Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Tâm tư, nguyện vọng của cử tri gửi gắm vào ngày hội lớn

Hình sự & tố tụng hình sự
17/05/2016 06:03
Như Trường
aa
Ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 sắp tới, nhân dân cả nước nô nức đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn để bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài thể hiện cho ý chí và nguyện vọng của mình. Người dân luôn luôn tin tưởng vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước với những đại biểu đại diện cho tiếng nói cử tri. Vậy ngày bầu cử sắp tới cử tri đang muốn gửi gắm tâm tư, nguyện vọng gì?


Ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội):
Ông Nguyễn Văn Huy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội): "Tôi cũng mong muốn các cấp Quốc hội cũng như HĐND có tiếng nói, quyết định mang tính toàn diện". Dân số tại phường hiện nay có khoảng 24 nghìn người để bầu 28 đại biểu. Cử tri hiện nay có 15.700 cử tri và có 9 tổ bầu cử về cơ bản đã sẵn sàng. Với cá nhân tôi về đợt bầu cử lần này thì mỗi công dân cần phải có ý thức, trách nhiệm để lựa chọn những người thực sự xứng đáng tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp.
Ông Bùi Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nôi):
Ông Bùi Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND phường Lê Đại Hành (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nôi): "Hy vọng nhiệm kỳ tới mong làm sao cử tri phát huy được quyền làm chủ". Mong sao các đại biểu Quốc hội và các đại biểu HĐND các cấp dành nhiều tri thức, tâm huyết đóng góp cho Quốc hội, đất nước những gì tốt nhất bằng chính năng lực của mình mà nhân dân đặt niềm tin, hy vọng.
Bác Nguyễn Thực, trưởng ban MTTQ phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội):
Bác Nguyễn Thực, trưởng ban MTTQ phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội): "Ngày 22/5 tới là ngày hội toàn dân, chúng ta đều tham gia để bầu những ử cử viên ưu tú nhất vào Quốc hội và HĐND". Mong rằng có sự đổi mới, đổi mới cả về đường lối, chính sách để làm sao đảm bảo cho đời sống nhân dân tốt hơn, không tạo những gì bức xúc cho dân. Mong những người trúng cử hết sức tận tâm phục vụ nhân dân. Những cái gì đã cũ thì loại bỏ đi thay vào đó là sự sáng tạo, đổi mới, một lòng vì dân phục vụ.
Bà Hàn Mai Lịch, phó chủ tịch hội cựu thanh niên xung phong phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội):
Bà Hàn Mai Lịch, phó chủ tịch hội cựu thanh niên xung phong phường Tân Mai (Hoàng Mai, Hà Nội): "Ngày bầu cử này là ngày hội của toàn dân, mọi người để mong chờ ngày này sẽ có những đại biểu, những người mà đại diện cho dân, những người có tài có đức để mang lại nguyện vọng của dân". Với cá nhân tôi, đó là ngày mà tôi mong đợi để mình cầm lá phiếu để mình chọn những người nào xứng đáng mà mình tin tưởng để mang lại lợi cho nhân dân. Những người mà đã được dân chọn vào trong nhiệm kỳ này từ Quốc hội cho đến thành phố, quận, phường đã được người dân bỏ phiếu cho mình trúng thì sẽ phải mang hết cái tấm lòng, nhiệt huyết của mình để phục vụ cho xã hội chúng ta phát triển.
Cô Trần Thuý Lương, Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội):
Cô Trần Thuý Lương, Thịnh Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội): "Tôi mong muốn các vị đại biểu ứng cử lần này mang tâm huyết để phục vụ nhân dân cho tốt hơn, đất nước ngày càng giàu mạnh, nhân dân ấm no".
Ông Nguyễn Hữu Thái, cụm văn hoá Vân Hội (Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội):
Ông Nguyễn Hữu Thái, cụm văn hoá Vân Hội (Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội): "Với tôi, đầu tiên là muốn người có phẩm chất đạo đức tốt, thứ hai là phải phục vụ nhân dân. Nói là đại biểu của nhân dân thì phải vì nhân dân làm vì dân". Tôi rất muốn chọn được người như thế ấy. Về vấn đề chọn người trong cuộc bầu cử lần này tôi còn phải về bàn luận với gia đình, sau đó mình thay mặt toàn bộ gia đình để chọn những người đủ tiêu chuẩn vào cơ quan nhà nước. Đó là suy nghĩ của lòng dân là như vậy.
Anh Nguyễn Quang Huy, Hiệp Hoà, Bắc Giang:
Anh Nguyễn Quang Huy, Hiệp Hoà, Bắc Giang: "Ngày 22/5/2016 tới đây cả nước sẽ diễn ra cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kì 2016-2021, đây là một sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước nói chung và bản thân tôi nói riêng". Lần thứ 2 tôi được vinh dự thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình với đất nước, bản thân tôi cảm thấy rất hồi hộp, tự hào và háo hức được tham gia sự kiện chính trị lần này. Việc cầm lá phiếu do chính tay mình bỏ vào hòm phiếu để lựa chọn những người thực sự có đức có tài đứng ra lãnh đạo và quản lý đất nước cũng góp phần nhỏ bé thể hiện ý thức trách nhiệm của bản thân tôi với những công việc và sự phát triển chung của đất nước.
Trần Văn Vương (Quảng Xương, Thanh Hoá) sinh viên trường Học viện Báo chí Tuyên truyền cho biết:
Trần Văn Vương (Quảng Xương, Thanh Hoá) sinh viên trường Học viện Báo chí Tuyên truyền cho biết: "Lần bầu cử tới đây là lần đầu tiên em được cầm trên tay lá phiếu đi bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Đến nay nhà trường đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cũng như hướng dẫn các bạn sinh viên về quy trình, cách bỏ phiếu để làm sao mọi việc diễn ra tốt nhất". Em cảm thấy rất vinh dự nhưng cũng thấy trách nhiệm từ chính bản thân với lá phiếu của mình. Trước khi quyết định bầu người nào em đều phải nghiên cứu tiểu sử khá kỹ. Em cũng như hàng triệu các bạn sinh viên trên toàn quốc rất mong có thể chọn được các đại biểu có đủ đức, đủ tài, đủ tầm để có thể giải quyết các công việc, các vấn đề quan trọng của đất nước, đáp ứng được yêu cầu và nguyện vọng của nhân dân.
Cô Nguyễn Thị Loan Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội):
Cô Nguyễn Thị Loan Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội): "Riêng tôi, tôi chỉ mong những người đứng trong đợt bầu cử này toàn tâm toàn ý phục vụ nhân dân và không có tư lợi cá nhân". Không để cho quyền lợi cá nhân lấn át tư cách, đạo đức của người lãnh đạo, người lãnh đạo phải làm sao công minh, minh bạch phục vụ đất nước ngày càng phát triển cho nhân dân ấm no, hạnh phúc.
bài liên quan
Nghệ An: Chuyển mục đích sử dụng 14,446 ha đất thực hiện dự án đầu CCN Hưng Đông

Nghệ An: Chuyển mục đích sử dụng 14,446 ha đất thực hiện dự án đầu CCN Hưng Đông

Đây là một trong các Nghị quyết được thông qua tại Kỳ họp thứ 23 (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Sóc Sơn (Hà Nội): Cần phân định rõ mục đích sử dụng khu đất tranh chấp tại chân núi Xẻ

Sóc Sơn (Hà Nội): Cần phân định rõ mục đích sử dụng khu đất tranh chấp tại chân núi Xẻ

Mới đây, Báo PLVN nhận được đơn phản ảnh của bà Nguyễn Thị Kiểm (trú tại thôn Tân An, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) đại diện cho một số hộ dân thông tin về sự việc tranh chấp đất đai với Sư đoàn 371 - Quân chủng Phòng không - Không quân đối với khu đất vườn quả - rừng phòng hộ đang được người dân tại khu núi Xẻ, thôn Ninh Môn, xã Hiền Ninh khai thác và quản lý.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.