Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sun World - một cách làm du lịch văn minh

Văn hóa
28/02/2019 11:38
Tú Anh
aa
Ngồi lên kế hoạch nghỉ dưỡng cho gia đình trong năm mới, chị Hoàng Kim ở Thanh Xuân (Hà Nội) chợt mỉm cười nhớ lại những trải nghiệm tuyệt vời và khó quên mà gia đình chị đã cùng nhau tận hưởng ở các Sun World những kỳ nghỉ trước.


Sun World Danang Wonders
Sun World Danang Wonders

Năm nào đi nghỉ, gia đình chị cũng “mắc kẹt” giữa bạt ngàn thú vui trên đỉnh Fansipan mây phủ, vịnh Hạ Long mênh mông giữa biển trời, hay miền tiên cảnh Bà Nà và những bãi biển Đà Nẵng, Phú Quốc... ngập tràn nắng.

Đó là những khoảnh khắc tận hưởng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thả mình vào những chốn vui chơi đẳng cấp với vô số trò giải trí độc lạ. Trên hết, là những trải nghiệm tinh tế, giàu tính nhân văn dường như đã trở thành bản sắc của các Sun World mà gia đình chị đặc biệt ấn tượng.

Những công trình kỳ vĩ tôn trọng thiên nhiên

Xanh – sạch – quy mô và đẳng cấp, đó là ấn tượng của chị Hoàng Kim khi đến với các Sun World. Chừng đó đã đủ để gia đình chị yêu thích ghé các khu du lịch này mỗi năm, với nhiều lựa chọn khắp ba miền. Nhưng cái làm nên dấu ấn trong lòng chị về sự văn minh của những người làm du lịch ở đây, lại là một câu chuyện khác.

Đó là câu chuyện khá lạ về những “người nhện” ở Fansipan. Họ là những nhân viên kỹ thuật cáp treo, không nề hà nguy hiểm, vất vả, mặc khi mùa đông rét cắt da cắt thịt, lúc mùa hạ nắng cháy, treo mình quanh các vách đá thu gom rác cho khu vực rừng Hoàng Liên Sơn mà du khách và các “phượt thủ” để lại bao năm qua, như thể một phần công việc của mình, cốt làm sao để đại ngàn Hoàng Liên ngày càng sạch, càng xanh.

Đu dây nhặt rác ở Fansipan.
Đu dây nhặt rác ở Fansipan.

Đó là câu chuyện về hành trình gần 3 năm ròng rã cõng sắt đá lên lưng chừng trời giữa băng, tuyết để làm nên tuyến cáp treo ba dây Fansipan kỷ lục giữa hoang hoải núi rừng mà vẫn giữ gìn được thiên nhiên Hoàng Liên. Và rồi lại tiếp tục những ngày vác hàng trăm nghìn tấn đá, hàng nghìn mét khối gỗ tứ thiết, hàng vạn viên ngói phục chế, hàng trăm tấn sắt thép và rất nhiều nguyên vật liệu khác lên núi, để những nếp chùa mang hồn cốt Việt, những bậc đá uốn lượn mềm mại theo thế đất nối cùng pho tượng khổng lồ dần dần thành hình trên đỉnh thiêng Fansipan, làm nên một quần thể tâm linh nơi huyết mạch quốc gia, đất trời hội tụ. Đó là cách nhà đầu tư gìn giữ nguồn tài nguyên thiên nhiên vô giá, hạn chế tối đa sự can thiệp tới cảnh quan “độc nhất vô nhị” của Nóc nhà Đông Dương.

Sun World Fansipan Legend.
Sun World Fansipan Legend.

Đó là câu chuyện của những người làm du lịch yêu mỗi tấc đất nơi họ đặt chân tới, nâng niu và trân quý những “linh hồn xanh” của từng miền đất. Những gốc đỗ quyên hàng trăm năm tuổi quý hiếm, được khu du lịch Sun World Fansipan Legend bảo tồn, chăm sóc và ươm trồng, làm nên cả một mùa lễ hội mỗi năm để tôn vinh loài hoa quý. Những cây đào chuông tại Sun World Ba Na Hills, cứ xuân về lại ửng hồng trong sương mai, giữa đất trời, mây trắng. Bãi lau sậy tại Đà Nẵng ngày nào, giờ không chỉ là công viên giải trí số một miền Trung Sun World Danang Wonders, mà còn trở thành lá phổi xanh giữa trung tâm thành phố với hàng nghìn cây xanh được ươm trồng, nơi người Đà thành và du khách thả bước tận hưởng sự khoan khoái và quên đi mệt nhọc...

Sun world ba na hills.
Sun world ba na hills.

Nhắc đến Sun World, trong tâm trí du khách không chỉ đơn thuần là những tổ hợp giải trí đẳng cấp mang tới những giây phút thư giãn tuyệt đối, mà còn là xúc cảm hoà quyện với thiên nhiên tươi lành, thanh khiết.

Lan toả nhân văn

Đến mỗi Sun World, sẽ không khó để bắt gặp những nụ cười, những cử chỉ ân cần, những câu nói “xin chào” nồng nhiệt, và trên hết, là sự tận tâm của những người làm dịch vụ chuyên nghiệp và văn minh.

“Xin chào”, chỉ một câu nói thật nhẹ nhàng thôi cùng nụ cười rạng rỡ, chuyến khám phá Sun World đã được mở ra với đầy cảm xúc tích cực và niềm vui, như cái cách mà các trải nghiệm trong hành trình tại khắp các Sun World vun đắp đủ đầy cho du khách. Ở mỗi Sun World, văn hóa “xin chào” được lan tỏa và nhân rộng, khi mỗi nụ cười hiếu khách trên môi “chủ” đã nảy nở trên đôi môi của hàng triệu “khách”, nồng ấm và chân thành. Những quy tắc được áp dụng một cách tỉ mỉ và bài bản, từ lời chào tới cách cúi đầu, từ nụ cười tới lời cảm ơn,.. đều được đào tạo nghiêm ngặt và tâm huyết.

Hỗ trợ khách ở Ba Na Hills.
Hỗ trợ khách ở Ba Na Hills.

Trong lần du lịch năm ngoái cùng với người bạn là chuyên gia ngân hàng trở về từ London, vợ chồng chị Kim đã có dịp “nở mày nở mặt” về du lịch nước nhà khi bạn đặc biệt ấn tượng với lối đi riêng, nhà vệ sinh dành cho người khuyết tật ở Sun World Ba Na Hills hay các Sun World khác. Bạn bảo, ở Việt Nam giờ làm du lịch văn minh chẳng kém gì châu Âu.

“Sống là phải chất”, chị Hoàng Kim nhớ lại tuyên ngôn của những người bạn thành đạt thuộc thế hệ của mình và được thế hệ sau “cộng dồn” thêm những giá trị mới. “Chất” đối với thế hệ trẻ như con chị không chỉ dừng lại ở tận hưởng các tiện nghi hiện đại, các chiêu trò mới mẻ, mà còn là sự nâng cấp của văn minh.

Du lịch văn minh được đánh dấu và nhận diện bởi sự tử tế khi tôn trọng thiên nhiên, lan toả những giá trị nhân văn, hướng tới những giá trị người của cả chủ thể du khách lẫn các cơ sở phục vụ du lịch. Trong khi các “công dân toàn cầu” đang nâng cấp “đặc điểm nhận dạng” của mình, thì các cơ sở du lịch như Sun Word cũng vươn mình tương xứng để góp phần làm giàu thêm trải nghiệm cho du khách trong những kế hoạch cuộc đời.

bài liên quan
Bạc Liêu: Tiếp tục đẩy mạnh ngành "công nghiệp không khói" thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch

Bạc Liêu: Tiếp tục đẩy mạnh ngành "công nghiệp không khói" thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch

Ông Lý Vỹ Triều Dương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bạc Liêu thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch tỉnh tiếp tục phát triển với tổng thu ước đạt khoảng 3.420 tỷ đồng, đạt 82,9% kế hoạch, tăng 9,1% so cùng kỳ.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Quảng Ninh: 50 doanh nghiệp chuyên dòng khách nước ngoài tới Bình Liêu khảo sát, kết nối du lịch

Quảng Ninh: 50 doanh nghiệp chuyên dòng khách nước ngoài tới Bình Liêu khảo sát, kết nối du lịch

Sau hành trình khám phá, trải nghiệm, các đoàn sẽ tham gia Hội thảo giới thiệu về những sản phẩm, tour du lịch dành cho khách inboud mà các doanh nghiệp chưa trải nghiệm; tham gia đóng góp các ý kiến và kết nối các tour du lịch sau khảo sát.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
Hà Nội đón hơn 21 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng

Hà Nội đón hơn 21 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng

Sở Du lịch Hà Nội cho hay, tính chung 9 tháng năm 2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 21,12 triệu lượt, Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 4,45 triệu lượt.
Doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi bão Yagi được đề xuất tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất trong 6 tháng

Doanh nghiệp du lịch bị ảnh hưởng bởi bão Yagi được đề xuất tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất trong 6 tháng

Bảo hiểm xã hội Việt Nam đề xuất với Chính phủ hỗ trợ tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, tổ chức, cá nhân kinh doanh hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn bão Yagi, lũ vừa qua đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Đề xuất tiêu chí xác định chuẩn nghèo đa chiều

Xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025.
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.