Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã phê duyệt danh sách 94 cửa hàng đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ban hành các quyết định phê duyệt danh sách các cửa hàng Viettel Store, VNPT và MobiFone triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến.
Vừa qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã thí điểm mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến, bước đầu đạt được thành công nhất định.
Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp; góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân cả nước.
Để tiếp tục phục vụ người dân Thủ đô hiệu quả hơn, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã phê duyệt danh sách 94 cửa hàng đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam.
Cụ thể, phê duyệt danh sách 26 cửa hàng Viettel Store của Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel; danh sách 50 Cửa hàng VNPT của Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội và danh sách 18 Cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 triển khai mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội.
 |
| Việc nhân rộng mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ ại các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội. |
Theo đó, người dân khi đến các đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng trên, sẽ được hỗ trợ, hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện nhiều thủ tục hành chính trực tuyến...
Kết quả giải quyết thủ tục có thể được nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính, đảm bảo linh hoạt theo nhu cầu thực tế.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng đề nghị Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel; Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội và Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện, cơ sở hạ tầng và nhân sự đáp ứng tiêu chí của mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến.
Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố trong việc triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các điểm được phê duyệt.
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, việc nhân rộng mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến không chỉ giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, mà còn góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ tại các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội; đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu cấp hộ chiếu ngày càng tăng cao.