị lạm dụng. |
Kế đến là những hình ảnh của cô gái 9x hóa thân thành thổ dân. Với khuôn mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn chỉnh, ba vòng nóng bỏng với đôi chân dài miên man. Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook cũng đã một phen khiến cư dân mạng "điêu đứng" nhưng cũng đã nhận được không ít ý kiến trái chiều về sự phản cảm trong bộ ảnh.
Bộ ảnh có phần trần trụi, trái ngược với khuôn mặt trẻ thơ của cô gái gây phản cảm. |
Chuyện những cô gái từ vô danh bỗng chốc trở lên nổi tiếng nhờ những phát ngôn gây sốc bất chấp dư luận, những bức ảnh gợi cảm quá đà, những clip khiêu gợi... đã từng là vấn đề nổi cộm, nhức nhối dư luận nhưng đã dần trở thành quá quen, nói mãi thành nhàm.
Cô gái đã từng khiến giới trẻ "khốn đốn" thời gian dài với những hình ảnh, clip, cách ăn mặc gây nhiều tranh cãi. |
Nguyên nhân sâu xa cũng bởi truyền thông chỉ tập trung vào xu hướng, thị hiếu của giới trẻ, các tin tức về "hot girl, hot boy, ca sĩ, nghệ sĩ, những tin tức gây tranh cãi, ném đá...". Trong khi đó, những tấm gương người tốt, việc tốt, những hành động đẹp thì lại rất ít xuất hiện.
Điều đó đã khiến giới trẻ thấy rằng bản thân cũng không hề thua kém, cũng phải "khoe thân" hoặc làm gì đó thật đặc biệt. Để được đưa tin, được phản ánh, phê phán và được nổi tiếng bất chấp tai tiếng cũng không sao cả.
Bởi vậy, truyền thông cũng giống như con dao hai lưỡi, tưởng khen mà tác dụng đôi khi ngược lại, đôi lúc đang phê phán lại vô tình khiến họ thêm phần hả hê vì nổi tiếng.
Tags: