Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Thái Bình: "Người cởi áo quan về hưu, người chờ kiểm điểm trách nhiệm"

Hình sự & tố tụng hình sự
29/10/2020 09:36
Hữu Thiên - Ngọc Huy
aa
Mặc dù Kết luận thanh tra đã chỉ rõ các vi phạm trong việc tổ chức thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, dù đã quá thời hạn, việc xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị liên quan vẫn còn bỏ ngỏ?


Như Pháp luật Plus đã thông tin tại bài viết: "Giám đốc Sở Y tế Thái Bình chịu trách nhiệm trong sai phạm tại các gói thầu phòng chống dịch Covid-19". Theo đó UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Kết luận thanh tra về việc mua sắm trang thiết bị y tế, hoá chất, vật tư tiêu hao trong công tác phòng chống dịch Covid - 19. Tại Kết luận đã chỉ rõ "trách nhiệm thuộc Sở Y tế với vai trò tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh lập danh mục trang thiết bị, hóa chất, vật tư tiêu hao; trách nhiệm trực tiếp thuộc ông Phạm Văn Dịu, Giám đốc Sở Y tế với vai trò là người đứng đầu cơ quan".

Sai phạm chồng chất

Liên quan đến sai phạm trong thực hiện các gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế, hóa chất vật tư tiêu hao trong phòng chống dịch Covid-19 tại tỉnh Thái Bình, ngày 21/8/2020 Thanh tra tỉnh Thái Bình đã công bố KLTT số 157/KL-UBND.

2

Sở y tế tỉnh Thái Bình.

Theo KLTT, Sở Y tế Thái Bình đã chỉ định thầu đối với 3 gói thầu mua sắm thiết bị y tế nhưng khi ký hợp đồng thì giá đều giảm so với giá chỉ định. Cụ thể, gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế tại CDC Thái Bình Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Tài Lộc trúng với mức giá 6,48 tỉ đồng, khi ký hợp đồng được điều chỉnh xuống còn 5,8 tỉ đồng. Gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Nhi Thái Bình Công ty TNHH thiết bị khoa học kỹ thuật và công nghệ VN trúng với mức giá 19,3 tỉ đồng, khi ký hợp đồng đã điều chỉnh giảm còn 17,9 tỉ đồng. Gói thầu mua sắm trang thiết bị tại 11 BVĐK tuyến huyện Công ty TNHH sản xuất thương mại Trần Lê trúng với giá 20,6 tỉ đồng, khi ký hợp đồng cũng giảm còn 18,5 tỉ đồng.

Trong quá trình lựa chọn nhà thầu thực hiện 3 gói thầu do Sở Y tế Thái Bình làm chủ đầu tư theo hình thức chỉ định thầu, Sở này đã thông báo cho 3 doanh nghiệp (Công ty TNHH thiết bị khoa học kỹ thuật và công nghệ Việt Nam, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Tài Lộc, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trần Lê) đề nghị xác nhận đảm bảo tư cách hợp lệ của nhà thầu và có đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện gói thầu.

Tuy nhiên, cả 3 hồ sơ đề xuất của các nhà thầu đều có thông tin không trung thực, vi phạm Luật Đấu thầu, không đáp ứng điều kiện kê khai trung thực của hồ sơ yêu cầu.

Đặc biệt, trong gói thầu mua sắm trang thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Nhi, hợp đồng với nhà thầu, biên bản nghiệm thu, bàn giao, tiếp nhận tài sản giữa Sở Y tế, Công ty TNHH Thiết bị khoa học kỹ thuật và công nghệ Việt Nam, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng 3Dmax thì mặt hàng máy điện tim 3 kênh model ECG-2150, hãng sản xuất Nihon Kohden, xuất xứ Nhật Bản. Thế nhưng khi kiểm tra thực tế máy đã bàn giao cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình phát hiện máy điện tim 3 kênh có xuất xứ Trung Quốc (!)

Cũng theo KLTT, quá trình thực hiện các gói thầu, chủ đầu tư đã thuê các đơn vị tư vấn, thẩm định giá theo đúng quy định. Tuy nhiên, trong quá trình thẩm định giá, các thẩm định viên đã vi phạm tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam... Cụ thể, không tuân thủ quy trình thẩm định giá, phương pháp thẩm định giá; các hồ sơ thẩm định đều không có biên bản khảo sát thực tế, không có tài liệu thể hiện kết quả thu thập, phân tích thông tin các giao dịch chào bán...

Đặc biệt, các báo giá trong hồ sơ thẩm định giá của Công ty CP thẩm định giá AVALUE về 2 máy điện tim trang bị cho BVĐK tỉnh và BV Nhi có thông tin không có thực; chứng thư thẩm định giá và các tài liệu kèm theo của Công ty CP thẩm định giá AVALUE về mua vật tư y tế tại CDC tỉnh trong hồ sơ cung cấp cho đoàn thanh tra và trong hồ sơ lưu tại Sở Tài chính không trùng khớp.

Không chỉ vậy, việc thẩm định giá của hội đồng thẩm định giá tài sản cấp tỉnh đã không tuân thủ trình tự thẩm định giá tài sản, không bảo đảm nguyên tắc chính xác, khách quan của kết quả thẩm định giá.

Trách nhiệm còn bỏ ngỏ?

Kết luận thanh tra cũng chỉ ra trách nhiệm để xảy ra các sai phạm nêu trên là do các đơn vị, cá nhân tại Sở Y tế, Sở Tài chính.

Cụ thể, đối với Sở Y tế, trách nhiệm trực tiếp thuộc về ông Phạm Văn Dịu – Giám đốc Sở y tế Thái Bình với vai trò người đứng đầu cơ quan và ông Nguyễn Quang Huy – Phó Giám đốc Sở Y tế với vai trò là người tổ chức thực hiện, ký các văn bản liên quan đến quá trình lựa chọn nhà thầu. Ông Nguyễn Văn Thơm – Giám đốc CDC Thái Bình chịu trách nhiệm với vai trò người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Còn đối với Sở Tài chính, trách nhiệm thuộc về ông Tạ Ngọc Giao – Giám đốc Sở Tài chính với vai trò người đứng đầu cơ quan; ông Phạm Đức Thành, Phó Giám đốc Sở Tài Chính, Chủ tịch Hội đồng thẩm định giá tài sản cấp tỉnh chịu trách nhiệm trực tiếp với vai trò tổ chức thực hiện thẩm định giá tài sản nhà nước.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị Sở Y tế, Sở Tài chính, Hội đồng thẩm định giá tài sản cấp tỉnh, CDC Thái Bình và các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan thực hiện KLTT, tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra các hạn chế, tồn tại, vi phạm nêu trên. Căn cứ vào kết quả kiểm điểm, có biện pháp xử lý đối với những tập thể, cá nhân trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

3

Lãnh đạo Sở Y tế Thái bình kiểm tra việc lắp đặt hệ thống máy xét nghiệm.

Đáng lưu ý, UBND tỉnh Thái Bình đề nghị báo cáo kết quả thực hiện kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan trước ngày 20/9/2020. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, việc thực hiện xử lý trách nhiệm theo KLTT vẫn còn bỏ ngỏ. Điều này khiến dư luận hoài nghi về việc thực hiện KLTT chưa thật sự nghiêm túc, các đơn vị, cá nhân là lãnh đạo của Sở Y tế, Sở Tài chính vẫn chưa phải chịu trách nhiệm với những sai phạm đã xảy ra.

Để có thông tin khách quan đa chiều về việc thực hiện KLTT số 157, ngày 20/10/2020, Phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã đến đặt lịch làm việc với lãnh đạo Sở Y tế Thái Bình tìm hiểu về việc thực hiện những kiến nghị của KLTT, cũng như việc khắc phục sai phạm, kiểm điểm trách nhiệm các nhân, trong đó có trách nhiệm của Giám đốc Phạm Văn Dịu và Phó Giám đốc Nguyễn Quang Huy, nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía lãnh đạo Sở này!.

Trao đổi với Pháp luật Plus, ông Phạm Công Dịch – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Thái Bình cho biết, hiện tại các Sở Y tế, Sở Tài chính chưa thực hiện kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân, đơn vị liên quan. Ông Dịch lý giải rằng: “Do Sở Y tế và Sở Tài chính đang tập trung khắc phục các hậu quả sau thanh tra. Thẩm định giá, làm căn cứ sau thương thảo lại hợp đồng. Thứ hai là vừa rồi Giám đốc Sở Y tế và Giám đốc Sở Tài chính lại vừa nghỉ xong (nghỉ hưu). Thứ ba, tỉnh cũng vừa tiến hành Đại hội nên chưa tập trung thực hiện, chỉ đạo sát việc thực hiện kiểm điểm”.

Lý giải về thời hạn báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 20/9, ông Phạm Công Dịch cho rằng: “Việc thực hiện kiểm điểm, xem xét trách nhiệm thì còn phải đợi thực hiện xong thương thảo hợp đồng (do giá trị trang thiết bị y tế chênh lệch so với thực tế - PV) xong, sau đó so lại với hợp đồng đã ký trước đó, rồi mới rõ trách nhiệm để xử lý. Hiện tại chỉ là quy trình, thủ tục”.

1

Ông Phạm Văn Dịu - nguyên Giám đốc Sở y tế tỉnh Thái Bình.

Về hưu là hết trách nhiệm?

Để khách quan thông tin tới bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với ông Phạm Văn Dịu – nguyên là Giám đốc Sở y tế Thái Bình. Ông Dịu cho biết: “Tôi đã nghỉ hưu rồi. Sở đang thực hiện theo kết luận thanh tra. Việc mua sắm thiết bị tại thời điểm đó tôi đã ký uỷ quyền cho các em nó để thực hiện. Nhưng là người đứng đầu tôi phải chịu trách nhiệm thôi. Đã là kết luận rồi thì mình phải thực hiện nghiêm túc thôi. Về việc thực hiện kết luận thanh tra ngày xưa tôi đã uỷ quyền cho làm rồi thì bây giờ các em nó phải thực hiện chứ…”.

Mặc dù thanh tra tỉnh Thái Bình đã chỉ rõ nhiều sai phạm, khuyết điểm của các lãnh đạo, cá nhân, tập thể tại Sở Y tế và Sở Tài chính tỉnh Thái Bình. Mặc dù đã khẳng định sẽ nghiêm túc thực hiện theo kết luận nhưng đến nay lãnh đạo và một số cá nhân vẫn chưa thực hiện việc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm.

Sau khi Bộ Công an khởi tố vụ án nâng khống giá máy Realtime PCR xét nghiệm COVID-19 từ 2,3 tỷ đồng lên 7 tỷ đồng tại CDC Hà Nội, Thủ tướng có văn bản chỉ đạo các tỉnh thành phố rà soát, thanh kiểm tra lại việc mua sắm máy xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19. Trong các tỉnh tiến hành thanh kiểm tra công tác mua sắm trang thiết bị y tế phòng chống Covid-19, Thái Bình là một trong những địa phương có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong công tác đấu thầu, thẩm định giá trang thiết bị y tế với giá trị lên tới 43 tỉ đồng.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Thái Bình: Bắt cán bộ địa chính lừa tiền làm sổ đỏ cho dân

Thái Bình: Bắt cán bộ địa chính lừa tiền làm sổ đỏ cho dân

Dù không có chức năng, nhiệm vụ thu tiền và thực hiện quy trình làm hồ sơ cấp sổ đỏ cho người dân, Thịnh vẫn “nổ” làm được, chiếm đoạt tiền.
Thái Bình: Gần 200 cán bộ, chiến sĩ Công an diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thái Bình: Gần 200 cán bộ, chiến sĩ Công an diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Ngày 12/10, gần 200 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thái Bình tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Bánh cáy Thái Bình, chất chứa chân tình của người làng Nguyễn

Bánh cáy Thái Bình, chất chứa chân tình của người làng Nguyễn

Từ lâu, bánh cáy làng Nguyễn (xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng) đã trở thành đặc sản nổi tiếng của quê hương Thái Bình. Bánh cáy, chính là sự hòa quyện của các nguyên liệu như: gạo nếp, lạc, vừng, gấc, mỡ lợn, vỏ quýt,…mang tới hương vị ẩm thực thơm ngon, bình dị, đậm đà bản sắc văn hóa của dân tộc.
Bắt giữ các đối tượng tự chế và mua bán trái phép pháo nổ

Bắt giữ các đối tượng tự chế và mua bán trái phép pháo nổ

Với hành vi mua bán trái phép và tự chế pháo nổ, hai đối tượng Nguyễn Đức Anh và Phạm Văn Việt vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình bắt giữ.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hà Nội: Ghi nhận thêm 403 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Hà Nội: Ghi nhận thêm 403 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Theo CDC Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 11/10 đến 18/10), toàn thành phố ghi nhận 403 trường hợp mắc sốt xuất huyết và có thêm 24 ổ dịch sốt xuất huyết.
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng

Nhân viên PVcomBank trả lại 500 triệu đồng cho khách hàng

Anh Trương Lôi Pháp, nhân viên bảo vệ của Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PAMC) đã có một hành động đáng trân trọng.
Tin bài khác
Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Thanh Hoá: Tam giữ đối tượng lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh và dừng phương tiện để kiểm tra, lúc này do đã uống rượu nên Cao Văn Tuấn không chấp hành việc kiểm tra, có hành vi xô đẩy, giằng co, đồng thời liên tục chửi bới, lăng mạ xúc phạm lực lượng chức năng.
Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Triệt phá nhanh đường dây chuyên trộm cắp xe máy liên tỉnh

Lực lượng chức năng Công an quận Hà Đông vừa tiến hành bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến đường dây chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy liên tỉnh.
Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân người đàn ông tử vong bất thường tại một phòng tập gym

Lực lượng chức năng Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn phường Mai Động, quận Hoàng Mai.
Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đắk Lắk: Đề nghị truy tố nữ chủ hụi lập 22 dây hụi, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Đến tháng 4/2023, nhiều người đến đòi tiền hụi nhưng Tâm mất khả năng chi trả và tuyên bố vỡ hụi. Số tiền Tâm chiếm đoạt trong vụ việc khoảng 2,2 tỷ đồng.
Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Bắc Kạn: Điều tra nguyên nhân người phụ nữ trẻ tử vong trong lán

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Kạn cho biết, đang điều tra nguyên nhân người phụ nữ tử vong tại lán gần nhà (nghi là ăn lá ngón).
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.