Ngày 13/10, thông tin từ Khu Quản lý đường bộ 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, việc thi công sửa chữa Quốc lộ 51 đang được tiến hành với tốc độ nhanh nhất có thể.
Theo thông tin từ lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ 4, các nhà thầu và đơn vị thi công đang tích cực sửa chữa các đoạn xuống cấp trên Quốc lộ 51, tập trung vào những khu vực quan trọng như phường Long Bình Tân, An Hòa (thành phố Biên Hòa), thị trấn Long Thành, xã Long An (huyện Long Thành) của tỉnh Đồng Nai, và các đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để hạn chế ùn tắc giao thông trong quá trình sửa chữa, lực lượng chức năng sẽ được phân công điều tiết giao thông.
|
Mặt đường Quốc lộ 51 đang được giăng dây ngăn cách để sửa chữa |
Quốc lộ 51 dài 72km là tuyến đường huyết mạch nối TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, và Bà Rịa - Vũng Tàu, với công suất thiết kế ban đầu là 12.000 lượt xe mỗi ngày đêm. Tuy nhiên, hiện tại, lưu lượng xe đã tăng lên đáng kể, đạt 32.000- 48.000 lượt mỗi ngày đêm, gây ra sự xuống cấp nghiêm trọng trên tuyến. Trong 9 tháng đầu năm 2024, chỉ riêng đoạn qua tỉnh Đồng Nai đã xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, khiến 42 người thiệt mạng.
Theo thống kê, trên toàn bộ tuyến Quốc lộ 51 có khoảng 186.000m² mặt đường bị hư hỏng và 6.900m² vạch sơn bị mờ, cần được khắc phục khẩn trương để đảm bảo an toàn giao thông.
|
Công nhân thi công xuyên ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ |
Quốc lộ 51 hiện đang vận hành dưới dự án đầu tư mở rộng theo hình thức hợp đồng BOT, với Công ty Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, từ ngày 1/2/2023, BVEC đã ngừng quản lý tuyến đường và bàn giao lại cho Khu Quản lý Đường bộ 4.
Theo ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý Đường bộ 4, Cục Đường bộ Việt Nam đã đề xuất kinh phí dự kiến để sửa chữa Quốc lộ 51 là 51,6 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được trích từ ngân sách kế hoạch bảo trì đường bộ năm 2025, nhằm khắc phục các hư hỏng và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường quan trọng này.