Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sao nữ Đài Loan tố “luật chơi ngầm” của các ông lớn

Hình sự & tố tụng hình sự
26/06/2018 13:10
Hoài Thu
aa
Làng giải trí vốn tiềm ẩn những phức tạp và đen tối, đặc biệt là mối quan hệ của các ông lớn và những ngôi sao chập chững bước vào làng giải trí. Không hiếm những trường hợp vì muốn nổi danh nhanh hơn, nhiều diễn viên, người mẫu chịu “quy tắc ngầm” mà các ông lớn đề ra.


Tin nên đọc

Ngôi sao “hot” ở đài Loan

Điển hình nhất là nữ ca sĩ Đài Loan tên Lưu Lạc Nghiên đã đứng lên tố cáo những “ông lớn” gạ tình cô, bóc trần về thế lực ngầm phía sau thành công của loạt ngôi sao, khiến làng giải trí Đài Loan một lần nữa choáng váng. Ở làng giải trí Đài Loan, Lưu Ngạc Nghiên là một cái tên khá “hot”.ư

Nữ ca sĩ Đài Loan Lưu Lạc Nghiên.
Nữ ca sĩ Đài Loan Lưu Lạc Nghiên.

Cô sinh năm 1993, tốt nghiệp Đại học Quốc gia Đài Loan, có thể thông thạo tiếng Anh và Pháp. Cô hiện là ca sĩ, người mẫu, diễn viên rất được giới trẻ yêu thích và hâm mộ.

Trước đó, cô từng là trưởng nhóm F4 phiên bản nữ của Đài Loan, đồng thời tham gia một số bộ phim nổi tiếng như “Mùa chim di trú, Thân mật bẫy rập, Hãy giúp ta thần tình yêu…

Trước khi có được tên tuổi và chỗ đứng trong sự nghiệp như ngày hôm nay, Lưu Lạc Nghiên phải mất nhiều năm liền không được nổi tiếng như ý muốn.

Sở hữu thân hình quyến rũ, chiều cao 1,7m cùng với vòng hai quyến rũ, thân hình nóng bỏng. Cô ca sĩ được mệnh danh là biểu tượng gợi cảm của showbiz Đài Loan và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các đạo diễn và nhà sản xuất.

Cô đến Trung Quốc đại lục tìm kiếm cơ hội đổi đời, đồng thời góp mặt trong nhiều chương trình trò chuyện trên truyền hình hay các gameshow cũng như tham gia các bộ phim. Nhưng cũng chính vì vậy mà cô trở thành nạn nhân của những trò gạ tình.

Chụp ảnh nude, qua đêm với đạo diễn trở thành “giấy thông hành” đổi vai diễn?

Theo đánh giá của các luật sư từng góp mặt trong các vụ điều tra liên quan tới lạm dụng tình dục, gạ tình thì những thủ phạm quấy rối và lạm dụng tình dục thường gặp nhất trong giới showbiz: đại gia tầm cỡ, nhà sản xuất, đạo diễn, giám đốc các công ty phim cho đến chủ doanh nghiệp.

Môi trường giải trí vốn nổi tiếng có nhiều thị phi, khó tránh khỏi mỗi hoạt động nhỏ trong đời sống cá nhân của nghệ sĩ đều nhận được sự quan tâm từ đông đảo khán giả.

Và để tìm được chỗ đứng trong môi trường nhiều thị phi, lắm chiêu trò đó thì họ đôi khi phải chấp nhận trải qua những cay đắng, những lời gạ tình từ "đàn anh", "đàn chị" đi trước với lời hứa sẽ nâng đỡ, kiếm show diễn rồi vai diễn trong một bộ phim nào đó cho đến các đại gia sẵn sàng bỏ số tiền lớn đầu tư…

Tuy nhiên, với một sự việc cũng nên nhìn nhận từ góc nhìn của nhiều phía. Theo đánh giá của các chuyên gia lớn trong làng giải trí, các nữ diễn viên phải luôn ý thức được bảo vệ bản thân và lên tiếng chống lại cái ác.

Có một thực tế rằng nhiều nữ diễn viên thỏa hiệp với cái ác, cái xấu và đó lại là nguyên nhân khiến sự đồi bại được sinh sôi. Không thể phủ nhận rằng có một số nghệ sỹ trẻ chấp nhận bị gạ tình để đổi lấy vai diễn, đổi lấy sự nổi tiếng và có được một cuộc sống giàu sang.

Bị gạ tình ở đại lục

Vào năm 2016, nữ ca sĩ, diễn viên Lưu Lạc Nghiên đã nhận lời trả lời phỏng vấn vơi truyền thông và chia sẻ về khó khăn khi sang Đại Lục phát triển sự nghiệp.

Lưu Lạc Nghiên đã khiến dư luận một phen dậy sóng khi tiết lộ rằng, chỉ trong 2 tháng, cô đã bị nhiều “ông lớn” gạ tình ngủ qua đêm để được đóng phim. “Tôi ở đó 2 tháng, nhưng có tới 8 đạo diễn, nhà sản xuất phim yêu cầu qua đêm để có vai diễn”, Lưu Lạc Nghiên nói.

Tuy nhiên, cô khẳng định bản thân không bao giờ thỏa hiệp, sa ngã vào con đường khiến bản thân và danh tiếng bị vấy bùn. Thậm chí cô còn khiến dư luận nhiều lần “sốc” khi công khai vạch trần những trò bẩn của những kẻ được gọi là ông lớn trong làng giải trí.

Cụ thể vào tháng 6/2016, Lưu Lạc Nghiên đến Bắc Kinh thử vai cho một bộ phim. Ở Bắc Kinh, vì kiếm tiền nên Lưu Lạc Nghiên cũng chấp nhận cảnh mặc gợi cảm quay video trực tiếp. Công việc này mang về nguồn thu 2.000 NDT/tháng (khoảng gần 7 triệu đồng).

Người đẹp họ Lưu đã vỡ òa vì hạnh phúc khi được ngỏ ý tham gia 3 dự án phim, vài hợp đồng quảng cáo. “Chừng đó là quá nhiều so với thời tôi ở Đài Loan. Nhưng không ngờ, khi gặp mặt tất cả đều muốn chuốc tôi say và đòi quan hệ tình dục.

Trong số những người đàn ông này có một đạo diễn phim thần tượng đài Chiết Giang. Tôi đã nói sẵn sàng giảm thù lao, nhưng tuyệt đối không bán thân. Kết quả, ông ta uy hiếp cả đêm hôm đó, còn đánh vào mặt tôi. Thật đáng sợ!”, Lưu Lạc Nghiên đau đớn kể lại.

Giờ cô vẫn cảm thấy vô cùng “bất công” khi kẻ này hiện tại đã chuyển sang làm nhà sản xuất phim, còn đạt được những thành công nhất định.

“Tôi không phải là người bài xích những mối quan hệ giữa diễn viên và nhà sản xuất. Ngô Quân Như cũng từng cưới đạo diễn, Thang Duy cũng lấy chồng đạo diễn.

Nhưng họ không coi tôi như thế, họ cho rằng tôi cần vai diễn và chỉ cần ngủ một đêm rồi vứt bỏ. Tôi là người sống trong sạch cả đời. Họ có quy tắc riêng của họ, tôi có châm ngôn sống của mình”, cô ca sĩ cho biết.

Đến casting cùng cô thời điểm đó còn có một cô gái người Sơn Đông nữa. Tuy nhiên sau đó, gã nhà sản xuất lại giữ cô gái kia lại còn đuổi Lưu Lạc Nghiên ra ngoài. “Lúc ấy, cô gái cứ nài nỉ tôi giúp.

Thấy cô ấy có vẻ thực sự cần nên tôi đã tìm cách giải cứu cô ấy. Tôi gọi điện thoại cho cảnh sát nhưng không được. Chẳng còn cách nào, tôi đành nhờ một tài xế taxi cùng xông vào cứu cô ấy. Rất may là cứu được, chúng tôi đều an toàn thoát ra”, Lưu Lạc Nghiên kể lạ.

“Thế nhưng sau đó, gã nhà sản xuất nọ lại tìm cách phá hoại, cản trở công việc của tôi ở Đại Lục. Quá bức xúc nên tôi đã tung hê tất cả, còn viết thẳng chuyện này lên trang cá nhân. Tôi không sợ gì cả, tôi có chứng cứ, tài xế taxi chính là nhân chứng.

Tôi là người sống trong sạch cả đời. Họ có quy tắc riêng của họ, tôi có châm ngôn sống của riêng mình. Tôi sẽ không bất cứ điều gì có lỗi với bản thân mình”.

Không ngờ sau đó cô gái bị gại lại phản bội Lưu Lạc Nghiên. Hai kẻ đó còn la lối đòi kiện cô ra tòa. Hơn một năm sau, cô mới biết vì muốn đóng phim, nên cô gái đó mới sa ngã, chấp nhận qua lại với gã nhà sản xuất ghê tởm kia, để được đóng phim của hắn.

Nhưng “cuộc tình” của cặp đôi trên không được lâu bền. Cô gái tìm được người mới và muốn “đá” gã nhà sản xuất. Gã này hiển nhiên không nuốt được cục tức này, liên chơi trò “bẩn”: lừa cô gái quay clip khỏa thân, rồi tung lên mạng xã hội, báo chí; thậm chí còn tuyên bố đã truyền bệnh HIV cho tình nhân.

Không chỉ dừng lại ở đó, cô ca sĩ Lưu cũng đã đăng tải đoạn ile ghi âm lại câu chuyện giữa cô và đạo diễn Thạch Tiêu Lỗi. Vị đạo diễn trẻ chủ động đề nghị đưa cô một vai diễn trong trường hợp đồng ý qua đêm với anh ta. “Anh ta cố tình điều đình với tôi bằng các vai diễn.

Anh ta gọi tôi là bé cưng, muốn tôi suy nghĩ về việc trở thành tình một đêm. Thạch Tiêu Lỗi đề nghị tôi đến dự đám cưới một đạo diễn khác và giới thiệu tôi là bạn gái. Tôi suýt bị anh ta cưỡng hiếp ở khách sạn”, Lưu Lạc Nghiên kể lại với báo chí Đài Loan.

Trước đó, năm mới 14 tuổi, thời điểm khi mới chân ướt chân ráo vào showbiz, tham gia bộ phim Help Me Eros, cô đã bị một người trong tổ sản xuất ép “quy tắc ngầm”.

Năm đó, cô đã bị chuốc rượu tới say, khi tỉnh lại thì không nhớ gì cả. Sau đó vào năm 2007, trong khi tham gia bộ phim The Spin Kid, sự việc này tiếp tục xảy ra 1 lần nữa. Chỉ trong vòng 1 năm, cô bị xâm hại hàng trăm lần.

“Ngay cả khi ăn cơm hay lúc đi vệ sinh, tôi cũng không thể nào thoát khỏi móng vuốt của bọn chúng”, Lưu Lạc Nghiên cho biết thêm. Một sự việc diễn ra vào năm 2015, một gã đàn ông đã tới gần cô và “ra giá”, cho rằng cô là gái làng chơi. Lưu Lạc Nghiên vô cùng giận dữ và quyết đưa vụ việc này ra toà.

Kết quả, cô được bồi thường 30 ngàn Đài tệ (tương đương 23 triệu đồng). Cực chẳng đã, Lưu Lạc Nghiên đã viết lên mạng xã hội: “Vẻ gợi cảm của tôi ai cũng có thể nhìn ngắm, nhưng tuyệt đối không ai được phép mạo phạm”.

Ngoài ra, Lưu Lạc Nghiên còn cho hay nhiều sao nữ hàng đầu của Đài Loan cũng không thoát khỏi những quy tắc đen tối này.

Trong làng giải trí nhiễu nhương này, nhiều người đẹp có được sự nổi tiếng như ngày hôm nay đều ít nhiều trải qua “quy tắc ngầm”, trong đó có diễn viên “Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ” Trương Quân Ninh cũng nằm trong số đó: “Có không ít người đẹp vì muốn làm vừa lòng đạo diễn cũng như đóng nhiều phim hơn, do vậy nhất quyết không chịu kết hôn.

Đây là lý do Trương Quân Ninh đông lạnh trứng”, Lưu chia sẻ. Đoạn chia sẻ này của Lưu Lạc Nghiên một lần nữa tiết lộ những mặt tối của giới showbiz với sự bất mãn của các sao nữ, nhất là những người ít tên tuổi khi họ dễ dàng bị lợi dụng và xâm hại với những nguyên tắc ngầm mà chỉ người trong giới mới hiểu.

Trong quá khứ, đã có nhiều trường hợp các sao nữ bị xâm hại tình dục và dẫn đến cái kết đau lòng như hóa điên, bị trầm cảm hay thậm chí là tự tử.

bài liên quan
Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Đốt pháo trong đám cưới, 5 người ở Nghệ An bị tạm giữ hình sự

Thông qua mạng xã hội Facebook, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện tại nhà Nguyễn Đình Lương (sinh năm 1971), trú tại phường Quỳnh Xuân (thị xã Hoàng Mai - Nghệ An) diễn ra việc đốt pháo nổ trong quá trình tổ chức đám cưới.
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Đề xuất người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.

Tại Dự thảo Luật Chuyển đổi giới tính, cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định người không có năng lực hành vi dân sự không được chuyển đổi giới tính.
Lật tẩy thủ đoạn giả điên của người đàn ông tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy

Lật tẩy thủ đoạn giả điên của người đàn ông tàng trữ, buôn bán trái phép chất ma túy

Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh vừa lật tẩy thủ đoạn của người đàn ông buôn bán ma túy, khi bị bắt thì tự nhận bản thân bị bệnh tâm thần để gây khó khăn cho hoạt động điều tra.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

PV Power (POW) báo lãi trước thuế 833 tỷ đồng, đạt 84% kế hoạch đề ra năm 2024

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện toàn tổng công ty PV Power ước đạt 11.421 triệu kWh, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2023.
Tin bài khác
Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Người phụ nữ mất gần 3 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của đối tượng giả danh Công an

Nhận được cuộc gọi từ số máy lạ của đối tượng tự xưng là Công an, sau đó chị T đã thực hiện các thao tác theo hướng dẫn của đối tượng và bị đối tượng lừa chiếm đoạt số tiền gần 3 tỷ đồng.
Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Xuyên đêm truy bắt 15 đối tượng gây náo loạn đường phố Thủ đô

Phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe máy có hành vi phóng nhanh, lạng lách... gây náo loạn đường phố, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xuyên đêm truy lùng, bắt giữ toàn bộ các đối tượng.
Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Bình Dương: Gửi bạn tiền nhờ mua đất, bị chiếm đoạt mất gần 24,5 tỷ đồng

Ngày 19/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương thông tin về việc truy nã đối với Khổng Thị Thanh (SN 1972; KHKTT: khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, Bình Dương) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Tập đoàn Hà Đô bị phạt gần 4,5 tỷ đồng do vi phạm về thuế

Do những vi phạm liên quan đến lĩnh vực thuế, Tập đoàn Hà Đô bị Tổng cục Thuế ra quyết định xử phạt 4,49 tỷ đồng đồng.
Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Bắt giữ nghi phạm giết người, cướp tài sản phi tang thi thể nạn nhân xuống mương nước

Sau khi gây án, Huỳnh Trung Quân đã lấy tiền, trang sức và điện thoại của nạn nhân, sau đó phi tang thi thể xuống mương nước và về nhà người thân ẩn náu thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Bắt giữ đối tượng cho vay nặng lãi 730%/năm

Mức lãi suất Ngân đưa ra khi cho vay nặng lãi là từ 15% đến 20% trên số tiền vay, tương ứng với mức lãi suất cao nhất là 730%/năm.
Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Bắt Giám đốc lừa đảo đi xuất khẩu lao động để chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Trọng Khỏe đăng tải trên trang mạng xã hội facebook, zalo cá nhân các bài viết, hình ảnh hoạt động tuyển dụng, đưa người Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản và một số nước châu âu theo diện du học sinh, kỹ sư...
Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Phát hiện du khách giấu 7kg kim loại nghi vàng ở sân bay Nội Bài

Tại khu vực kiểm tra, nam hành khách đã lấy ra trong người 7 miếng kim loại màu vàng, nghi là vàng, trong đó 5 miếng để xung quanh cạp quần và 2 miếng để trong đế giày.
Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank

Đề nghị truy tố cựu nhân viên TPBank 'rút ruột' 246 lượng vàng SJC để đầu tư tiền ảo

Được giao nhiệm vụ quản lý tài sản của TPBank, Nguyễn Văn Linh nhận thấy vàng của ngân hàng chỉ được kiểm tra 2 lần/năm nên đã chiếm đoạt 246 lượng vàng SJC rồi đem bán lấy tiền đầu tư mua tiền ảo USDT, ngoại hối (Forex), xổ số Vietlott...
Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Quảng Bình: Điều tra vụ nữ sinh lớp 10 bị xâm hại sau cuộc nhậu

Sau cuộc ăn nhậu, lợi dụng nữ sinh trong tình trạng say xỉn, các nghi phạm đã đưa nữ sinh vào nhà nghỉ và thực hiện hành vi đồi bại.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.