Nói như thế có nghĩa là đã từng có thời gian con người chúng ta chỉ ưa chuộng sử dụng các sản phẩm công nghiệp mới lạ, bắt mắt mà bỏ quên những sản phẩm được làm từ chất liệu thiên nhiên. Gần đây, người tiêu dùng đã có xu hướng quay trở lại sử dụng các dòng sản phẩm thiên nhiên. Đó không chỉ vì thẩm mỹ, an toàn mà còn vì giá trị tinh thần mà chúng mang lại.
Sự hào nhoáng của sản phẩm hóa màu
Nói đến sản phẩm hóa màu người ta sẽ nghĩ ngay đến mĩ phẩm, phụ liệu, thời trang và thậm chí là đồ gia dụng cũng như các vật dụng trang trí khác. Sự hào nhoáng của chúng nằm ở màu sắc thu hút, kiểu dáng đa dạng, thiết kế hiện đại cũng như sự tiện dụng tối ưu. Các dòng sản phẩm hóa màu này khi tung ra thị trường ngay lập tức chiếm được thị phần như một xu hướng của thời đại.
Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã nhận thấy nhiều loại sản phẩm hóa màu không hề lí tưởng như được giới thiệu. Chúng gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người do được làm từ các hóa chất nhân tạo. Trong khi về chất lượng, các sản phẩm này thường mau hư hỏng.
Sự trở lại của sản phẩm từ thiên nhiên
Trước hạn chế của những sản phẩm hóa màu, người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng chọn lựa sản phẩm thiên nhiên, đảm bảo an toàn. Nhận thấy phản ứng tiêu cực của khách hàng, các công ty liền thay đổi chiến lược, tìm kiếm những chất liệu thiên nhiên an toàn nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như doanh số. Hoa lá, thảo dược, mây, tre, bàng, cói, đay, dừa… đã trở lại và còn được ưu ái hơn xưa.
Sản phẩm thiên nhiên và nhu cầu của người tiêu dùng
Từ khi sản phẩm hóa màu xuất hiện, những chất liệu dân dã bị bỏ quên, các làng nghề không còn đất để phát triển. Các sản phẩm thủ công tự nhiên xuất hiện thưa thớt trên thị trường.
|
Trước hạn chế của những sản phẩm hóa màu, người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng chọn lựa sản phẩm thiên nhiên, đảm bảo an toàn. |
Thế nhưng, thời gian gần đây, các sản phẩm làm từ thiên nhiên đã quay trở lại và nó đang trở thành xu thế tiêu dùng. Sau một thời gian sử dụng và đánh giá sản phẩm, người ta thấy rằng, an toàn, hiệu quả lâu dài vẫn là yếu tố tiên quyết trong tiêu dùng. Các làng nghề được vực dậy, tiếp tục phát triển, đa dạng hóa mẫu mã. Các sản phẩm từ thiên nhiên không chỉ được người Việt Nam ưa chuộng mà còn được bạn bè quốc tế yêu mến. Bởi vì, những sản phẩm thiên nhiên không chỉ an toàn, bền bỉ mà còn cho người ta cảm thức trở về nguồn cội. Đặc biệt đối với du khách và người nước ngoài, sản phẩm thiên nhiên như chiếc cầu nói mang hơi thở của đất nước và con người Việt Nam.
AQUA và khát vọng kết nối cộng đồng
AQUA là một công ty trẻ, mới được thành lập vào đầu năm 2016 nhưng đã tung ra thị trường những sản phẩm thủ công từ chất liệu bàng rất được khách hàng ưa chuộng. Một năm qua, AQUA đã phát triển được hàng trăm mẫu thiết kế túi xách, giỏ xách, nón, đồ gia dụng, đồ trang trí, nội thất… và đưa kĩ thuật thêu, vẽ hiện đại vào sản phẩm.
Sự xuất hiện của AQUA cùng với những sản phẩm phong phú từ bàng đã góp phần phát triển làng nghề đan bàng ở các vùng quê Việt Nam, nâng tầm chất liệu truyền thống và vươn lên giao lưu với thị trường quốc tế. Hiện nay, AQUA đang tiếp tục phát triển mẫu mã sản phẩm, cung cấp cho các công ty du lịch, tập trung hơn vào xuất khẩu và mang sản phẩm bàng đến gần hơn với người tiêu dùng.