Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Sáng mãi Thanh niên Việt Nam

Nhà nước và Pháp luật
08/01/2022 15:30
Triệu Oanh - Gia Hải
aa
Thanh niên Việt Nam đã và đang tràn đầy quyết tâm và nghị lực vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đem vinh quang về cho Tổ quốc, cho Quốc gia…


Ngày 23/10/2021, nữ võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi đoạt đai vô địch WBO thế giới.

Ngày 23/10/2021, nữ võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi đoạt đai vô địch WBO thế giới.

“Tay đấm vàng” trong Quyền anh

Mới đây, nhân dân cả nước đều bất ngờ và tự hào khi lần đầu tiên trong lịch sử có một nữ võ sĩ nước nhà giành đai vô địch WBO thế giới, đó là Nguyễn Thị Thu Nhi.

Kể về thời thơ ấu của mình, nhà vô địch WBO chia sẻ, từ khi còn nhỏ, cô đã phải chịu đựng cuộc sống vất vả hơn bạn bè cùng trang lứa. Không chỉ thiếu thốn về kinh tế, Thu Nhi còn phải trải qua các biến cố gia đình và thiếu tình thương của bố mẹ.

Để trang trải cuộc sống, duy trì việc học văn hóa cũng như phụ giúp bà ngoại, Thu Nhi phải sớm bươn trải ngoài xã hội không nề hà công việc nào, từ phụ việc quán ăn cho đến bán vé số. Có ngày Nhi phải đi bộ cả chục cây số để hoàn thành công việc và mang về những đồng tiền lời ít ỏi.

Từ những ngày đầu mới tham gia Boxing, cuộc sống vốn đã khó khăn nay càng vất vả hơn. Buổi sáng Nhi phải đi học, trưa đi làm để mưu sinh, tối thì đi tập.

Sau những buổi tập mệt mỏi, về nhà lại phải làm bài tập. Đã có những lúc cô gái trẻ ấy từ bỏ ước mơ và niềm đam mê của mình, nhưng với sự động viên từ bà ngoại và ý chí quyết tâm của bản thân, Nhi đã quyết tâm quay lại Boxing.

“Ngay từ khi bắt đầu lại, Nhi đã đặt cho mình từng mục tiêu cụ thể, từ việc nhỏ nhất là đạt được Huy chương Vàng của giải vô địch TP Hồ Chí Minh, từ đó vào được đội tuyển TP Hồ Chí Minh để có thêm thu nhập có thể giúp đỡ gia đình và bà của mình.

Khi đã đạt được mục tiêu, nhìn những tấm gương đi trước của các anh chị đạt được thành tích cao cho Boxing Việt Nam, Thu Nhi cũng mong muốn bản thân phải cố gắng làm được điều gì đó cho Boxing Việt Nam”- Thu Nhi chia sẻ.

Từ động lực ấy và may mắn được sự chỉ bảo tận tình của thầy dạy, ngày 23/10/2021, Nguyễn Thị Thu Nhi đã trở thành võ sĩ Boxing đầu tiên của Việt Nam đoạt đai vô địch WBO thế giới.

Chia sẻ về giây phút được xướng tên trên võ đài thế giới, Thu Nhi cho biết rất xúc động và tự hào khi Quốc ca và Quốc kì của Việt Nam được tung bay trên sàn đấu thế giới. Trong giây phút vinh quang ấy, nữ võ sĩ đã hét lớn “I from Viet Nam”.

“Lòng tự tôn dân tộc và niềm tự hào của Nhi lên mức đỉnh điểm, nên cảm xúc vỡ òa ra, Nhi chỉ muốn cho cả thế giới biết Nhi là người Việt Nam. Nhi đã chiến thắng trên đấu trường thế giới.” - Thu Nhi xúc động kể lại.

“Hằng ngày, Nhi luôn tự nhắn nhủ bản thân không bao giờ ngủ quên trong chiến thắng của mình. Khi mình đã giành thắng thì việc bảo vệ sự chiến thắng đó càng khó khăn hơn. Phải nỗ lực hằng ngày, hàng giờ để đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Các bạn trẻ hãy luôn cố gắng, kiên trì, cứ đặt ra mục tiêu nhỏ và cố gắng đạt được, và khi mình đạt được mục tiêu nhỏ đó, nó sẽ là động lực để mình đạt được những mục tiêu lớn hơn. Không có cố gắng nào là lãng phí, không có sự khó khăn nào là đáng sợ cả, chỉ cần mình cố gắng nỗ lực theo đuổi nhưng mục tiêu mình đặt ra”- Thu Nhi tâm sự.

Cánh tay Robot cho người khuyết tật

Bên cạnh các thành tích trong thi đấu thể thao, những thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học của các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam cũng góp phần đặt nền móng vững chắc, tạo tiền đề đưa đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Hai em học sinh Đức An và Đức Linh với sản phẩm

Hai em học sinh Đức An và Đức Linh với sản phẩm "Cánh tay robot".

Với mong muốn được đóng góp một phần công sức vào việc giúp đỡ những người yếu thế, hai em Phạm Đức Linh và Nguyễn Đức An, Lớp 11 trường THPT Hàn Thuyên, tỉnh Bắc Ninh đã nảy ra sáng kiến chế tạo sản phẩm hữu ích, đạt giải quốc tế. Đó là sản phẩm “Cánh tay robot cho người khuyết tật liệt cơ tay toàn phần.”

Đức Linh chia sẻ: “Em có một người ông họ trong quá trình lao động không may bị mất đi cánh tay phải nên gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Ông vẫn mong mình có thể có một cánh tay mới để cầm bút viết như bình thường. Do đó em với An đã quyết định chế tạo cánh tay để giúp ông thực hiện ý nguyện này”.

Để hiện thực hóa ý tưởng ấy, hai em đã trả qua rất nhiều khó khăn. Cánh tay giả được in 3D toàn bộ nên mỗi lần thử nghiệm bị lỗi là phải in lại một bản mới, từ lúc bắt đầu dự án tới nay đã có tới 4 nguyên mẫu với 23 lần in 3D. Rồi mỗi lần cháy mạch hay hỏng hóc, các em thường tự đi xe, tìm đến các cửa hàng linh kiện điện tử ở Hà Nội để mua trực tiếp cho tiện trao đổi.

Ngoài ra, để làm báo cáo đề tài cho dự án, Linh và An cần phải tìm ra những tài liệu thật chính xác, một số tài liệu còn mất phí nên rất khó để tìm đọc.

Khó khăn không chỉ dừng lại ở đó, khi hai em vẫn còn là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, các em phải cân bằng giữa việc học trên lớp và thời gian dành cho nghiên cứu. Nhưng những vất vả ấy vẫn không làm chùn bước hai bạn trẻ, gần hai năm để hoàn tất mọi quá trình, từ lên ý tưởng, thử nghiệm, sửa đổi, hoàn thiện sản phẩm, đến đầu năm Lớp 11, hai em đã hoàn thiện được cánh tay để mang tới cho người ông họ sử dụng.

“Điều chúng em thấy vui nhất, đáng nhớ nhất chính là lúc ông đeo cánh tay để viết được vài nét chữ nguệch ngoạc. Dù không được tròn trịa như bàn tay thường viết nhưng chúng em cảm nhận được sự xúc động của ông về sản phẩm này”- Linh bày tỏ.

Trong năm học lớp 11, sau khi trình bày ý tưởng và được sự đồng ý từ nhà trường, hai em đã từng bước tham gia và vượt qua các cuộc thi cấp cụm, cấp tỉnh đến cấp Quốc Gia và may mắn được chọn là 1 trong 7 dự án tham dự trên trường Quốc tế và giành được Giải Ba ở sân chơi Khoa học kỹ thuật quốc tế (ISEF).

“Dù khó khăn, vất vả, chỉ cần chúng ta không lùi bước mà cố gắng tiến lên thì ắt sẽ thành công, như lời dạy bảo của Bác Hồ: “Gạo đem vào giã bao đau đớn. Gạo giã xong rồi trắng tựa bông. Sống ở trên đời người cũng vậy. Gian nan, rèn luyện mới thành công”

Đức Linh và Đức An chia sẻ.

Chàng thanh niên “không sợ Covid-19”

Dù ở hoàn cảnh lịch sử nào, mỗi khi Tổ quốc lên tiếng gọi thì “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” với một sức trẻ tràn đầy nghĩa khí.

Năm 2021, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, anh Huỳnh Lê Anh Quang - Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh, Thành viên Ban Chỉ huy Chiến dịch Mùa hè xanh 2021 - Đội trưởng Đội hình xung kích phòng chống dịch Covid-19 tại TP Thủ Đức đã phát huy vai trò xung kích và tiên phong, thực hiện “nghĩa vụ” và trách nhiệm của một người thanh niên đối với nước nhà.

Huỳnh Lê Anh Quang - Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.

Huỳnh Lê Anh Quang - Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.

Từ những ngày đầu tháng 6, khi TP Hồ Chí Minh đang dần bước vào cao điểm dịch, Anh Quang đã tham gia công tác chống dịch, với tư cách là Tình nguyện viên Tổ Hậu cần thông qua nhóm tình nguyện GO VOLUNTEER của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hồ Chí Minh với các công việc như vận chuyển rồi nhập kho, kiểm kê các vật tư y tế như đồ bảo hộ, khẩu trang, găng tay,...đến những đêm dài thức trắng chờ những chuyến xe chở lương thực của đồng bào trên khắp mọi miền đất nước đóng góp để nhập hàng và phân phối đi các quận huyện.

Sau đó, được sự điều động từ Hội Sinh viên trường, Anh Quang được phân công giữ vai trò Đội trưởng quản lý và điều hành hoạt động của Đội hình xung kích phòng, chống dịch Covid-19 trong khuôn khổ Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2021 tại TP Thủ Đức - nơi có nhiều điểm nóng về các ổ dịch.

“Đến tận bây giờ thì em không nhớ đã biết bao nhiêu lần tụi em mặc đồ bảo hộ đứng dưới cái nắng, cái mưa điều phối hướng dẫn người dân đến khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Đã không biết bao nhiêu lần về nhà tận khuya sau khi hoàn tất công tác thống kê nhập liệu mẫu. Không biết bao lần say xe khi tham gia công tác tiêm chủng lưu động trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Đã không biết bao lần mồ hôi tụi em chảy vào làm cay mắt nhưng cũng không dám dừng công việc để chùi vì sợ làm chậm tiến độ hoạt động.” Anh Quang tâm sự.

Quang đang cùng các bạn đang hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Quang đang cùng các bạn đang hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Chia sẻ về công việc của mình, anh Quang bày tỏ: Cho đến hiện tại, điều đúng đắn nhất của em chính là quyết định ra “tiền tuyến tham gia đánh giặc Covid” và hạnh phúc nhất là khi công việc trong ngày đã hoàn thành, đạt được chỉ tiêu đề ra, góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc chống dịch.

Là một sinh viên, một thanh niên đang tham gia chống dịch, em đồng cảm và thấu hiểu được công sức mà mọi người đã và đang gây dựng.

Chúng ta, những thanh niên, những tình nguyện viên, những chiến sĩ, những y bác sĩ… đang ngày đêm ra sức bảo vệ cho người dân yêu dấu, hãy luôn khắc ghi rằng:

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên!”

bài liên quan
Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm  linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Thái Nguyên: Tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên vừa phát hiện tạm giữ gần 1.600 đơn vị sản phẩm linh kiện máy giặt hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào tăng cường hợp tác phòng, chống các loại tội phạm

Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào tăng cường hợp tác phòng, chống các loại tội phạm

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Bộ Công an Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị song phương cấp Bộ trưởng giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Công an Lào về hợp tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và phòng, chống ma túy.
Xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau ngày càng trong sạch, vững mạnh

Xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau ngày càng trong sạch, vững mạnh

Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, với tinh thần trách nhiệm cao, ngày 12/10, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Cà Mau lần thứ VII (nhiệm kì 2024 – 2029) với chủ đề “Đoàn kết - Bản lĩnh - Đổi mới - Phát triển” đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.
Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Công an TP. Hà Nội phục hồi nguồn tin tội phạm dự án KCN Yên Sơn - Bắc Lũng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa phục hồi giải quyết nguồn tin tội phạm, về việc bà Nguyễn Thị Ngọc tố cáo một số cá nhân lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc nhận tiền để đầu tư dự án “Xây dựng hạ tầng KCN Yên Sơn - Bắc Lũng” giai đoạn 1 và 2.
VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).
Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Triển khai mua bán vàng (digiGOLD) trên ứng dụng số VietinBank iPay Mobile

Nắm bắt được nhu cầu tích lũy thông minh và an toàn trên nền tảng số, cũng như hòa mình vào xu thế phát triển công nghệ số của Quốc gia, từ 10/9/2024, VietinBank và VietinBank Gold & Jewellery (VGJ) chính thức mang đến giải pháp tài chính số, mở ra trải nghiệm tích lũy bền vững, giao dịch thuận tiện mang tên digiGOLD: Trải nghiệm số - Trọn an tâm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của năm 2025 và giai đoạn 2026-2030

Sáng 20/10, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 10, khóa XIII, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đạt chuyên đề "Những nội dung cốt lõi,
Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Quốc hội sẽ tiến hành quy trình bầu Chủ tịch nước vào ngày mai 21/10

Chiều 20/10, Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Cà Mau: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc

Còn hơn 30 ngày nữa sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024) tại thị trấn Sông Ðốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau). Đây là 1 trong 3 điểm tập kết lớn của các tỉnh Nam Bộ, ghi dấu sự kiện trọng đại mang tầm vóc, ý nghĩa lớn lao trong lịch sử dân tộc.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Nghệ An: 3.250 công dân lên đường nhập ngũ

Sáng 26/2, đồng loạt 21 huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2024.
tong bi thu nguyen phu trong trong cong cuoc bao ve chu quyen bien dao cua to quoc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc

(PLM) - Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng vẻ vang của mình, nhất là trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã dành tình cảm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân. Tổng Bí thư luôn kịp thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong khắc phục khó khăn, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc; xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
ha noi nhieu noi treo co ru truoc ngay quoc tang tong bi thu nguyen phu trong

Hà Nội: Nhiều nơi treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Dù còn 3 ngày nữa mới diễn ra Quốc tang, nhưng tại một số địa điểm tại Hà Nội cũng như trên cả nước đã treo cờ rủ để tưởng nhớ cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
tong bi thu nguyen phu trong nha lanh dao ly luan xuat sac

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo, lý luận xuất sắc

(PLM) - Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, như: Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng từ khoá VII đến khóa XIII; Uỷ viên Bộ Chính trị từ khoá VIII đến khóa XIII; Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Bí thư Thành uỷ Hà Nội; Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Chủ tịch Quốc hội; Chủ tịch nước; Tổng Bí thư từ khoá XI đến khóa XIII, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
tinh cam dac biet cua nhan dan voi tong bi thu nguyen phu trong

Tình cảm đặc biệt của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PLM) - Hơn nửa thế kỷ hoạt động cách mạng không ngừng nghỉ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình, trọn một đời đóng góp cho Đảng, cho nhân dân. Hình ảnh vị lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực, tận trung với Đảng, hết lòng vì dân sẽ luôn sống trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam.
bo tu phap dung dau cac bo nganh ve chi so cai cach hanh chinh nam 2023

Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành về Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023

(PLM) - Sáng ngày 18/7/2024, Tại Hội trường Đa năng - Bộ Tư Pháp đã diễn ra Tọa đàm đánh giá, rút kinh nghiệm về Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 và đánh giá việc thực hiện Đề án 06 trong 06 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp từ nay đến cuối năm 2024 của Bộ tư Pháp.