Cho rằng xe điện bị thổi phồng quá mức, và xe điện không thực sự "xanh", hãng Nhật đầu tư vào công nghệ pin nhiêu liệu hydro.
Kể cả khi các hãng xe khác đã đi theo xu hướng xe điện, Toyota vẫn đánh cược tương lai vào việc phát triển pin nhiên liệu hydro - một công nghệ đắt giá hơn và đi sau pin xe điện - với việc sử dụng động cơ hybrid trong tương lai gần.
Những tháng gần đây, Toyota lặng lẽ trở thành tiếng nói mạnh mẽ nhất trong ngành công nghiệp ôtô trong việc chống lại sự dịch chuyển sang xe điện, cho rằng xe điện chẳng giúp gì nhiều cho môi trường.
Trong tháng 6, Chris Reynolds, một cán bộ cấp cao phụ trách giám sát quan hệ với chính phủ của Toyota, đã tới Washington, Mỹ, để tham gia các cuộc gặp mặt riêng tư cùng các thành viên quốc hội Mỹ và nhấn mạnh sự phản đối của hãng đối với việc chuyển dịch mạnh mẽ sang xe thuần điện. Reynolds viện lẽ rằng xe hybrid xăng-điện như Prius và xe chạy nhiên liệu hydro nên đóng vai trò lớn hơn.
Ảnh minh họa.
Động thái tại Washington nối tiếp những nỗ lực của Toyota trên toàn thế giới - gồm những thị trường như Mỹ, Anh, châu Âu và Australia - nhằm phản đối những tiêu chuẩn khí thải ôtô ngày càng khắt khe hoặc chống lại những yêu cầu về xe điện.
Nhiên liệu hydro được cho là yếu tố quan trọng tiếp theo - và Toyota cũng nghĩ thế. Họ bắt đầu đầu tư vào công nghệ này cùng khoảng thời gian mà Honda đưa ra các mẫu FCX và sau đó là Clarity. Nhưng kể từ đó, Honda cũng đã chuyển sự tập trung vào xe điện. Nhiều hãng khác đã từ bỏ xe chạy hydro, với việc Volkswagen từng nói thẳng rằng nhiên liệu hydro không phải câu trả lời cho phương tiện không khí thải.
Trong khi đó, Toyota tiếp tục công nghệ đắt đỏ với Mirai - mẫu xe hiện ở thế hệ thứ hai. Trong khi hãng thừa nhận thời kỳ đỉnh cao của xe dùng nhiên liệu hydro đã đi qua, lại thể hiện niềm tin rằng xe hybrid xăng-điện nên được ưu tiên.
Một báo cáo mới đây trên New York Times chỉ ra rằng, việc tăng tốc chuyển từ xe xăng sang xe điện có thể khiến Toyota mất thị phần, ảnh hưởng tới kinh doanh và lợi nhuận. Chỉ vì họ tập trung vào tương lai hydro, không phải điện.
Và cho dù Toyota từng hứa hẹn một loại pin thể rắn (solid-state battery) với lợi thế hơn cả pin lithium-ion, thì các nhà phân tích cho rằng có thể vẫn còn rất lâu để mọi thứ đi vào thực tiễn.
Tuy nhiên, Toyota vẫn phải có những cam kết nhất định đối với xe điện, do xu hướng cũng như những quy định bắt buộc tại các thị trường chủ chốt của hãng. Ví dụ, Trung Quốc yêu cầu các hãng xe phải đảm bảo ít nhất 40% doanh số là xe điện tính đến hết 2030. Ở thị trường này, Toyota chỉ có hai sẩn phẩm là C-HR EV và Izoa, được sản xuất từ liên doanh với FAW và GAC.
Nhưng tại triển lãm Thượng Hải hồi tháng 4, Toyota từng trình diễn mẫu concept chạy điện phát triển bởi Subaru. Mẫu bZ4X EV sẽ là tiền thân của 15 mẫu xe điện ra mắt tính đến hết 2025. Phủ nhận hay phản đối, Toyota có lẽ không thể nằm ngoài xu hướng, nếu không muốn bị tụt hậu và chịu thiệt thòi.
Hà Nội dự kiến hỗ trợ 20% giá trị phương tiện chuyển đổi nhưng không quá 5 triệu đồng, riêng đối với cá nhân thuộc hộ nghèo hỗ trợ 100% giá trị phương tiện chuyển đổi nhưng không quá 20 triệu đồng.
Sau khi nữ tài xế lái Mercedes gây tai nạn, cơ quan chức năng tìm thấy một lá thư có nội dung tiêu cực. Người phụ nữ cũng có nhiều biểu hiện bất thường.
Bên cạnh mục tiêu mang đến những chiếc xe với chất lượng tốt hơn nữa cho khách hàng, Toyota còn không ngừng nỗ lực làm phong phú đời sống tinh thần cũng như gắn kết niềm đam mê, nhiệt huyết bóng đá trong cộng đồng sở tại.
Ngày 3/12, UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao quyết định công tác cán bộ nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh, đảm bảo sự luân chuyển và phát triển nguồn nhân lực phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Tỉnh An Giang đang bước vào giai đoạn cao điểm triển khai các biện pháp quyết liệt nhằm phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU)
Tại Công văn 1275/TTg-NN ngày 1/12/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chấp thuận UBND tỉnh Kiên Giang quyết định chuyển mục đích sử dụng 17,50 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án Đường kết nối Đê bao ven biển với Cầu Thứ Ba tại huyện An Biên.
Sau 3 năm xây dựng, ngày 29/10/2023 Lady Hill Sapa Resort, Khu nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn 5 sao tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã chính thức được khai trương.
Dự án Vườn Vua thuộc xã Đồng Trung huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ được coi là dự án du lịch sinh thái lớn nhất vùng. Thế nhưng trong quá trình triển khai, dự án vướng phải nhiều “lùm xùm” về đất đai và môi trường.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.