Tòa soạn Pháp luật Plus vừa nhận được phản ánh của khách hàng Đặng Như Quỳnh cho rằng Siêu thị Nguyễn Kim bán hàng kiểu lừa đảo rồi phủi bỏ trách nhiệm.
Dưới đây là phản ánh của anh Đặng Như Quỳnh, Pháp luật Plus xin trích đăng nguyên văn như sau:
"Cụ thể: Ngày 09/10/2017, tôi Đặng Như Quỳnh (Thanh Xuân - Hà Nội) có đặt mua ở Hệ thống siêu thị Nguyễn Kim có địa chỉ trên phố Tràng Thi - Hà Nội một chiếc Tivi Sony 75 inch 75Z9D. Khách hàng yêu cầu rõ ràng là Tivi mới 100%, nguyên hộp, đầy đủ phụ kiện, là hàng nhập khẩu trực tiếp từ Malaysia được bảo hành chính hãng Sony Việt Nam.
Nhân viên siêu thị Nguyễn Kim khẳng định trong kho còn nhiều hàng và cam kết sẽ giao hàng đúng theo yêu cầu của khách.
Do mục đích của chiếc tivi này là để làm quà tặng, nên tôi đã thanh toán 100% số tiền mua tivi là 125.000.000 (Một trăm hai mươi lăm triệu đồng), yêu cầu cho nhân viên kỹ thuật giao và lắp ráp tại địa chỉ nhà bạn tôi (người được tặng quà).
|
Chiếc Tivi Sony trị giá 125 triệu mà siêu thị Nguyễn Kim bán cho anh Quỳnh. |
Ngay buổi chiều hôm ấy, nhân viên Siêu thị Nguyễn Kim đã giao hàng tới địa chỉ yêu cầu. Tại đây, kiểm tra sơ bộ bề ngoài thì hộp xốp đựng tivi còn mới, đầy đủ nguyên kiện.
Nhưng khi lắp đặt, ngay lúc bật lên màn hình đã thấy một vết sọc chạy giữa màn hình, qua kiểm tra có hiện tượng bị lỗi kỹ thuật.
Bạn tôi lập tức gọi điện cho tôi để thông báo những hiện tượng này. Nhận thấy sản phẩm không đúng như yêu cầu của mình và cam kết của nhân viên bán hàng, tôi yêu cầu bên Nguyễn Kim tiến hành đổi mới Tivi khác nhưng không được chấp nhận.
Phía Nguyễn Kim đã thông báo cho đại diện bảo hành Sony Việt Nam đến làm việc và trực tiếp kiểm tra hiện tượng của chiếc tivi này.
Tại đây, đại diện của Sony Việt Nam đã xác nhận: có hiện tượng "rạn nứt màn hình" và đề nghị bảo hành bằng phương án thay mới Panel.
Cho rằng vấn đề này vẫn thuộc giao dịch mua bán của mình với Siêu thị Nguyễn Kim, những lỗi này phát sinh từ trước lúc giao hàng, Nguyễn Kim giao hàng không đúng cam kết thì phải có trách nhiệm đổi hàng cho mình, tôi không đồng ý với phương án mà đại diện Sony Việt Nam đề xuất.
Nghiêm trọng hơn, trong quá trình kiểm tra với đại diện kỹ thuật Sony Việt Nam, tôi được tiết lộ chiếc Tivi Nguyễn Kim giao cho tôi không phải là mới 100% mà là Tivi được trưng bày mấy tháng nay tại Siêu thị Nguyễn Kim - Hà Nội (Có ảnh chứng minh tivi với mã số giao cho tôi được trưng bày và sử dụng tại Hệ thống Nguyễn Kim)".
|
Chiếc Tivi Nguyễn Kim giao cho anh Quỳnh không phải là mới 100% mà là Tivi được trưng bày mấy tháng nay tại Siêu thị Nguyễn Kim. |
"Như vậy, Nguyễn Kim đã vi phạm cam kết khi: không giao Tivi mới 100% như đúng thỏa thuận mua bán; giao Tivi bị sự cố nứt vỡ màn mình Panel cho khách hàng; Tivi giao cho khách hàng bản chất là sản phẩm Demo tại cửa hàng nhưng lại bán với giá mới 100% (thường thì những sản phẩm Demo này được giảm giá khá nhiều nếu bán cho khách); trốn tránh trách nhiệm đổi trả và xin lỗi khách hàng. Mặt khác, khi khách hàng yêu cầu đối thoại trực tiếp để tìm cách giải quyết, siêu thị Nguyễn Kim không chỉ trốn tránh và còn cho nhân viên thách thức khách hàng" - anh Quỳnh bức xúc chia sẻ.
|
Những thông số kỹ thuật trên vỏ hộp của chiếc Tivi. |
Sau gần 2 tháng bỏ ra 125 triệu để mua chiếc Tivi thuộc hàng cao cấp của Sony về xếp vào kho, anh Quỳnh vẫn chưa nhận được bất kỳ sự hồi âm nào của Nguyễn Kim Hà Nội.
Quá thất vọng và mất niềm tin, anh Quỳnh đã phải mua một chiếc Tivi của nhãn hàng khác để tặng cho bạn trong khi chờ cách giải quyết từ Nguyễn Kim.
Ngoài sự bức xúc về cách bán hàng của Nguyễn Kim Hà Nội, anh Quỳnh cho biết: "Tôi cũng nghi ngờ vào uy tín thực sự của thương hiệu Sony Việt Nam. Sony Việt Nam có trách nhiệm gì trong sự cố này hay chỉ kệ cho Đại lý muốn làm gì thì làm sau khi đã bán hàng cho Đại lý?"
Ngay sau khi trực tiếp lắng nghe những chia sẻ của khách hàng Đặng Như Quỳnh, phóng viên Pháp luật Plus đã liên hệ với Siêu thị Nguyễn Kim có địa chỉ tại phố Tràng Thi.
Tuy nhiên, đại diện siêu thị này đẩy trách nhiệm sang cho bên giao hàng là một Đại lý tại Hà Đông (Trong khi anh Quỳnh trực tiếp đến mua tại đại lý ở Tràng Thi này).
Đại diện của Nguyễn Kim Hà Đông xác nhận sự việc này là có thật, phía siêu thị vẫn đang tìm phương án hợp lý để giải quyết cho khách hàng.
Thông tin mới nhất từ phía khách hàng Đặng Như Quỳnh cho biết: Ngay 17h chiều ngày 28/11 (chỉ 2h đồng hồ sau khi phóng viên Pháp luật Plus liên hệ để đặt lịch làm việc với Siêu thị Nguyễn Kim), nhân viên bán hàng đã liên hệ với với khách, cho biết phía siêu thị đồng ý thu hồi lại chiếc Tivi lỗi và trả lại đủ 125 triệu đồng số tiền khách hàng đã thanh toán. Việc thu hồi sản phẩm và trả lại tiền cũng được thực hiện ngay sau đó.
Điều khiến anh Quỳnh chưa thực sự hài lòng là phía Nguyễn Kim vẫn không nhận trách nhiệm giải quyết mà đùn đẩy chính nhân viên bán hàng (người từng đe dọa nếu anh Quỳnh làm căng, anh ta sẽ xin nghỉ việc, coi như Nguyễn Kim không còn trách nhiệm giải quyết việc này) đến thương lượng giải quyết. Câu hỏi anh Quỳnh tiếp tục đặt ra là: Nếu không có sự vào cuộc của báo chí, liệu Nguyễn Kim có thiện chí giải quyết cho khách hàng ngay như vậy sau gần 2 tháng chối bỏ trách nhiệm ?
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.