Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Như Phapluatplus.vn đã thông tin trước đó Khu quản lý đường bộ I (Cục Đường Bộ Việt Nam) đã ban hành văn bản đề nghị xử lý Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La do thi công không phép tại tuyến quốc lộ 18 tại Km 62+47/ Phải tuyến (Cầu Lim) và Km 64+500/Phải tuyến đường Quốc lộ18, thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh.
Trước sai phạm này, Phapluatplus.vn đã trao đổi với ông Hoàng Văn Bình - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông tỉnh Quảng Ninh. Ông Bình thừa nhận "phản ánh là đúng".
Đơn vị thi công khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép.
Ông Bình cho biết thêm: "Dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh rất là cấp bách. Hành lang giao thông là 9m, khoảng cách chỗ vi phạm hành lang ra là 7m. Cả cầu cống là 9m. đầu đoạn đấy là đắp bờ vây nắn dòng phạm vào khoảng 1m của hành lang. Vi phạm chỗ này đã bị ảnh em quản lý đường bộ đã lập biên bản và cũng đã dừng rồi.
Trong thi công có câu chuyện đào móng rất khó khăn, có khi đào xong rồi mà phải hoàn trả mặt bằng là rất phức tạp. Bản chất là đắp đê nên không ảnh hưởng gì đến kết cấu, dòng chảy. Đến nay chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ để trình lên Cục Đường bộ xin cấp phép.
Về nội dung vi phạm thì nhà thầu (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn) phải chịu phạt vì Chủ đầu tư đã nhắc nhở. Chủ đầu tư trong các cuộc họp giao ban đã chỉ đạo phải xin đấu nối mới được thi công nhưng do quá trình xin phép lâu nên đơn vị thi công đã tự ý triển khai.
Đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Trường Sơn. Bên đường bộ lập biên bản nhầm tên đơn vị thi công. Chủ đầu tư chỉ biết nhà thầu thi công là Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn. Việc Công ty Trường Sơn tự ý thuê Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công đã không đăng ký với Chủ đầu tư".
Để khách quan thông tin đến bạn đọc, trao đổi nhanh qua điện thoại với Phapluatplus.vn đại diện Văn phòng đường bộ 1.5 cho biết: "Tại thời điểm vi phạm chúng tôi chỉ lập biên bản đối với Công ty đang thi công tại điểm vi phạm. Cụ thể là Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La. Văn phòng Quản lý đường bộ I đã ban hành văn bản đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đề nghị xử lý hành vi thi công không phép của Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La."
Đến nay vẫn chưa rõ đơn vị nào chịu trách nhiệm cho việc thi công công phép tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn1)
Được biết, ngày 22/12/2023, và ngày 27/12/2023, Văn phòng Quản lý đường bộ 1.5, UBND phường Mạo Khê, UBND Yên Thọ, Công ty cổ phần BOT Phả Lại, đã lập Biên bản làm việc, yêu cầu Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La dừng thi công đào, đổ đất san lấp và trả lại nguyên trạng hành lang an toàn đường bộ.
Cụ thể, Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La đã thi công là đào, san lấp, đổ đất trong phạm vi hành lang An toàn giao thông đường bộ, tại Km62+47/Phải tuyển (gầm cầu Lim chiều sâu 15m, chiều dài 15m); tại Km64+500/Phải tuyển (cách mép đường Quốc lộ 18: 8m, chiều rộng 15m, chiều sâu 7m) khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận cấp phép.
Ngay sau đó, Văn phòng Quản lý đường bộ 1.5 đã ban hành văn bản đề nghị UBND thị xã Đông Triều chủ trì, chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn, phối hợp cùng các đơn vị quản lý đường bộ ngăn chặn, xử lý dứt điểm vi phạm hành lang tại Km62+47/Phải tuyển (cầu Lim) và Km64+500/Phải tuyến đường Quốc lộ của Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La.
Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.
Công trình đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh có chiều dài 40,93km. Đường được thiết kế quy mô đường cấp III đồng bằng với 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn đường gom) với tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng từ nguồn vốn trung ương và tỉnh.
Toàn tuyến bố trí 13 cầu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực và 9 nút giao cùng mức giao cắt với các tuyến quốc lộ 18, quốc lộ 10, đường tỉnh 338, đường tỉnh 333 cùng hệ thống thoát nước, cây xanh cảnh quan và ATGT.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn trúng thầu là Gói thầu số 09 Xây dựng đường đoạn từ Km14+670 đến cầu Cầm (bao gồm công tác khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trúng thầu là 1.040,432 tỷ đồng (giá dự toán 1.040,87 tỷ đồng).
9 tháng 2025, Quảng Ninh ghi nhận nhiều chỉ số tăng trưởng kỷ lục, nhưng để đạt mục tiêu cả năm, tỉnh phải bứt phá mạnh trong quý IV với mức tăng gần 15%.
Sau 7 tháng, Quảng Ninh đạt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng, đặt mục tiêu tăng tốc mạnh mẽ trong quý III với tinh thần quyết liệt và chủ động.
Từ ngày 01/7/2025, Luật Bảo hiểm xã hội 2024 chính thức có hiệu lực, mang đến nhiều tin vui cho người lao động, đặc biệt là các quy định mới về chế độ thai sản.
Do thời gian điều hành giá xăng dầu đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc tế Lao động 01/5/2025, vì thế công tác điều hành giá xăng dầu sẽ được chuyển sang ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ.
Chiều 18/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Minh Lâm chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ và tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Việc kinh doanh bất động sản khi chưa đủ điều kiện, giả mạo tài liệu, cố ý làm sai lệch thông tin về bất động sản,... không đúng quy định của pháp luật.
Công an TP Hà Nội công bố 10 dấu ấn tiêu biểu của lực lượng Công an nhân dân năm 2025. Đáng chú ý, giữ vững An ninh quốc gia, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn các sự kiện chính trị - đối ngoại quan trọng, các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của Đất nước.
Ngày 18/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Phong đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam do ông Nguyễn Mạnh Duy - Quản lý phát triển mở rộng dự án làm Trưởng đoàn.
Sáng 18/12/2025, Đội Cảnh sát đường thủy số 2, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh An Giang cho biết vừa phát hiện, bắt quả tang 07 phương tiện thuỷ vận chuyển số lượng lớn khoáng sản (đất mặt) không hoá đơn chứng từ.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.