Toàn bộ hệ thống chiếu sáng của hầm tại Km7+734, Đại lộ Thăng Long gần như bị "đắp chiếu" hoàn toàn, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Theo ghi nhận của PV tại hầm đường bộ cầu Liên Tỉnh (Km7+734), đại lộ Thăng Long, đoạn gần Thiên đường Bảo Sơn (Hoài Đức, Hà Nội), hệ thống chiếu sáng của đường hầm gần như đã “đắp chiếu” hoàn toàn.
Ước tính có tới hơn trăm bóng đèn chiếu sáng cho hầm không hoạt động. Có những làn đường trong hầm tối om, không có một bóng đèn được thắp sáng.
|
Có làn đường tối om, không có một bóng đèn hoạt động chiếu sáng cho hầm. |
Một số thiết bị của hệ thống chiếu sáng như hộp đèn, bóng điện đã bị mất, rơi rụng. Có những chi tiết của hệ thống như muốn rơi xuống mặt đường, trơ lại những đoạn dây điện thong dong xuống, gây mất mỹ quan và nguy hiểm.
Tại chiều lưu thông của ô tô theo hướng Hòa Lạc - Trần Duy Hưng, toàn bộ hầm đều tối mịt, không có một bóng điện được thắp sáng. Mỗi khi đi qua, các phương tiện phải bật đèn pha để qua hầm và phải lò dò đi từ từ để đảm bảo an toàn.
|
Các phương tiện phải đi lò dò để đảm bảo an toàn. |
Làn đường dành cho xe máy cùng chiều cũng chỉ có đúng duy nhất hai bóng điện sáng le lói, yếu ớt. Tình trạng này không đảm bảo ánh sáng cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn.
Ghi nhận chiều từ Trần Duy Hưng – Hòa Lạc, số bóng điện được thắp sáng có phần “cải thiện” hơn. Trong số gần trăm bóng điện được lắp đặt tại làn đường giữa dành cho ô tô, chỉ có 7 bóng được thắp sáng. Làn phía bên ngoài cũng chỉ có 4 bóng điện sáng cũng le lói, yếu ớt phía cuối đường hầm, không đủ thắp sáng cho toàn bộ chiều dài của hầm trên tuyến cao tốc này.
Đó là chưa kể số lượng rất lớn bóng đèn thắp sáng trên các cột cao áp có dấu hiệu bị cháy, hư hỏng với hàng loạt 5,6 cột đèn liên tiếp không được thắp sáng.
Sự việc này đã gây bất bình cho người tham gia giao thông mỗi khi điều khiển phương tiện qua đây. Nhiều người đặt câu hỏi, số kinh phí hàng năm dùng để duy tu, bảo dưỡng cho tuyến đường sẽ đi về đâu khi tình trạng mất an toàn giao thông kéo dài nhưng đơn vị quản lí không vào cuộc khắc phục, sửa chữa. Trách nhiệm của đơn vị quản lý tuyến đường ở đâu khi xảy ra sự cố?
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.