Việc đón nhận những thương hiệu khách sạn mới, chính thức hoạt động, đưa Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về số lượng các thương hiệu khách sạn quốc tế.
Theo báo cáo của Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón chào hơn 3,2 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, khách du lịch quốc tế chiếm 38% và tăng 36% so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách đổ về Đà Nẵng tăng nhanh cũng tạo nên sự sôi động cho thị trường khách sạn tại thành phố ven sông Hàn.
Với việc tổ chức Hội nghị cấp cao APEC 2017, cùng việc đón 26 chuyến bay (thường kỳ và thuê chuyến) trực tiếp đến Đà Nẵng đã tạo nên kích cầu cho khách du lịch quốc tế tăng mạnh đến Đà Nẵng. Các chuyến bay Đà Nẵng và Hàn Quốc có thêm ba hãng hàng không khai thác và nâng tổng số lên tám hãng hàng không.
Năm 2017, thị trường du lịch Đà Nẵng cho thấy sự dịch chuyển rõ nét, khi khách du lịch Hàn Quốc bắt đầu vượt số lượng du khách Trung Quốc. Tính đến quý 1/2017, khách Hàn Quốc chiếm 30% thị trường, khách Trung Quốc chiếm 21 % và tiếp theo: Nhật Bản (6%), Mỹ (3%), Australia (2%)...
|
Lượng khách Hàn Quốc bắt đầu vượt qua khách Trung Quốc từ năm 2016. |
Ngoài ra, các đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và Trung Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Singapore cũng cho thấy sự tăng trưởng về số chuyến. Theo đánh giá sự dịch chuyển quốc tịch khách cũng ảnh hưởng tích cực đến sự dịch chuyển dịch vụ kèm theo như F&B, dịch vụ giải trí, cũng như nhu cầu về đầu tư bất động sản. Các chủ đầu tư cũng chú trọng thêm về yếu tố ngôn ngữ để mở rộng thị trường khách hàng và đón đầu làn sóng đầu tư.
Qua thống kê Công ty TNHH CBRE Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, thị trường đón nhận thêm 1 khách sạn 5 sao và ba khách sạn 4 sao, cung cấp thêm hơn 1.000 phòng và nâng tổng nguồn cung khách sạn 3-5 sao lên 12.969 phòng.
Đến cuối năm 2017, sẽ có thêm 3.800 phòng từ 21 khách sạn được khai trương, thị trường khách sạn TP Đà Nẵng sẽ có tổng số phòng dự kiến 16.800 phòng - tăng 40% so với cùng kỳ 2016.
CBRE Việt Nam đánh giá đây là tỷ lệ tăng cao nhất về nguồn cung trong giai đoạn 2014-2017 và 2 năm đến tốc độ tăng trưởng nguồn cung 7-9 % mỗi năm.
|
Khối khách sạn 4-5 sao liên tục ra mắt tại Đà Nẵng trong thời gian qua. |
Đối với khối 4-5 sao, giá phòng bình quân là 117.6 USD/phòng/đêm và công suất phòng trung bình 62%. Trong đó, khối khách sạn 4 sao dẫn đầu mức tăng doanh thu theo phòng bình quân (37% theo năm) do các khách sạn mới đều bắt đầu ổn định kinh doanh. Khối khách sạn 4 sao ven biển có tỷ lệ tăng 8% theo doanh thu phòng bình quân - tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về nguồn cung khách sạn mới trong 4 năm qua.
Về điều này, bà Dương Thùy Dung, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam đánh giá: "Hàng loạt khách sạn 4 sao khai trương, nằm dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp vẽ nên đường skyline mới cho TP Đà Nẵng. Các khách sạn mới mang đến dịch vụ nghỉ dưỡng chuyên nghiệp, cơ sở vật chất tiện nghi, giá cả phải chăng hướng khách du lịch nội địa và khách quốc tế có ngân sách khiêm tốn hơn cho việc nghỉ dưỡng đang tăng trưởng mạnh mẽ".
Đặc biệt, Đà nẵng đang dần thu hút các thương hiệu khách sạn quốc tế đổ bộ về đây. Trong năm 2017, thị trường khách sạn Đà Nẵng cũng đón nhận những thương hiệu khách sạn mới, chính thức hoạt động, như: Sheraton, Four Points by Sheraton, Hilton và JW Mariott và đưa Đà Nẵng dẫn đầu cả nước về số lượng các thương hiệu quốc tế.