Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Huế ban hành công văn về việc cho học sinh nghỉ học để phòng tránh ảnh hưởng của bão số 12.
Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Huế, Sở GD&ĐT thông báo tất cả các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố nghỉ học từ chiều ngày 22/10 (thứ Tư) và ngày 23/10 (thứ Năm), nhằm đảm bảo an toàn cho giáo viên, học sinh và hạn chế thiệt hại do bão gây ra.
![]() |
| Đường đi của bão số 12. Ảnh: (kttv.gov.vn) |
Trong sáng 22/10, một số địa phương bị ngập đã chủ động cho học sinh nghỉ học do nước dâng cao.
Tối 21/10, Sở GD&ĐT có văn bản yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống bão, lũ theo hướng dẫn; tăng cường biện pháp bảo vệ tài sản, thiết bị dạy học, hồ sơ sổ sách nhằm chủ động ứng phó với bão số 12.
| Hồi 10 giờ ngày 22/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 110,5 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Tây Bắc đặc khu Hoàng Sa, cách TP Đà Nẵng khoảng 260km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/giờ), giật cấp 12. Di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ 5-10km/h. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão và không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió Đông, hiệu ứng địa hình nên khoảng từ chiều ngày 22/10 đến ngày 27/10, khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa lớn diện rộng (mưa cường độ lớn tập trung từ chiều ngày 22/10 đến hết ngày 23/10). Tổng lượng mưa phổ biến ở: Hà Tĩnh đến Bắc Quảng Trị và Quảng Ngãi khoảng 200-400mm, cục bộ có nơi trên 500mm; khu vực Nam Quảng Trị đến TP Đà Nẵng phổ biến 500-700mm, cục bộ có nơi trên 900mm. Cảnh báo mưa có cường độ lớn (>200mm/3giờ). Mưa lớn trên khu vực Trung Bộ còn có khả năng kéo dài đến hết tháng 10/2025. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp và đô thị. Các địa phương cần lưu ý vận hành an toàn các hồ chứa thủy điện, thủy lợi trước, trong và sau bão, sẵn sàng phương án ứng phó với kịch bản lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có khả năng lên mức báo động 3 và vượt báo động 3. Dự báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, ngập lụt: cấp 3. |