Theo phản ánh, sau khi sửa xe ở Chevrolet Trường Chinh xong thì xe của anh S. bị hỏng nặng hơn chết máy đột ngột một cách khó hiểu.
Phản ánh tới Tòa soạn Pháp luật Plus, anh S. cho biết sau khi sửa xe tại Công ty TNHH Đông Đô Thành GM Chervolet Trường Chinh (Chevrolet Trường Chinh) thì xe của anh bỗng bị hỏng nặng hơn so với ban đầu khiến anh S. vô cùng bức xúc.
Trước đó, anh S. cho biết ngày 26/1/2018, thấy xe của mình có nhiều biểu hiện rung lắc bất thường nên anh đã quyết định đưa xe đến Chevrolet Trường Chinh có địa chỉ 38 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM để tiến hành kiểm tra sửa chữa.
Anh S. cho hay, khi mang xe tới đây, các nhân viên của hãng tiến hành kiểm tra, tìm ra nguyên nhân dẫn đến xe của anh bị tình trạng rung, giật…Sau khi kiểm tra, bên hãng cho biết chiếc xe của anh cần phải thay thế một số linh kiện, phụ tùng như sau: Bugi (leaded,champion) lan,mat,cie (3 cái); Chân máy sau hộp số (1 cái); kèm theo công thay thế. Tổng chi phí anh S. phải trả là 1.911.652 VNĐ.
|
Công ty TNHH Đông Đô Thành GM Chervolet Trường Chinh. |
Theo anh S. thì sau khi sửa chữa, thanh toán xong, vừa ra về được một đoạn thì anh nhận thấy chiếc xe vẫn bị tình trạng như cũ. Anh có điện thoại lại cho nhân viên ở bộ phận cố vấn dịch vụ thì được biết, do linh kiện là Chân máy sau hộp số hiện giờ chưa có sẵn phải đợi chuyển từ Bình Dương về sau đó mới có linh kiện thay thế.
“Do công ty chưa tiến hành thay thế Chân máy sau hộp số nên chiếc xe của tôi bị rung giật như vậy, nhân viên này cũng hẹn ngày hôm sau sẽ điện thoại lại cho tôi về việc này, kèm theo đó là lời đảm bảo chiếc xe bị như vậy không ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, nhiều ngày sau đó thì nhân viên của hãng vẫn không có bất kỳ động thái nào liên hệ lại về việc khắc phục, sửa chữa xe cho tôi” - anh S. bức xúc nói.
Anh S. khẳng định ngày sau đó chiếc xe của anh gặp phải lỗi nặng, không nổ được máy, phải thuê xe cứu hộ để sửa chữa tại một gara khác. “Lợn đã què nay còn què hơn”- anh S. ngán ngẩm.
Để làm rõ những nội dung trên, phóng viên liên hệ tới trụ sở Chervolet Trường Chinh. Trao đổi với phóng viên một lãnh đạo tại đây cho biết việc anh S. đến sửa xe tại hãng và chưa được thay thế đủ linh kiện là đúng.
Tiếp tục trao đổi về quy trình xử lý sự cố tại công ty thì được một nhân viên tại đây cho hay, khi xe được đưa đến sửa thì sẽ có bộ phận tiếp nhận, chuyển bộ phận cố vấn tư vấn khách hàng.
Nhân viên trên còn cho biết thêm, trường hợp xe của anh S. báo bị rung giật, bộ phận cố vấn sẽ chuyển kỹ thuật viên kiểm tra, sau đó quản đốc kiểm tra lại rồi báo cố vấn báo giá với khách hàng. Khi khách hàng đồng ý thì mới xuất kho thay thế cho khách hàng. Sau khi thay thế, kiểm tra rồi mới bàn giao xe cho khách hàng.
Tiếp đó, đại diện Chervolet Trường Chinh còn cho biết, về nguyên tắc tại đây việc chưa sửa chữa mà thu tiền trước của khách hàng là không đúng quy trình.Tuy nhiên, do một số khách hàng thân thiết, linh kiện giá trị thấp nên phía công ty có xử lý linh động và sẽ làm giấy xác nhận nợ phụ tùng với khách hàng, khi nào có phụ tùng sẽ báo khách hàng tới thay.
Về hướng xử lý trường hợp nợ linh kiện của khách hàng, đại diện Chervolet Trường Chinh còn cho biết thêm, khi xuất phiếu công nợ, công ty phải kiểm tra trong hệ thống xem linh kiện nằm ở đâu rồi sẽ báo lại cho khách hàng.
Theo anh S. cho biết, đã hơn một tháng trôi qua hiện anh vẫn chưa nhận được linh kiện mà anh đã thanh toán tiền từ Chervolet Trường Chinh.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.