Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Như Phapluatplus.vn đã thông tin trước đó Khu quản lý đường bộ I (Cục Đường Bộ Việt Nam) đã ban hành văn bản đề nghị xử lý Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La do thi công không phép tại tuyến quốc lộ 18 tại Km 62+47/ Phải tuyến (Cầu Lim) và Km 64+500/Phải tuyến đường Quốc lộ18, thị xã Đông Triều tỉnh Quảng Ninh.
Trước sai phạm này, Phapluatplus.vn đã trao đổi với ông Hoàng Văn Bình - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông tỉnh Quảng Ninh. Ông Bình thừa nhận "phản ánh là đúng".
Ông Bình cho biết thêm: "Dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh rất là cấp bách. Hành lang giao thông là 9m, khoảng cách chỗ vi phạm hành lang ra là 7m. Cả cầu cống là 9m. đầu đoạn đấy là đắp bờ vây nắn dòng phạm vào khoảng 1m của hành lang. Vi phạm chỗ này đã bị ảnh em quản lý đường bộ đã lập biên bản và cũng đã dừng rồi.
Trong thi công có câu chuyện đào móng rất khó khăn, có khi đào xong rồi mà phải hoàn trả mặt bằng là rất phức tạp. Bản chất là đắp đê nên không ảnh hưởng gì đến kết cấu, dòng chảy. Đến nay chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ để trình lên Cục Đường bộ xin cấp phép.
Về nội dung vi phạm thì nhà thầu (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn) phải chịu phạt vì Chủ đầu tư đã nhắc nhở. Chủ đầu tư trong các cuộc họp giao ban đã chỉ đạo phải xin đấu nối mới được thi công nhưng do quá trình xin phép lâu nên đơn vị thi công đã tự ý triển khai.
Đơn vị thi công là Tổng công ty xây dựng Trường Sơn. Bên đường bộ lập biên bản nhầm tên đơn vị thi công. Chủ đầu tư chỉ biết nhà thầu thi công là Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn. Việc Công ty Trường Sơn tự ý thuê Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công đã không đăng ký với Chủ đầu tư".
Để khách quan thông tin đến bạn đọc, trao đổi nhanh qua điện thoại với Phapluatplus.vn đại diện Văn phòng đường bộ 1.5 cho biết: "Tại thời điểm vi phạm chúng tôi chỉ lập biên bản đối với Công ty đang thi công tại điểm vi phạm. Cụ thể là Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La. Văn phòng Quản lý đường bộ I đã ban hành văn bản đến cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đề nghị xử lý hành vi thi công không phép của Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La."
Được biết, ngày 22/12/2023, và ngày 27/12/2023, Văn phòng Quản lý đường bộ 1.5, UBND phường Mạo Khê, UBND Yên Thọ, Công ty cổ phần BOT Phả Lại, đã lập Biên bản làm việc, yêu cầu Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La dừng thi công đào, đổ đất san lấp và trả lại nguyên trạng hành lang an toàn đường bộ.
Cụ thể, Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La đã thi công là đào, san lấp, đổ đất trong phạm vi hành lang An toàn giao thông đường bộ, tại Km62+47/Phải tuyển (gầm cầu Lim chiều sâu 15m, chiều dài 15m); tại Km64+500/Phải tuyển (cách mép đường Quốc lộ 18: 8m, chiều rộng 15m, chiều sâu 7m) khi chưa được cấp có thẩm quyền chấp thuận cấp phép.
Ngay sau đó, Văn phòng Quản lý đường bộ 1.5 đã ban hành văn bản đề nghị UBND thị xã Đông Triều chủ trì, chỉ đạo các lực lượng chức năng trên địa bàn, phối hợp cùng các đơn vị quản lý đường bộ ngăn chặn, xử lý dứt điểm vi phạm hành lang tại Km62+47/Phải tuyển (cầu Lim) và Km64+500/Phải tuyến đường Quốc lộ của Công ty CP Xây dựng Trường Sinh Sơn La.
Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin.
Công trình đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh có chiều dài 40,93km. Đường được thiết kế quy mô đường cấp III đồng bằng với 6 làn xe (4 làn xe cơ giới và 2 làn đường gom) với tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng từ nguồn vốn trung ương và tỉnh.
Toàn tuyến bố trí 13 cầu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực và 9 nút giao cùng mức giao cắt với các tuyến quốc lộ 18, quốc lộ 10, đường tỉnh 338, đường tỉnh 333 cùng hệ thống thoát nước, cây xanh cảnh quan và ATGT.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn trúng thầu là Gói thầu số 09 Xây dựng đường đoạn từ Km14+670 đến cầu Cầm (bao gồm công tác khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công) với giá trúng thầu là 1.040,432 tỷ đồng (giá dự toán 1.040,87 tỷ đồng).
UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh theo phạm vi, trách nhiệm quản lý, triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, trong đó thực hiện rà soát xác định cụ thể mức độ hư hỏng công trình đường bộ do tình huống thiên tai gây ra, giải pháp sửa chữa khắc phục.
Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Chào bán cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng Số 15/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/02/2024.
Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
TAND tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử, tuyên án chung thân đối với bị cáo Nguyễn Thị Huế (SN 1983), trú tại thôn Dĩnh Tân, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Lực lượng chức năng Công an tỉnh Bắc Giang vừa tiến hành bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại khu vực biên giới.
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.
(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.