TP HCM vừa chính thức công bố kế hoạch tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) – sự kiện du lịch thường niên hàng đầu Việt Nam và khu vực.
 |
| Rất đông du khách đến Hội chợ Du lịch ITE HCM (ảnh tư liệu)/ Ảnh bvhttdl.gov.vn |
Hội chợ hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo và cơ hội kết nối hấp dẫn, diễn ra từ 25/8/2025 đến 15/9/2025, với các hoạt động chính tập trung từ 04-06/9/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Hưng, (TP HCM); các khách sạn, nhà hàng, trung tâm hội nghị, các điểm đến trên địa bàn thành phố.
Với chủ đề "Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động", ITE HCMC 2025 sẽ quy tụ hơn 500 đơn vị triển lãm. Du khách và các đối tác sẽ có dịp khám phá, giới thiệu và quảng bá các điểm đến, công nghệ du lịch, cùng hàng loạt sản phẩm du lịch đa dạng từ Việt Nam và quốc tế.
Hội chợ áp dụng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, tích hợp hệ thống đặt lịch hẹn kinh doanh thông minh, tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch và kết nối giữa người mua quốc tế và đơn vị triển lãm.
Các hoạt động nổi bật tại ITE HCMC 2025, gồm triển lãm thương mại Du lịch, kết nối kinh doanh trực tuyến và giao thương, chương trình kích cầu du lịch; đặc biệt vời lễ khai mạc - đêm Việt Nam, đây là sự kiện trọng điểm diễn ra vào 18h00 ngày 03/9/2025, hứa hẹn mang đến một đêm nghệ thuật và giao lưu văn hóa đặc sắc.
Ngoài ra còn có diễn đàn du lịch cấp cao ITE HCMC, gặp gỡ 3 Bộ trưởng Du lịch Campuchia - Lào - Việt Nam.
Việc TP HCM tiếp tục là đơn vị đăng cai tổ chức một sự kiện tầm cỡ quốc tế như ITE, với quy mô ngày càng mở rộng và nội dung phong phú, khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch thế giới.
Điểm nhấn "Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động" của chủ đề năm nay phản ánh đúng xu thế phát triển của du lịch toàn cầu – hướng tới sự cân bằng giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, văn hóa bản địa. Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu những sản phẩm du lịch độc đáo, có trách nhiệm, thu hút du khách quốc tế tìm kiếm những giá trị chân thực và sâu sắc.
Sự kiện còn là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam với các đối tác quốc tế, mở ra cánh cửa hợp tác, học hỏi kinh nghiệm và tiếp cận công nghệ mới.