Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sau thanh tra phát hiện nhiều dự án "kê khống" khối lượng xây dựng tại xã Mê Linh

Hình sự & tố tụng hình sự
29/11/2023 09:39
Thanh Bình - Nhã Vân
aa
Theo kết luận ban hành mới đây của Thanh tra huyện Mê Linh trong tổng số 11 dự án thanh tra tại xã Mê Linh đã phát hiện đến 9 dự án kê khai khống số lượng diện tích, vật tư...


Tin nên đọc

Mới đây, cơ quan chức năng huyện Mê Linh (TP Hà Nội) đã ban hành kết luận thanh tra về công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản đối với UBND xã Mê Linh, giai đoạn 2021-2022.

Được biết, xã Mê Linh nằm phía Đông Nam huyện Mê Linh TP Hà Nội có diện tích hơn 600ha là một xã thuần nông với nền kinh tế chủ yếu là trồng cây hoa hồng và rau màu ngắn ngày. Xã có 6 thôn và đã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2015. Nổi bật với kết cấu hạ tầng, hệ thống điện đường, trường, trạm, thuỷ lợi…

Năm 2021 tổng số dự án thi công là 10 công trình với số vốn hơn 16 tỷ đồng, năm 2022 tổng số dự án thi công là 3 dự án trong đó có 2 dự án ngân sách huyện và 1 dự án ngân sách xã. Tổng số công trình thi công năm 2021-2022 đến nay có 4 dự án đã quyết toán. Trong đó có 2 công trình đã phê duyệt quyết toán năm 2021 và năm 2022 đã bố trí dứt điểm để thanh toán công nợ dự án đã quyết toán. Có 2 dự án phê duyệt quyết toán vào 6 tháng đầu năm 2023 hiện nay UBND xã đã trình UBND huyện bổ sung kinh phí để thanh toán công nợ dự án đã quyết toán.

Theo đó, đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra xác xuất 11 dự án/13 dự án triển khai thực hiện trong giai đoạn năm 2021-2022 trên địa bàn xã Mê Linh. Theo kết quả thanh tra chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan đã thực hiện cơ bản đầy đủ các bước. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện vẫn còn một số tồn tại, vi phạm.

hieuunganh.com_65669ea7c4e4d

Trụ sở UBND xã Mê Linh (huyện Mê Linh, Hà Nội).

Loạt dự án kê khai khống diện tích, khối lượng thi công

Qua thanh tra đã phát hiện đối với "Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường giao thông nông thôn trục chính thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh" có những sai phạm như:

Bản vẽ báo cáo khảo sát không có khung bản vẽ, không thể hiện tỷ lệ bản vẽ, bản vẽ thiết kế kỹ thuật thi công không thể hiện tỷ lệ bản vẽ. Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt chưa được chủ đầu tư xác nhận trên bản vẽ theo quy định.

Theo báo cáo kết quả khảo sát do đơn vị thực hiện thể hiện tổng chiều dài tuyến khảo sát là 910m. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn nghiệm thu theo khối lượng đã được thẩm định (tổng chiều dài khảo sát được thẩm định là 1.020m) là không đúng thực tế. Khối lượng sai tăng là 110m tương ứng với số tiền là 2.686.000 đồng.

Tại dự án này còn một số vi phạm khác như nhật ký và biên bản bàn giao mặt bằng không phù hợp về thời gian, hồ sơ thiết kế bản vẽ hoàn công chưa được chủ đầu tư xác nhận trên bản vẽ theo quy định.

Cơ quan thanh tra cũng đã phát hiện đơn vị thi công không mua bảo hiểm cho người lao động thi công trên công trường theo quy định.

Hồ sơ nghiệm thu thanh toán tính sai tăng về khối lượng, một số công việc liên quan bê tông mặt đường với số tiền là: 3.627.000 đồng. Dự án hoàn thành chưa quyết toán, thời gian và tiến độ lập hồ sơ quyết toán, thẩm tra, phê duyệt quyết toán của các công trình chậm so với quy định.

Tại Dự án cải tạo, nâng cấp mở rộng đường giao thông nông thôn trục chính thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh có 2 đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng Kim hoa (Nghiệm thu sai tăng khối lượng khảo sát so với thực tế là 110m) và Công ty TNHH ĐT và XD Nhật Minh (kê khai sai tăng khối lượng chi phí xây dựng bê tông mặt đường và ni lông lót).

Thứ hai đối với "Dự án cải tạo, nâng cấp đường giao thông và rãnh thoát nước thôn 2,3,4 Hạ Lôi, xã Mê Linh (10 tuyến)" sau thanh tra cũng đã phát hiện: Số lượng mẫu thí nghiệm vật liệu không đảm bảo theo yêu cầu về kế hoạch về lấy mẫu và thí nghiệm vật liệu xây dựng được chủ đầu tư phê duyệt. Nhật ký thi công sơ sài, không ghi đúng theo yêu cầu. Hồ sơ nghiệm thu thanh toán tính sai tăng về khối lượng, một số công việc liên quan đến ván khuôn gỗ, xà dầm, giằng với số tiền là 3.870.000 đồng.

Thứ ba đối với "Dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn và rãnh thoát nước thôn 2,4 Hạ Lôi, xã Mê Linh (06 tuyến)" sau thanh tra đã phát hiện số lượng mẫu thí nghiệm vật liệu không đảm bảo theo yêu cầu về kế hoạch về lấy mẫu và thí nghiệm vật liệu xây dựng được chủ đầu tư phê duyệt.

Nhật ký thi công sơ sài, không ghi đúng theo yêu cầu. Hồ sơ nghiệm thu thanh toán tính sai tăng về khối lượng, một số công việc liên quan đến ván khuôn gỗ, xà dầm, giằng với số tiền là 3.786.000 đồng.

Cả hai dự án này đều do Công ty CP xây dựng và Thương mại Lục Quân là đơn vị thi công. Điều đáng nói là tại cả 2 dự án này Công ty liên tục kê khai "Sai tăng khối lượng chi phí xây dựng, ván khuôn gỗ, ván khôn xà dầm, giằng".

Theo tìm hiểu, Công ty CP xây dựng và Thương mại Lục Quân có địa chỉ tại Thôn Phú Hữu, Xã Thanh Lâm, Huyện Mê Linh, Hà Nội; người đại diện pháp luật là ông Vũ Hải Quân; Công ty có đăng ký kinh doanh chủ yếu là sản xuất vật liệu xây dựng, sản xuất đồ gỗ xây dựng...

Công ty này đã tham gia 13 gói thầu đã trúng 11 gói thầu và 2 gói chưa có kết quả. Công ty này cũng là một trong những nhà thầu "quen" của UBND xã Mê Linh, cụ thể trên địa bàn xã Mê Linh công ty này đã tham gia và trúng 3 gói thầu còn lại là các xã Thạch Đà (3 gói), xã Kim Hoa (3 gói), xã Liên Mạc (1 gói) Thị trấn Quang Minh (1 gói).

Năng lực nhà thầu thi công không đảm bảo so với hồ sơ dự thầu

Ngoài một số dự án liên tục kê khai hồ sơ nghiệm thu để tính toán sai tăng về khối lượng quyết toán, qua thanh tra cũng đã phát hiện tại "Dự án Cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn và rãnh thoát nước thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (gồm 03 tuyến)" tại biên bản kiểm tra điều kiện khởi công ngày 28/4/2021: Kiểm tra sự phù hợp năng lực của nhà thầu thi công xây dựng với hồ sơ dự thầu là không đảm bảo khi khả năng huy động nhân sự và máy móc không đảm bảo theo hồ sơ dự thầu đã trúng thầu.

Số lượng mẫu thí nghiệm vật liệu không đảm bảo theo yêu cầu về kế hoạch về lấy mẫu và thí nghiệm vật liệu xây dựng được chủ đầu tư phê duyệt. Chưa có biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào đối với cọc tre.

Cùng với đó đơn vị thi công không mua bảo hiểm cho người lao động thi công trên công trường theo quy định. Hồ sơ nghiệm thu thanh toán tính sai tăng về khối lượng, một số công việc liên quan đến ván khuôn gỗ, ván khuôn tường thẳng, với số tiền là 3.905.000 đồng.

Dự án hoàn thành chưa quyết toán, thời gian và tiến độ lập hồ sơ quyết toán, thẩm tra, phê duyệt quyết toán của các công trình chậm so với quy định.

Liên quan đến "Dự án Cải tạo, nâng cấp rãnh thoát nước trục chính thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh (các tuyến xóm Ao sen, xóm Xanh và xóm Cầu)" cơ quan thanh tra cũng đã phát hiện nhật ký thi công sơ sài, không ghi đúng theo yêu cầu. Đơn vị thi công Không mua bảo hiểm cho người lao động thi công trên công trường theo quy định. Hồ sơ nghiệm thu thanh toán tính sai tăng về khối lượng, một số công việc liên quan đến ván khuôn gỗ, ván khuôn tường thẳng đứng, với số tiền là 4.324.000 đồng.

Dự án hoàn thành chưa quyết toán, thời gian và tiến độ lập hồ sơ quyết toán, thẩm tra, phê duyệt quyết toán của các công trình chậm so với quy định.

hieuunganh.com_65669e742cfbd

Đường giao thông nông thôn địa bàn xã Mê Linh.

Ngoài ra đối với "Dự án đường giao thông nông thôn trục chính, xã Mê Linh (03 tuyến thuộc thôn Hạ Lôi và thôn Liễu Trì)" Thanh tra huyện Mê Linh cũng đã chỉ ra vi phạm như: số lượng mẫu thí nghiệm vật liệu không đảm bảo theo yêu cầu về kế hoạch về lấy mẫu và thí nghiệm vật liệu xây dựng được chủ đầu tư phê duyệt. Không mua bảo hiểm cho người lao động thi công trên công trường theo quy định. Nhật ký thi công sơ sài, không ghi đúng quy định.

Cả 3 dự án trên đều do Công ty TNHH dịch vụ TM xà Xây dựng Hải Linh là đơn vị thi công. Trong đó Thanh tra huyện Mê Linh đã chỉ ra việc Công ty này kê khai "Sai tăng khối lượng chi phí xây dựng ván khôn gỗ, ván không tường thẳng chiều; kê khai sai tăng khống lượng chi phí xây dựng ván khuôn gỗ; kê khai sai tăng khối lượng chi phí xây dựng, ván khuôn gỗ, khuôn ván xà dầm, giằng".

Cũng theo tìm hiểu được biết Công ty TNHH dịch vụ TM xà Xây dựng Hải Linh (có địa chỉ tại Đường 50, Khu 11, Thôn Liễu Trì, Xã Mê Linh, Huyện Mê Linh, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là ông Lã Quang Khanh.

Công ty được thành lập năm 2010 với ngành nghề chính là xây dựng và dịch vụ...đến nay đã tham gia 7 gói thầu đều trên địa bàn huyện Mê Linh và đều trúng cả 7 gói thầu. Đáng chú ý chỉ tính tiêng địa bàn xã Mê Linh công ty này là nhà thầu quen mặt khi đã trúng lên tới 4 gói thầu; ngoài ra tại địa bàn xã Đại Thịnh 2 gói và xã Thanh Lâm 1 gói.

Liên quan đến việc thực hiện khắc phục những tồn tại sai phạm theo kết luận thanh tra của Thanh tra huyện Mê Linh trao đổi với Phóng viên Phapluatplus.vn ông Tạ Quang Rồng - Chủ tịch UBND xã Mê Linh huyện Mê Linh cho biết: "Kết luận thanh tra đó mới ban hành thôi nên chúng tôi đang xây dựng kế hoạch để thực hiện".

...Còn tiếp

bài liên quan
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Chào bán cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng Số 15/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/02/2024.
Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1212/QĐ-TTg ngày 18/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Giấy phép lái xe bị trừ hết điểm, bao nhiêu lâu được thi phục hồi?

Bộ Công an đã đề xuất thời hạn đăng ký kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trường hợp giấy phép lái xe bị trừ hết điểm.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.