Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những công trình trọng điểm của TP Hà Nội nhằm mục tiêu hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có thiết kế với hình dáng tương tự cầu giai đoạn 1, gồm 4 làn xe lưu thông. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 2.538 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách thành phố, được xây dựng về phía hạ lưu sông Hồng, tim cầu nằm song song và cách tim cầu Vĩnh Tuy 1 là 21,25m.
Cầu có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4km, mặt cắt ngang 19,25m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không 11m. Điểm đầu tại Km0+840 (giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai), điểm cuối tại Km4+312,62 (giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh).
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, với tải trọng thiết kế HL-93 theo TCVN11823-2017, chịu được động đất cấp 8.
Dưới đây là một số hình ảnh Phóng viên Pháp luật Plus ghi nhận việc đơn vị thi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang dần hoàn thành:
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang dần hoàn thiện.
Các dầm cầu nối nhau giữa các trụ cầu được tăng tốc thi công trong dịp Tết Nguyên đán.
Cây cầu đang được đơn vị thi công nối nhau giữa các trụ cầu và dầm cầu (điểm nối khu vực Long Biên - Thạch Bàn).
Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng với kết cấu, hình dáng tương tự cầu Vĩnh Tuy 1.
Những phần trụ cầu ngoài khu vực bãi sông bên phía Long Biên đã được đổ bê tông xong.
Những trụ cầu đang được đơn vị thi công đổ bê tông.
Đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành. Dự kiến sẽ khánh thành cầu trong năm 2022.
Hi vọng giao thông sẽ thuận tiện, không còn cảnh ùn tắc khi cầu Vĩnh Tuy 2 đi vào hoạt động.
Sau khi đi vào khai thác, cầu Vĩnh Tuy 2 giúp tăng cường lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng và đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng cao giữa trung tâm thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Sau một tuần vận hành Trung tâm điều khiển tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), lưu lượng phương tiện tại các nút giao trọng điểm của Thủ đô tăng tới 18%, tình trạng ùn ứ cục bộ giảm rõ rệt.
Khu đất rộng hơn 8 ha tại phường Định Công sẽ được xây dựng thành bãi đỗ xe hiện đại kết hợp trung tâm thương mại, văn phòng và nhà kho, không có chức năng ở.
Nằm trong chuỗi 234 công trình, dự án trọng điểm trên cả nước chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 4.665 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ “đánh thức” dòng sông lịch sử, đồng thời hình thành một không gian văn hóa – sinh thái hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng sống và khẳng định vị thế Hà Nội trên hành trình phát triển bền vững.
Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm các điểm nghẽn về ùn tắc, ngập lụt, trật tự đô thị, môi trường và an toàn thực phẩm, trong đó có phương án dùng xe buýt nhỏ vào phố hẹp và camera AI để phạt nguội vi phạm.
Ngày 19/12, UBND TP Hà Nội cho biết, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Xuân Lưu vừa ký ban hành Công văn số 6666/UBND-KT ngày 17/12/2025 về việc triển khai thực hiện phân cấp đầu tư công theo các Nghị quyết của HĐND và Quyết định của UBND Thành phố.
Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn trong quá trình thực hiện KLTT, nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự thì chuyển cơ quan điều tra.
Quá trình thi công đường, đơn vị thi công không cắm biển cảnh báo, không thắp đèn vào ban đêm, không giăng dây cảnh báo các phương tiện qua lại tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Quảng Trị chủ trì, phối hợp với Công an xã Lệ Thủy phát hiện, bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ hơn 400 viên hồng phiến.
Ngay đầu năm đã có nhiều dấu hiệu cho thấy cánh cửa mở rộng hơn cho xuất khẩu (XK) nông sản Việt trong năm 2024. Chưa kể, ngay bên lề Hội nghị Bộ trưởng Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đang diễn ra, đã có một sự kiện hội nghị dành riêng cho các nước XK nông sản, nhằm tìm kiếm những cách thức cạnh tranh XK công bằng nhất.
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục thực hiện quyết liệt cải cách TTHC, tạo điều kiện “tốt nhất, nhanh nhất, thuận lợi nhất” cho doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An.
Các hãng tàu nước ngoài được tự tăng phụ phí xếp dỡ tại cảng mà không cần giải trình lý do. Đây là hệ lụy ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) Việt Nam. Trong tình thế xung đột Biển Đỏ vẫn đang tác động mạnh đến hàng hóa Việt thì việc tăng phụ phí của các hãng tàu đã làm cho DN Việt “khó chồng khó”.
Ngày 4/6, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang và Thường trực Tỉnh ủy An Giang về tình hình triển khai các nghị quyết, kết luận của Trung ương; công tác tổ chức bộ máy; quốc phòng, an ninh
Công an tỉnh Tiền Giang đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một chủ doanh nghiệp kinh doanh lúa gạo nghi bị lừa đảo trên không gian mạng với số tiền trên 420 tỷ đồng.
Gần 1 tháng nay trên tuyến tỉnh lộ 337 và Quốc lộ 279 đoạn từ xã Thống Nhất đến cảng Làng Khánh (TP Hạ Long), thường xuyên xuất hiện hàng chục xe tải lớn chở đất chạy rầm rập suốt ngày đêm, cuốn theo bụi mù mịt.
Chiều 17/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thanh Tú, Vụ trưởng Vụ Pháp luật Dân sự - Kinh tế giữ chức Thứ trưởng Bộ Tư pháp.