Hà Nội 17 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 13 °C
  • Hà Nội Hà Nội 17°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 13°C

Thí điểm Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp tại Bình Dương

Hành chính
14/11/2024 12:49
Duy Trường - Duy Trinh
aa
UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án "Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương".

Thí điểm từ ngày 1/1/2025

Ông Võ Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, theo Đề án thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (TTPVHCC), trong giai đoạn I (từ nay đến 31/12/2024), sẽ thực hiện quản lý song trùng TTPVHCC tỉnh cùng các sở, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện quản lý số lượng biên chế, nhân sự thực hiện nhiệm vụ tại các Chi nhánh Trung tâm như hiện trạng.

Bắt đầu từ ngày 1/1/2025 đến 31/12/2025, tiếp nhận, bàn giao hiện trạng biên chế của TTPVHCC tỉnh, cấp huyện về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đồng thời, rà soát, xem xét bổ sung thêm biên chế công chức, viên chức cho Trung tâm để đảm bảo về cơ cấu tổ chức theo quy định để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Bình Dương tổ chức thí điểm mô hình hành chính công 1 cấp từ ngày 1/1/2025.
Bình Dương tổ chức thí điểm mô hình hành chính công một cấp từ ngày 1/1/2025.

Trụ sở làm việc của TTPVHCC cấp tỉnh, cấp huyện tiếp tục bố trí trụ sở làm việc của TTPVHCC đặt tại TTPVHCC tỉnh và các TTPVHCC cấp huyện như hiện trạng để tận dụng tối đa các trụ sở làm việc hiện có và đảm bảo các yêu cầu.

Về hạ tầng trang thiết bị, trước mắt, tận dụng nguyên trạng trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện có và các hồ sơ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của TTPVHCC tỉnh, cấp huyện và một số Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã, để thực hiện công tác. Giao UBND các huyện, thành phố tiếp tục quản lý các Chi nhánh TTPVHCC trong thời gian thí điểm đến khi triển khai phương án mua sắm, thuê trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của TTPVHCC một cấp tỉnh Bình Dương. Về biên chế, nhân sự của TTPVHCC gồm: Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm; công chức, viên chức thuộc biên chế của Trung tâm.

Chia làm 3 giai đoạn

Trước đó, để chuẩn bị cho công tác thí điểm, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ do ông Ngô Hải Phan – Cục trưởng Cục Kiểm soát cải cách hành chính làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về xây dựng Đề án triển khai thí điểm Mô hình TTPVHCC một cấp trực thuộc UBND tỉnh.

Cục Kiểm soát cải cách hành chính, Văn phòng Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về việc xây dựng Đề án triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh.
Cục Kiểm soát cải cách hành chính, Văn phòng Chính phủ làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về việc xây dựng Đề án triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh.

Ông Trương Công Huy – Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết, mục tiêu của Đề án nhằm xây dựng và tổ chức thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc UBND tỉnh, vận hành trên cơ sở Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh kết nối với Cổng Dịch vụ công (DVC) Quốc gia, các cơ sở dữ liệu Quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các hệ thống nền tảng dùng chung.

Thông qua việc thí điểm mô hình để đánh giá, đề xuất việc nhân rộng mô hình và hoàn thiện các quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của các Bộ phận một cửa hiện nay.

Đổi mới cách thức tiếp nhận TTHC theo hướng chuyển từ phân chia Bộ phận một cửa theo cấp, đơn vị hành chính sang mô hình theo khu vực, quản lý tập trung, thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai thực hiện tiếp nhận, trả kết quả đa ngành, đa lĩnh vực và không phụ thuộc vào địa giới hành chính, bảo đảm mỗi người dân đều có thể tiếp cận với các DVC được cung cấp trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc trong vòng bán kính không quá 5 km, phù hợp với nơi sinh sống, học tập, công tác.

Theo mục tiêu của đề án, Bình Dương tập trung thực hiện hiệu quả việc số hóa, khai thác, tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa, đạt mục tiêu 100% hồ sơ tiếp nhận được số hóa trước khi giải quyết, 100% hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được lưu trữ và có giá trị tái sử dụng; không yêu cầu khai, nộp những thông tin, giấy tờ cơ quan Nhà nước đã có và quản lý ở dạng điện tử.

Đổi mới cách thức tiếp nhận TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện TTHC.
Đổi mới cách thức tiếp nhận TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện TTHC.

Nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân trong tiếp cận, thực hiện TTHC đạt tối thiếu 95%, trong đó 100% hồ sơ TTHC đều được công khai, minh bạch quá trình tiếp nhận, giải quyết để tổ chức, cá nhân có thể theo dõi, giám sát, đánh giá; bảo đảm trải nghiệm dịch vụ giữa các Bộ phận một cửa thống nhất, đồng bộ. Tăng năng suất lao động trung bình trong việc giải quyết TTHC thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; xã hội hóa một số công việc trong quy trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Cụ thể, năng suất tiếp nhận hồ sơ trung bình của một nhân sự trực tại Bộ phận một cửa trong một năm lên mức tối thiểu trên địa bàn tỉnh là 1.600 hồ sơ; vùng nông thôn 1.200 hồ sơ; vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận trong năm/1 Bộ phận một cửa ít hơn chỉ tiêu trên). Giảm thời gian chờ đợi của tổ chức, cá nhân xuống trung bình còn tối đa 15 phút/1 lượt giao dịch; thời gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/1 hồ sơ vào năm 2025.

Đề án chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, từ ngày 30/9 đến ngày 31/12/2024: Triển khai thành lập, ra mắt TTPVHCC một cấp. Giữ nguyên 9 chi nhánh với tên gọi TTPVHCC. 91 Bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn vẫn giữ nguyên tên gọi.

Giai đoạn 2, từ ngày 1/1/2025 đến ngày 30/6/2025, TTPVHCC tỉnh sẽ kiện toàn nhân sự một cửa để xem xét phương án bố trí nhân sự từ các sở ngành, phòng ban chuyên môn, nhân sự Bưu điện, nhân sự chuyên trách phù hợp tình hình thực tiễn. Kết hợp ban hành danh mục Phi địa giới hành chính trong tiếp nhận TTHC. Thành lập 9 chi nhánh TTPVHCC (loại 1) trên cơ sở gộp chi nhánh 9 địa phương cấp huyện và 9 Bộ phận một cửa của các phường, thị trấn trung tâm; giữ nguyên 82 Bộ phận một cửa cấp xã như hiện trạng.

Giai đoạn 3, từ ngày 1/7/2025 đến hết năm 2025, rà soát lựa chọn tích hợp một số điểm một cửa các phường tại các thành phố để thành lập chi nhánh mới hay điểm một cửa liên phường khi đáp ứng các yêu cầu về trụ sở, cự ly di chuyển, số lượng hồ sơ phát sinh, nhân sự và kết quả thực hiện thí điểm giai đoạn 2 và tiêu chí tổ chức, doanh nghiệp và người dân tiếp cận DVC trong bán kính dưới 30 phút di chuyển hoặc trong vòng bán kính không quá 5 km. Đồng thời mở rộng phạm vi danh mục Phi địa giới hành chính trong tiếp nhận TTHC.

Phấn đấu thành lập thêm 10 chi nhánh loại II, giảm 34 điểm một cửa. Toàn tỉnh chỉ còn 20 chi nhánh (1 chi nhánh đặc biệt tại tỉnh, 9 chi nhánh loại I và 10 chi nhánh loại II), 48 điểm một cửa (hiện trạng 101 đơn vị: 1 Trung tâm cấp tỉnh, 9 Trung tâm cấp huyện và 91 bộ phận một cửa), giảm 51% so với hiện trạng…

Bình Dương có nhiều thuận lợi

Theo đánh giá của các thành viên Văn phòng Chính phủ, trong 4 địa phương được chọn thí điểm (Bình Dương, Quảng Ninh, Hà Nội, TP. HCM), Bình Dương có điểm xuất phát thuận lợi hơn về cơ sở hạ tầng với Trung tâm hành chính công tập trung; các TTPVHCC cấp huyện được triển khai từ sớm; Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cơ bản đáp ứng nhiệm vụ; điều kiện vị trí địa lý giữa các địa phương trong tỉnh đồng đều, tốc độ đô thị hóa cao. Những yếu tố này sẽ thuận lợi cho Bình Dương triển khai Đề án.

Bình Dương có thuận lợi về cơ sở hạ tầng với Trung tâm hành chính công tập trung cùng các TTPVHCC cấp huyện được triển khai từ sớm.
Bình Dương có thuận lợi về cơ sở hạ tầng với Trung tâm hành chính công tập trung cùng các TTPVHCC cấp huyện được triển khai từ sớm.

Bà Nguyễn Tuyết Minh – Trưởng phòng 4, Cục kiểm soát TTHC cho rằng, tỉnh cần đánh giá tổng thể lại hiện trạng hiện nay, rà soát các tiêu chí về vị trí địa lý, dân số, tỷ lệ hồ sơ phát sinh, nhân sự… so sánh từ thực tiễn và xác định phải thay đổi để đáp ứng được những yêu cầu, mục tiêu của Đề án và từ đó có phương án, có sự chuẩn bị, xây dựng lộ trình triển khai.

Đặc biệt về công tác nhân sự, Tổ xây dựng Đề án xác định lại nhân sự, quy hoạch lại bộ phận một cửa nhằm chuyên nghiệp hóa, đào tạo nhân sự thay thế để thực hiện TTHC đa ngành, đa lĩnh vực. Đầu tư nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT), mọi yêu cầu gửi về Trung tâm đều được tiếp nhận và giải quyết.

Ông Nguyễn Đình Lợi – Phó Trưởng phòng 2, Cục kiểm soát TTHC cho rằng, bài toán cần giải trong thực hiện Đề án là phải đáp ứng hạ tầng CNTT và nhân sự một cửa đáp ứng yêu cầu về trình độ, năng lực chuyên môn, đạo đức công vụ, kỹ năng ứng xử, giao tiếp với nhân dân nhân. Đối với lĩnh vực CNTT, trước tiên, Đề án phải xác định nhiệm vụ đầu tư nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, quá trình triển khai thời hạn nào hoàn thành; xây dựng cơ chế phối hợp đảm bảo mọi yêu cầu gửi về Trung tâm đều được tiếp nhận và giải quyết.

Ông Ngô Hải Phan – Cục trưởng Cục Kiểm soát cải cách hành chính cho biết, để triển khai Đề án hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, Bình Dương cần khơi thông các điểm nghẽn, giải quyết được những vướng mắc, hạn chế như: cần giải quyết tốt về cơ sở dữ liệu, cơ sở dữ liệu cần tập trung, hệ thống dữ liệu liên thông từ cấp đến cấp tỉnh, làm tốt việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính, liên thông với xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng, đánh giá, nâng cấp lại toàn bộ Hệ thống thông tin giải quyết TTHC. Đồng thời cần nâng cấp về hạ tầng và quyết liệt đổi mới toàn bộ về chất lượng phục vụ.

Nền tảng đã sẵn sàng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Dành cho biết, về "Triển khai Hệ thống thông tin (HTTT) giải quyết TTHC và việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa". Bình Dương đã hoàn thành triển khai 31/53 DVC thiết yếu, trong đó đã thực hiện 25/25 (100%) DVC thiết yếu theo Đề án 06 và 06/28 DVC theo Quyết định số 422/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hệ thống thông tin (HTTT) giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương hiện đã đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp với giao diện đơn giản, thân thiện.
Hệ thống thông tin (HTTT) giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương hiện đã đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp với giao diện đơn giản, thân thiện.

Đồng thời, trên HTTT giải quyết TTHC tỉnh đang cung cấp 1.905 DVC trực tuyến cấp tỉnh, huyện, xã. Trong đó, có 681 DVC trực tuyến toàn trình để có thể thực hiện TTHC tại nhà, 1.014 DVC trực tuyến một phần và 677 DVC được tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến.

HTTT giải quyết TTHC tỉnh Bình Dương hiện đã đáp ứng yêu cầu của người dân và doanh nghiệp với giao diện đơn giản, thân thiện. Các tính năng nổi bật bao gồm tìm kiếm TTHC dễ dàng, đăng nhập bằng tài khoản VNeID, thanh toán trực tuyến, chữ ký số công cộng và eForm tự động điền thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia. Người dân và doanh nghiệp không cần nhập lại thông tin, có thể ký số và nộp trực tuyến; ngoài ra, có thể theo dõi trạng thái hồ sơ qua email, Zalo Bình Dương SmartCity và Ứng dụng Bình Dương Số để cập nhật thông tin kịp thời.

bài liên quan
Trục đô thị ven sông Sài Gòn, “cánh cửa mới” của tỉnh Bình Dương

Trục đô thị ven sông Sài Gòn, “cánh cửa mới” của tỉnh Bình Dương

Với lợi thế đó, Bình Dương đã phê duyệt đề án phát triển đô thị ven sông Sài Gòn, tạo trục giao thông mới, chia sẻ áp lực giao thông với các trục giao thông theo hướng Bắc – Nam. Đồng thời, đánh thức tiềm năng “kinh tế ban đêm”, giúp khai thác các quỹ đất dọc tuyến ven sông tạo nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương phục vụ đầu tư phát triển.
Bình Dương phê duyệt quy hoạch xây 4 cảng trên sông Sài Gòn

Bình Dương phê duyệt quy hoạch xây 4 cảng trên sông Sài Gòn

Hàng loạt dự án đô thị cảng, logistics và dịch vụ đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt đầu tư xây dựng dọc sông Sài Gòn theo tuyến Vành đai 4 TP. HCM.
Hà Nội khẩn trương rà soát, công bố đơn giản hóa TTHC nội bộ

Hà Nội khẩn trương rà soát, công bố đơn giản hóa TTHC nội bộ

Ngày 03/12, UBND Thành phố ban hành Công văn số 4044/UBND-KSTTHC về việc khẩn trương rà soát, công bố đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ.
Bình Dương đưa 15 khu đất công để đấu giá trong năm 2025

Bình Dương đưa 15 khu đất công để đấu giá trong năm 2025

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Mai Hùng Dũng vừa đề nghị các sở, ngành, địa phương tổ chức rà soát, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ để trình xem xét thông qua việc đưa 15 khu đất công vào đấu giá trong năm 2025 nhằm tạo nguồn lực phát triển kinh tế xã hội.
Ngắm nhà cổ 110 năm giữa lòng cù lao xanh ở Bình Dương

Ngắm nhà cổ 110 năm giữa lòng cù lao xanh ở Bình Dương

Nhà cổ Dương Văn Hổ được xây dựng và hoàn thành từ những năm 1914 trên vùng đất cù lao Bạch Đằng, mang đậm phong cách kiến trúc của một ngôi nhà Nam bộ truyền thống.
Bình Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng, một thời gian sau gia đình mới phát hiện

Bình Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng, một thời gian sau gia đình mới phát hiện

Ngày 30/11, Công an thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được một số đối tượng đánh đập nữ sinh lớp 7 gây bức xúc trong dư luận.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cận cảnh quá trình lắp ghép "trái tim" của Sân bay Long Thành nặng 32.000 tấn

Cận cảnh quá trình lắp ghép "trái tim" của Sân bay Long Thành nặng 32.000 tấn

Nhà ga hành khách được xem là “trái tim” của dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Sân bay Long Thành) giai đoạn 1.
Ra mắt ứng dụng Finstar - Cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư

Ra mắt ứng dụng Finstar - Cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư

Sáng ngày 7/12, Công ty Cổ phần đầu tư Stars Capital (Stars Capital) đã tổ chức lễ ra mắt ứng dụng Finstar tại Hà Nội.
Xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội

Xử phạt Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội

Xử phạt hành chính 85 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội do không công bố đối với thông tin phải công bố theo quy định pháp luật.
Tin bài khác
Phó trưởng Ban Công tác Đại biểu được điều động giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

Phó trưởng Ban Công tác Đại biểu được điều động giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Phó Chánh Văn phòng Đảng đoàn Quốc hội khóa XV, được Ban Bí thư chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Quảng Ninh thông qua 21 nghị quyết quan trọng tại kỳ họp thứ 23

Quảng Ninh thông qua 21 nghị quyết quan trọng tại kỳ họp thứ 23

Đây là những quyết sách quan trọng, rất cần thiết bảo đảm cho việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh năm 2025 và mục tiêu hoàn thành của cả giai đoạn 2021-2025.
Bí mật trong xe ô tô Mada BT50 vừa bị bắt giữ tại vùng biên Móng Cái

Bí mật trong xe ô tô Mada BT50 vừa bị bắt giữ tại vùng biên Móng Cái

Qua khám phương tiện Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh phát hiện bên trong khoang xe ô tô có 900kg thực phẩm không rõ nguồn gốc.
Bầu ông Trương Công Thái làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk

Bầu ông Trương Công Thái làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk

Ông Trương Công Thái, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk vừa được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh khóa 10 nhiệm kỳ 2021-2026
Khai mạc Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV

Khai mạc Kỳ họp thứ 23 HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV

Ngày 5/12, tại TP Hạ Long, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã khai mạc Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp thường lệ cuối năm 2024).
Tên dự kiến của 5 Bộ sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Tên dự kiến của 5 Bộ sau khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy

Theo định hướng của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, sau khi sắp xếp, sáp nhập, tổ chức bộ máy của Chính phủ giảm 5 bộ, 4 cơ quan thuộc Chính phủ.
Công bố các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ

Công bố các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký ban hành các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về công tác cán bộ tại các tỉnh.
Ông Phan Văn Bình được bầu làm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam

Ông Phan Văn Bình được bầu làm Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam

Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam công bố Quyết định bổ nhiệm ông Phan Văn Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tổ chức Tỉnh ủy giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam kể từ ngày 4/12/2024.
Ninh Bình có tân Giám đốc Sở Tài Chính và Sở Giao thông Vận tải

Ninh Bình có tân Giám đốc Sở Tài Chính và Sở Giao thông Vận tải

Tại Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm cán bộ, công chức, ông ông Đinh Nam Thắng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc sở Tài Chính và ông Nguyễn Văn Hanh giữ chức Giám đốc Sở Giao thông vận tải.
Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM làm Bí thư Huyện ủy Bình Chánh

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM làm Bí thư Huyện ủy Bình Chánh

Ông Nguyễn Thanh Nhã, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc, được Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tiếp nhận, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy và giữ chức Bí thư Huyện ủy Bình Chánh.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.