Đã nhiều ngày kể từ khi gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng nhưng anh Nguyễn Hữu Nam cho biết vẫn chưa nhận được thông báo, kết luận nào.
Liên quan đến thông tin phản ánh về việc phát hiện những vẩn đen li ti nổi trên bề mặt cốc sữa PediaSure khi pha mà không rõ nguyên nhân, theo khách hàng Nguyễn Hữu Nam (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết đến nay dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo, kết luận nào thêm từ phía cơ quan chức năng.
Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm ngoài một bức "Thư phúc đáp" mà khách hàng cho là không thuyết phục, mang tính đối phó.
"Tính đến giờ tôi vẫn chưa nhận được thông báo, kết luận nào cả. Tôi rất lo lắng không biết sản phẩm sữa PediaSure có đảm bảo an toàn hay không vì từ trước khi phát hiện ra sự bất thường tôi vẫn thường sử dụng loại sữa này cho các con của mình. Kể từ khi phát hiện ra sữa nổi vẩn đen thì tôi quyết định không sử dụng nữa" - anh Nguyễn Hữu Nam cho biết.
|
Những hạt đen nổi lợn cợn trong cốc sữa khi pha tại Siêu thị BiBo Mart trước sự chứng kiến của nhân viên siêu thị. |
Trước đó, như Pháp Luật Plus đã thông tin, anh Nguyễn Hữu Nam có mua một hộp sữa PediaSure BA loại 1,6 Kg với giá 965 nghìn đồng tại Siêu thị BiBo Mart địa chỉ tại số 290 phố Bạch Mai.
Khi mở hộp sữa ra pha cho con uống, anh Nam bất ngờ phát hiện trong cốc sữa những hạt vẩn đen nổi trên bề mặt cốc sữa nên đến ngày 26/2 anh đem hộp sữa ra cửa hàng BiBo Mart nơi đã mua để phản ánh hiện tượng trên.
|
Khách hàng Nguyễn Hữu Nam và hai hộp sữa phát hiện dị vật nổi lên khi pha. |
Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, đại diện siêu thị BiBo Mart đã đồng ý đổi sản phẩm mới cho khách hàng.
Do chưa yên tâm nên anh Nguyễn Hữu Nam đã đề nghị mở hộp PediaSure BA mới đổi ra để pha thử trước sự chứng kiến của nhân viên phía Siêu thị BiBo Mart.
Tuy nhiên, ngay cả cốc sữa pha từ hộp sữa PediaSure BA mới mở cũng xuất hiện những vẩn đen li ti nổi lên trong cốc sữa.
Qua quan sát, cả hai hộp sữa đều có nhãn hiệu PediaSure BA. Trên vỏ hộp có ghi thông tin: "Sản xuất tại Xinh - ga - po bởi: Abbott Manufacturing Singapore Private Limited".
Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam), Centec Tower, 72 - 74 Nguyễn Thị Minh Khai (P.6, Q.3, TP HCM). Dưới đáy hộp ghi ngày sản xuất 09/12/2015 và hạn sử dụng đến 28/11/2017.
|
Cả hai hộp sữa PediaSure khi pha và phát hiện dị vật đều còn hạn sử dụng. |
Trao đổi với PV Pháp Luật Plus, bà Trịnh Thị Diệu Huê - Quản lý Siêu thị BiBo Mart (290 Bạch Mai) xác nhận phản ánh của khách hàng Nguyễn Hữu Nam là chính xác.
Hiện tượng những vẩn đen nổi lợn cợn khi pha sản phẩm sữa PediaSure BA xuất hiện ở cả hộp sữa anh Nam mang tới phản ánh và hộp sữa mới đổi cho khách hàng.
Bên cạnh đó, bà Trịnh Thị Diệu Huê cũng khẳng định trước khi mở sản phẩm mới ra pha ngay tại siêu thị theo đề nghị của khách hàng thì hộp sữa PediaSure BA vẫn còn nguyên tem, nhãn mác.
"Hộp sữa trước khi mở ra, theo cảm quan không có hiện tượng gì bất thường cả" - bà Huê xác nhận.
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng Nguyễn Hữu Nam (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về việc có những vẩn đen li ti nổi lên trong cốc sữa trong cả hai hộp sữa PediaSure BA, quản lý Siêu thị BiBo Mart (290 Bạch Mai) bên cạnh việc niêm phong hai hộp sữa nói trên đã quyết định thu hồi và ngừng bán toàn bộ sản phẩm sữa này.
Bà Lê Thị Lan Hiền - Trưởng Phòng Chăm sóc Khách hàng Hệ thống Siêu thị BiBo Mart (thuộc Công ty CP BiBo Mart) cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Hệ thống Siêu thị đã ra quyết định thu hồi tất cả sản phẩm sữa PediaSure trên toàn hệ thống.
Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Hệ thống Siêu thị đã ra quyết định thu hồi tất cả sản phẩm sữa PediaSure trên toàn hệ thống
Theo bà Lan Hiền, khi phát hiện ra sự bất thường trong hộp sản phẩm thứ hai, phía Siêu thị BiBo Mart đã có hành động ngay trên toàn bộ hệ thống của mình bằng việc phát lệnh thu hồi toàn bộ các sản phẩm PediaSure để không cho bất kỳ sản phẩm nào được bán ra thị trường và tới tay khách hàng nhằm đề phòng những rủi ro không đáng có.
Để làm rõ những thông tin liên quan đến phản ánh của khách hàng, phóng viên Pháp Luật PLus cũng đã nhiều lần liên hệ và tới đặt lịch làm việc với phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) - đơn vị nhập khẩu và phân phối sản phẩm sữa PediaSure nhưng luôn bị phía công ty này gây khó dễ, né tránh, từ chối cung cấp thông tin.
|
"Thư phúc đáp" Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) gửi tới khách hàng Nguyễn Hữu Nam. |
Sau đó, phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) đã gửi một bức "Thư phúc đáp" tới khách hàng Nguyễn Hữu Nam giải thích: "Chúng tôi đã tiến hành xem xét kỹ lưỡng và thấy rằng các hạt đen như mô tả là do một số ít hạt sữa bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao trong quá trình phun sấy, một công đoạn thông thường trong quy trình sản xuất sữa bột". Phía công ty này cũng cho rằng những hạt đen đó "không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của người sử dụng".
Không đồng ý với lời giải thích của phía Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) anh Nguyễn Hữu Nam đã có đơn kiến nghị gửi tới các cơ quan chức năng.
Trong Đơn kiến nghị gửi tới Thanh tra Sở Y tế Hà Nội và các bên liên quan, anh Nguyễn Hữu Nam viết: "Tôi nhận thấy nội dung thư phúc đáp trả lời của phía Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A (Việt Nam) chưa thỏa đáng và Cửa hàng BiBo Mart đã tự ý giao sản phẩm sữa PediaSure cho Công ty 3A mà không có ủy quyền của tôi để Công ty 3A tự ý mang 2 hộp sữa có lẫn hạt đen li ti đi không có sự chứng kiến và giám sát của tôi".
|
Đơn kiến nghị của khách hàng Nguyễn Hữu Nam gửi tới các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ chất lượng sản phẩm sữa PediaSure. |
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã tiếp nhận đơn và thành lập đoàn công tác tiến hành làm việc với đại diện Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam) để lấy mẫu trong lô sản phẩm nói trên gửi đi giám định chất lượng tại Viện An toàn thực phẩm Quốc gia nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả kiểm định.
"Tôi rất mong các cơ quan chức năng sớm có kết luận chính xác về sản phẩm, đồng thời cũng để cảnh báo tới người tiêu dùng và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng" - khách hàng Nguyễn Hữu Nam bày tỏ.
Phapluatplus.vn tiếp tục thông tin.