Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sau 2 năm "kiểm điểm" từ KLTT, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tự rút kinh nghiệm!

Hình sự & tố tụng hình sự
31/05/2018 13:42
Ngọc Huy
aa
Đó là văn bản mới nhất của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên về việc thực hiện Kết luận của TTCP năm 2016.


Tin nên đọc

Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, tự rút kinh nghiệm

Sau khi Kết luận thanh tra số 230/KL-TTCP ngày 3/2//2016 của Thanh tra Chính phủ được ban hành, mới đây UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành văn bản số 87/BC-UBND ngày 15/5/2018 Báo cáo kết quả thực hiện Kết luận thanh tra số 230KL-TTCP ngày 03/02/2016 của Thanh tra Chính phủ.

Sau gần 2 năm văn bản có hiệu lực, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ông Nguyễn Văn Phóng đã tự nhận mức "rút kinh nghiệm".

Cụ thể: UBND tỉnh Hưng Yên, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Hưng Yên và Chủ tịch UBND tỉnh đã xem xét, tự rút kinh nghiệm đối với các tồn tại, hạn chế mà Kết luận thanh tra đã chỉ ra; đồng thời UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành, cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm những tồn tại hạn chế trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.
Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.

Văn bản này có nêu, UBND tỉnh Hưng Yên đã ban hành văn bản số 476/UBND-NC ngày 22/3/2016 yêu cầu sở, ngành, UBND các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ và xây dựng kế hoạch thực hiện việc khắc phục hạn chế, bất cập trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh...

Tính đến thời điểm báo cáo, UBND tỉnh Hưng Yên đã thực hiện đầy đủ các nội dung kiến nghị trong KLTT năm 2016.

Công văn của UBND tỉnh Hưng Yên.
Công văn của UBND tỉnh Hưng Yên.

Trước đó năm 2016, Phó tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh đã ký ban hành thông báo Kết luận 1393/TB-TTCP về “Thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, thời kỳ 1/1/2013 – 31/3/2015.

Tại văn bản này, Thanh tra Chính phủ đã ghi nhận nhiều kết quả đạt được; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục, nhất là việc phải chỉ đạo, chấn chỉnh, chú trọng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát đối với Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh.

Nhiều tồn tại, sai phạm được TTCP chỉ rõ

Mặc dù đã đạt những kết quả quan trọng trong công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thực hiện phòng, chống tham nhũng trên địa bàn trong thời gian qua, nhưng TTCP cũng nhấn mạnh đến thiếu sót, tồn tại trên địa bàn.

Cụ thể, về công tác quản lý nhà nước, TTCP cho rằng, không ít đơn vị thanh tra các cấp, ngành chưa làm tốt chức năng tham mưu; thanh tra trách nhiệm tại hầu hết các Sở, ngành, huyện, thành phố đều chưa được tiến hành thường xuyên; công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật chưa sâu rộng, nhất là về công tác phòng, chống tham nhũng; trình độ cán bộ của một số công chức nói chung và công chức thanh tra, phòng chống tham nhũng, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới…

Buổi công bố Quyết định thanh tra tại UBND tỉnh Hưng Yên ngày 21/5/2015.
Buổi công bố Quyết định thanh tra tại UBND tỉnh Hưng Yên ngày 21/5/2015.

Với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thì Chủ tịch UBND một số huyện, xã chưa thực hiện đầy đủ lịch tiếp công dân định kỳ; đơn thư thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, sau khi chuyển về cho các Sở, ngành, huyện, thị, thành phố xem xét giải quyết, nhưng phần lớn chưa được theo dõi thường xuyên kết quả giải quyết; vẫn còn một số vụ việc khiếu nại phát sinh chưa được giải quyết kịp thời, dẫn đến khiếu nại đông người, vượt cấp lên Trung ương; một số vụ việc giải quyết chậm, quản lý hồ sơ giấy tờ chưa đảm bảo theo quy định; việc tổ chức thực hiện kết luận, kiến nghị, giải quyết ở một số cấp chưa được nghiêm túc.

Công tác khảo sát, nắm tình hình khi xây dựng kế hoạch thanh tra còn chưa được thực hiện tốt, còn để chồng chéo và bỏ trống một số lĩnh vực liên quan đến quản lý sử dụng đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quản lý đầu tư xây dựng đối với các doanh nghiệp FDI; một số cuộc thanh tra còn kéo dài, việc phát hiện hành vi vi phạm khá nhiều, nhưng kiến nghị xử lý chưa tương xứng; bên cạnh đó công tác thực hiện kết luận thanh tra còn chậm, dẫn đến hiệu quả chưa cao; việc triển khai quy chế giám sát đoàn thanh tra chưa được thực hiện nghiêm túc; một số cuộc thanh tra tại một số huyện chưa đảm bảo về trình tự, thủ tục; việc lập, quản lý hồ sơ thanh tra tại hầu hết các Sở, ngành, huyện thị thành phố chưa khoa học theo quy định.

Với công tác phòng, ngừa tham nhũng thì triển khai thực hiện một số quy định còn chậm, hiệu quả chưa cao; việc triển khai tại một số Sở, ngành còn lúng túng; công tác tham mưu kiểm tra, hướng dẫn của ngành chuyên môn về phòng, chống tham nhũng còn hạn chế; việc thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ công chức, viên chức còn chưa được chỉ đạo quán triệt thường xuyên; việc chuyển đổi cán bộ khó khăn, các vị trí chuyển đổi còn ít, chưa xác định rõ vị trí cần chuyển đổi, còn nhầm lẫn giữa luân chuyển với chuyển đổi vị trí công tác.

Sở dĩ để xảy ra những tồn tại hạn chế đó, TTCP cho rằng, có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân đầu tiên phải kể đến là nhận thức về vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng một số cơ quan hành chính về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng còn đơn giản, chưa thấy hết được tầm quan trọng và vai trò, trách nhiệm của mình đối với các mặt công tác.

Một số Sở, ngành còn chưa chủ động nắm bắt diễn biến tình hình để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng đơn vị; chưa xây dựng được cơ chế, kế hoạch, chiến lược cụ thể về công tác cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng của tổ chức thanh tra nhà nước, nhất là thanh tra cấp huyện, thanh tra sở, ngành; chất lượng cán bộ công chức thanh tra còn chưa đồng đều.

Tại một số đơn vị chưa thực sự coi trọng công tác phòng, chống tham nhũng, chưa đề ra những giải pháp cụ thể để phòng, chống tham nhũng có hiệu quả, nhất là phòng, chống tham nhũng trong nội bộ. Thêm vào đó, tinh thần trách nhiệm của một số thủ trưởng cơ quan, đơn vị giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo chưa cao, chưa thực sự quyết liệt trong giải quyết các tố cáo liên quan đến tham nhũng…

Để sảy ra những tổn tại này thì TTCP cũng nhấn mạnh và kiến nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hưng Yên, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên xem xét, tự rút kinh nghiệm đối với những tồn tại mà TTCP chỉ ra; đồng thời, chỉ đạo các Sở, ngành, cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm một số tồn tại trong việc thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời trong thời gian tới.

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tại Hưng Yên

Khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm tại Hưng Yên

Công an tỉnh Hưng Yên khởi tố, bắt tạm giam đối với Đặng Thái Quyên, Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm và thuộc cấp thuộc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Hưng Yên.
Bãi bỏ chỉ thị về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

Bãi bỏ chỉ thị về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra với doanh nghiệp

Ngày 14/10, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1182/QĐ-TTg để bãi bỏ Chỉ thị 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp.
Thanh Hoá: Kiểm tra, rà soát, xử lý “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A

Thanh Hoá: Kiểm tra, rà soát, xử lý “điểm đen” tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A

Cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, rà soát, lên phương án xử lý, khắc phục nguy cơ mất an toàn giao thông tại các “điểm đen” trên tuyến Quốc lộ 1A .
Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thủ đoạn giả danh đoàn thanh kiểm tra với mục đích lừa đảo

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo thủ đoạn giả danh đoàn thanh kiểm tra với mục đích lừa đảo

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa ban hành Công văn số 2560/ATTP- PCTTR thông tin về việc xuất hiện tình trạng giả mạo văn bản của cơ quan Thanh tra Y tế về việc thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát, nhằm lừa đảo.
Mới nhất
Đọc nhiều
Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Phú Hòa - “Điểm nóng” về vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên

Thời gian qua, huyện Phú Hòa là “điểm nóng” về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở tỉnh Phú Yên. Đáng nói, các sai phạm này kéo dài và “nở rộ” trước sự “ngó lơ” của chính quyền, ngành chức năng.
Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Hàng loạt cơ sở y tế, dược phẩm tại Hà Nội bị xử phạt

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành 9 quyết định xử phạt hành chính đối với các cơ sở hành nghề y tế tư nhân, dược phẩm và an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Dứt khoát không được để thiếu điện cho năm 2025

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng của Tập đoàn Dầu khí và Tập đoàn Điện lực Việt Nam để bảo đảm cung ứng đủ điện.
Tin bài khác
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Đắk Nông: Bóc gỡ đường dây vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam

Ba đối tượng thống nhất lập đường dây vận chuyển, mua bán ma túy từ Lào về Sơn La rồi chuyển vào Đắk Nông tiêu thụ.
Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Người được tha tù trước hạn có quyền đề nghị rút ngắn thời gian thử thách?

Dự thảo Luật Thi hành án hình sự nêu, người được tha tù trước hạn có điều kiện được đề nghị rút ngắn thời gian thử thách.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.